HÓT: Man Utd đã có Van Persie
Thứ năm, 16/08/2012 04:59

Man Utd và Arsenal đã đi đến thống nhất về vụ chuyển nhượng liên quan đến Van Persie. Trong buổi chiều nay, RVP sẽ tới thành Manchester để kiểm tra sức khỏe.

Robin van Persie đã chính thức cập bến Man Utd

Robin van Persie đã chính thức cập bến Man Utd

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Ban lãnh đạo Man Utd và HLV Alex Ferguson cuối cùng cũng đã đi đến đích. Trong buổi tối hôm qua, họ đã thuyết phục thành công Arsenal bán lại tiền đạo Robin van Persie. Mức giá được thông qua vào khoảng 24 triệu bảng và giờ những cuộc thương thảo chỉ còn diễn ra tay đôi giữa “Quỷ đỏ” và cá nhân Van Persie.

“Man Utd vui mừng thông báo, CLB đã đạt được những thỏa thuận với Arsenal về tương lai của Robin van Persie. Trong buổi chiều nay, Robin van Persie sẽ tới Manchester để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng”, một dòng tít trang trọng xuất hiện trên trang chủ của CLB Man Utd.

Chiều nay, Van Persie sẽ có mặt tại Man Utd để kiểm tra sức khỏe

Về phía Arsenal, đích thân HLV Arsene Wenger cũng đã lên tiếng thừa nhận việc không thể giữ chân Van Persie. “Không có gì tồi hơn khi để mất một cầu thủ chất lượng như thế. Cậu ấy muốn ra đi và chỉ còn 1 năm hợp đồng. Chúng tôi bị đặt vào thế bị động và không có lựa chọn nào khác. Chúc cậu ấy sẽ gặt hái được những thành công mới”.

Thực ra, Wenger chẳng hề muốn mất Van Persie một chút nào, thậm chí ông còn làm mọi cách để giữ chân ngôi sao người Hà Lan, như đồng ý tăng lương lên mức 120.000 bảng tuần hay yêu cầu CLB đầu tư mua sao để nâng cấp đội bóng. Tuy nhiên, rốt cục mọi nỗ lực cũng đổ sông đổ bể trước sức hấp dẫn từ Man Utd. Giờ “Giáo sư” người Pháp chỉ còn biết hi vọng Arsenal sẽ nhanh chóng quên đi Van Persie và những tân binh mới đưa về như Lukas Podolski hay Olivier Giroud sẽ đủ sức cáng đáng khoảng trống mà tiền đạo đội trưởng người Hà Lan bỏ lại.

Về phía Man Utd, chắc chắn các Manucian sẽ phải rất hài lòng với thông tin này, vì giờ đội bóng đã sở hữu hai cây làm bàn thượng thặng của mùa trước. Mùa giải năm ngoái, Van Persie ghi được 37 bàn cho Arsenal (15 đường kiến tạo), trong đó có 30 bàn tại Premier League và anh cũng “ẵm” luôn danh hiệu “Vua phá lưới” của giải. Thành tích của anh nhỉnh hơn tiền đạo số 1 của Man Utd - Wayne Rooney, người có 35 bàn, trong đó có 27 bàn tại Premier League.

HLV Alex Ferguson chuẩn bị có trong tay hai cây làm bạn thượng hạng

Sở hữu 2 sát thủ trong tay, tuy nhiên, nó cũng mang lại một chút lo lắng cho HLV Ferguson vì giờ hàng tiền đạo Man Utd vốn đã dư thừa càng dư thừa thêm. Nên nhớ rằng, trước khi chiêu mộ thành công Van Persie, hàng công “Quỷ đỏ” đã có 5 cái tên, bao gồm Rooney, Dimitar Berbatov, Danny Welbeck, Javier Hernandez, Federico Macheda và Bebe. Có lẽ, trong những ngày tới đây, chiến lược gia người xứ Scotland sẽ buộc phải bán Berbatov với giá rẻ, đồng thời tiếp tục đẩy Macheda và Bebe tới những đối tác khác theo dạng cho mượn.

Van Persie chính là bản hợp đồng thứ 4 mà HLV Ferguson mang về Old Trafford trong mùa hè này. Trước đó, nửa đỏ thành Manchester đã đón chào 3 cái tên khác gồm Shinji Kagawa, Nick Powell và Angelo Henriquez. Và tất nhiên, tiền đạo người Hà Lan cũng là người có giá đắt nhất. Thậm chí, giá của anh còn đứng thứ hai trong lịch sử chuyển nhượng của Man Utd, chỉ sau thương vụ Dimitar Berbatov (tới Man Utd từ Tottenham vào hè 2008 với giá 30,5 triệu bảng).

Tùng Lâm
Tag: Man Utd , Arsenal , Robin van Persie , Alex Ferguson , Wenger , Chuyển nhượng , Premier League