Giải mã trận thua thảm của Hà Nội T&T: Bỏ quên sở trường
Thứ tư, 16/05/2012 06:20

SLNA là đội bóng nổi tiếng đá rắn, từng gây cho các đối thủ ở V.League nhiều ức chế và Hà Nội T&T không phải là ngoại lệ.

Chính vì vậy, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã không giữ được cái đầu lạnh, nhập cuộc với tiêu chí “lấy đá rắn để khắc chế đá rắn”. Đây thực sự là sai lầm của đội bóng Thủ đô bởi khi quá ham hố so sức mạnh cơ bắp với đối thủ, Hà Nội T&T đã quên mất sở trường của mình là những pha phối hợp nhỏ cực nhuyễn ở cự ly ngắn.

Sỹ Cường (số 8), (Ảnh: Nam Hải)

SLNA đã “tỉnh” hơn Hà Nội T&T, họ chơi theo kiểu khiêu khích và ăn vạ giống như Barca từng làm với Real để câu thẻ đỏ. HLV Phan Thanh Hùng không mạnh tay hạ hỏa các học trò và rồi đội bóng của ông đã sập bẫy đối thủ. Chiếc thẻ đỏ mà Sỹ Cường phải nhận chính là dấu chấm hết cho hy vọng của đội bóng Thủ đô.

CĐV Hà Nội T&T trách trọng tài Đức Vũ đã xử mạnh tay, rút thẻ vàng thứ hai trong tình huống Sỹ Cường thực hiện quả đá phạt nhanh mà không chờ hiệu lệnh, nhưng công bằng mà nói, Sỹ Cường thực sự xứng đáng bị truất quyền thi đấu. Ngay từ những phút đầu trận, cầu thủ của Hà Nội T&T đã liên tiếp vào bóng theo kiểu triệt hạ đối phương và nếu trọng tài bắt chặt tay, tiền vệ này đã bị đuổi ngay sau tình huống thẳng tay tát vào mặt Hồng Việt trước đó.

Hàng thủ vững chắc - điểm tựa giúp Hà Nội T&T bay cao thời gian qua cũng đã hoàn toàn sụp đổ. Không ai còn nhận ra hàng phòng ngự vững chắc thứ hai tại V.League (mùa 2010, 2011 và trước khi bước vào vòng 17 mùa 2012). Hồng Sơn đương nhiên là tội đồ số một với những pha bắt bóng nghiệp dư, biếu cho đối thủ vài bàn thắng. Nếu chỉ xem Hồng Sơn bắt trận đấu với SLNA, hẳn không ai tin anh từng là thủ thành số một Việt Nam và hiện đang là một trong những người gác đền hưởng lương cao nhất V.League.

CĐV Hà Nội T&T dồn mọi sự chỉ trích vào Hồng Sơn, nhưng công bằng mà nói, anh không phải là mắt xích duy nhất bị lỗi trong tuyến phòng ngự của đội bóng Thủ đô. Nếu Duy Nam không phạm lỗi ngớ ngẩn khiến Hà Nội T&T phải nhận quả penalty ngay ở phút thứ 5, nếu Quốc Long không trượt chân, đánh đầu như chuyền cho Hồng Việt ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 ngay đầu hiệp hai, có thể đội bóng của bầu Hiển đã không phải nhận trận thua thê thảm đến vậy.

Thua tan nát nhưng may cho Hà Nội T&T vẫn giữ được ngôi đầu. Đây cũng là bài học để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vững bước trên hành trình còn lại của mùa giải, tìm kiếm danh hiệu vô địch V.League lần thứ hai.

Thể thao TPHCM
Tag: CLB Hà Nội , HN T&T , Derby thủ đô , Bầu Kiên , Bầu Hiển , Công Vinh , SLNA ,