V-League: Nói thì nhớ làm
Thứ sáu, 08/06/2012 09:42

Hôm qua 7/6, bầu Kiên đã lặn lội từ Hà Nội vào Sài Gòn để tham dự buổi sơ kết sau 15 lượt trận của V-League. Vẫn như mọi khi, ông bầu này tiếp tục có các tuyên bố khá nóng sốt.

Nhưng, vì lý do “khách quan”, những thông báo của bầu Kiên, người được giao trách nhiệm phụ trách mảng an ninh của giải đấu, không được thông tin đầy đủ khiến không ít người hâm mộ chưa thoả mãn.

Bầu Kiên: "Tôi làm chỉ hết có 3 phút..." 

Ngoài việc khẳng định ở sáu lượt đấu cuối một số trọng tài đã có dấu hiệu “vi phạm” sẽ không được cầm còi. Bầu Kiên nói chắc rằng, cuối mùa giải, giới truyền thông sẽ nhận được thông báo cụ thể của VPF về các trọng tài, các đội bóng lẫn các cầu thủ có dính líu tới tiêu cực. Ông bầu này còn nói thêm: từ mùa 2013, VPF sẽ có một danh sách và chiến lược riêng để sử dụng, phát triển trọng tài chứ không phải cứ VFF có bao nhiêu trọng tài là dùng tất. Theo ông bầu Nguyễn Đức Kiên, VPF đã làm việc với cơ quan an ninh nhưng vì chuyện này ảnh hưởng tới danh dự của nhiều người nên VPF sẽ chọn cách chậm mà chắc, nhưng sẽ cương quyết tới cùng. Việc ông Kiên hứa “kiên quyết” khiến người ta liên tưởng tới trường hợp của thủ môn Tấn Trường, cầu thủ Đình Luật. Đây là hai cầu thủ mà VPF đã công bố là có dính líu tới tiêu cực, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận nào và cả hai cầu thủ trên lại tiếp tục được ra sân.

Cũng liên quan đến vấn đề đạo đức của cầu thủ, phía VPF nói sẽ đề nghị VFF khi lên danh sách đội tuyển quốc gia phải có sự đóng góp ý kiến của VPF. VPF là đại diện cho các ông bầu đội bóng, lại đang quản lý trực tiếp các giải đấu quốc nội nhưng lại chẳng được hỏi han gì khi VFF triệu tập cầu thủ của mình là vô lý, trong khi VPF có thể tư vấn cho VFF biết được cầu thủ nào đang có “vấn đề” nhờ có sự hỗ trợ từ nhiều phía, tránh tình trạng “có những trận đấu thua thê thảm”.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác là việc đội bóng của bầu Hiển đang đứng đầu bảng xếp hạng ở giải hạng nhất, cuối giải dù có vô địch cũng sẽ không được lên chơi ở giải chuyên nghiệp. Nếu muốn, bầu Hiển có thể bán suất chơi ở giải chuyên nghiệp, vì theo nguyên tắc một ông bầu không thể có hai đội bóng chơi cùng một giải.

Một lần nữa bầu Kiên lại khiến người nghe ngờ ngợ. Thì hẳn bầu Kiên ủng hộ chuyện “sang tay” đội bóng rồi vì chính ông cũng đã vài lần “mua xác” đội bóng khác. Riêng về chuyện một ông bầu có hai đội bóng, chả phải bầu Kiên đã nói hồi đầu mùa rằng, vào tay ông thì xử lý trong ba phút, nhưng ở mùa bóng 2012 mọi thứ vẫn y nguyên đó thôi. Giờ ông lại hứa mùa sau...

Thôi thì đành chờ với niềm tin người ta nói được thì làm được vậy.

SGTT
Tag: CLB Hà Nội , Nguyễn Thành Vinh , Bầu Kiên , Nguyễn Thành Vinh từ chức , V-League 2012