Van Persie tới M.U: Lợi bất cập hại?
Thứ sáu, 17/08/2012 10:34

Liệu van Persie có phải là một nước cờ cao tay của Sir Alex?

Van Persie và Rooney sẽ hợp thành bộ đôi sát thủ đáng sợ?

Van Persie và Rooney sẽ hợp thành bộ đôi sát thủ đáng sợ?

Việc van Persie gia nhập M.U có thể nói rằng đã gây lên một cơn sốt cho người hâm mộ ở xứ sở sương mù nói chung và người hâm mộ Quỷ đỏ nói riêng. Tài năng và đẳng cấp của Persie đã được chứng minh và với nhiều người đây sẽ là một bản hợp đồng giúp M.U cải thiện được sức mạnh nơi hàng công. Tuy nhiên, nếu xét một cách toàn diện, sẽ có không ít vấn đề khiến Sir Alex phải đau đầu.

Chắc chắn là “Ngài mũi đỏ” không bỏ ra cả đống tiền để mua van Persie về chỉ để đánh bóng băng ghế dự bị. Persie gần như nghiễm nhiên có một suất đá chính nếu không gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe. Trong khi đó, Rooney là một phần không thể thay thế của đội bóng nên cũng chắc chắn sẽ đá chính. Như vậy, cả van Persie và Rooney đều sẽ góp mặt trên sân.

Xét về mặt lý thuyết, đây sẽ là cặp tiền đạo siêu khủng bởi chỉ tính số bàn thắng ở mùa trước của hai chân sút này cũng đã khiến đối thủ khiếp sợ. Nếu như van Persie có một năm thi đấu thành công khi có được 37 pha lập công cho Arsenal thì Rooney cũng không chịu kém cạnh với 35 lần chọc thủng lưới đối phương. Thế nhưng, khi hai chân sút thượng thặng này kết hợp với nhau liệu hiệu quả có tăng lên gấp đôi?

Nên nhớ rằng Rooney và Persie có phong cách chơi bóng rất giống nhau. Cả hai đều thích di chuyển rộng, càn quấy và tạo điều kiện để đồng đội có thể lập công. Chính bởi vậy, sẽ rất dễ xảy ra tình trạng giẫm chân nhau giữa hai chân sút này. Ngoài ra, cả hai chưa một lần sát cánh cùng nhau nên sẽ phải mất một thời gian nhất định để hòa nhập.

Liệu Sir Alex có thành công với những tính toán của mình

Ngoài ra, việc bố trí cùng lúc Rooney và van Persie trên sân sẽ khiến cho cơ hội ra sân của những cầu thủ khác giảm đi trông thấy. Nếu Sir Alex cho đá với 2 tiền đạo, Welbeck, Chicharito đều phải ngồi ngoài. Chơi ngay phía sau cặp Ro-Pe nhiều khẳ năng sẽ là Nani, Kagawa và Young.

Trong khi đó, nếu bố trí sơ đồ với 3 tiền đạo, Welbeck nhiều khả năng sẽ đóng vai trò trung phong còn Ro-Pe sẽ chơi tiền đạo lùi. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ có thêm một cái tên ở hàng tiền vệ phải hi sinh. Carrik và Kagawa là không thể đụng tới và như vậy chỉ một trong 3 cái tên Nani, Young và Valencia được trọng dụng.

Rõ ràng là việc van Persie góp mặt tại Old Trafford đang tạo nên một cuộc khủng hoảng thừa cho đội ngũ Quỷ đỏ. Nếu không có sự sắp đặt khôn khéo, hậu quả sẽ rất khó lường. Welbeck, Nani, Young hay Valencia đều là những món hàng khá hot trên TTCN và nếu phải chịu kiếp dự bị lâu dàu thì rất có thể nhóm này sẽ nổi loạn để đòi ra đi.

Tựu chung lại, việc Sir Alex chiêu mộ van Persie chưa hẳn đã là một nước cờ sáng suốt. Dẫu vậy, những phân tích trên đây chỉ dựa trên lý thuyết mà chưa có sự trải nghiệm thực tế. “Ngài mũi đỏ” vốn nổi tiếng nhờ nghệ thuật dụng binh và biết đâu được ông sẽ tìm ra cách phát huy tối đa sức mạnh của Persie trong một tập thể M.U hài hòa. Tất cả sẽ phải chờ đợi phía trước.

Hữu Tình
Tag: Van Persie , M.U , Man Utd , Arsenal , Sir Alex , Alex Ferguson , Rooney , Bóng đá Anh , Premier League