V-League 2012: Tử thần gọi tên ai?!
Thứ sáu, 27/07/2012 08:09

Những vòng đấu cuối cuộc đua trụ hạng mới đáng chú ý nhất.

Đồng Tháp và Kiên Giang phải chiến đấu để tránh rớt hạng

Đồng Tháp và Kiên Giang phải chiến đấu để tránh rớt hạng

Với tình thế hiện nay của V-League 2012, chức vô địch khó lọt khỏi tay 2 đội bóng của bầu Hiển là SHB.ĐN và HN.T&T, nên diễn biến đáng xem nhất chỉ còn ở cuộc đua trụ hạng, nơi ngoại trừ V.Hải Phòng đã “nhắm mắt xuôi tay”, nguy cơ phải xuống hạng vẫn đang bỏ ngỏ với cả 3 đội bóng TĐCS.ĐT, K.KG và K.KH.

Sau khi V-League 2012 kết thúc kỳ nghỉ EURO 2012, ở 2 vòng đấu liên tiếp vừa qua, cả TĐCS.ĐT, K.KG và K.KH đều liên tiếp trắng tay, và không hẹn mà gặp, ở vòng 23 này cả 3 ứng viên xuống hạng đều được đá trên sân nhà, và nếu không tận dụng được cơ hội này để giành thêm 3 điểm quý giá thì tình thế với họ sẽ rất nguy ngập.

Trong số này, K.KH xem ra có vẻ dễ dàng hơn cả, khi đối thủ của họ chỉ là HA.GL, đội bóng gần như đã chắc chắn trụ hạng và không có mục tiêu cụ thể nào để phấn đấu vì không có cửa tranh chấp huy chương hay chức vô địch. Cộng thêm việc K.KH luôn đá tốt mỗi khi gặp HA.GL trên sân nhà, đội bóng phố biển có thể hy vọng vào một kết quả thuận lợi trước đội bóng phố núi.



TĐCS.ĐT (áo trắng) khó giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước HN T&T.

Không may mắn như K.KH, K.KG, đội bóng đứng ngay trên K.KH với một điểm nhiều hơn, ở vòng này phải tiếp đội đầu bảng SHB.ĐN. Không cần nói cũng biết mục tiêu của SHB.ĐN chắc chắn sẽ là 3 điểm để tiếp tục vững vàng ở vị trí số một, và xét về mọi mặt, SHB.ĐN không có bất cứ lý do gì để nương chân với K.KG. Tuần trước, đá với SLNA không phải là quá mạnh mà K.KG còn để thua trắng lưới với tỷ số 0-3, nếu ở vòng 23 này K.KG không làm được điều thần kỳ trước SHB.ĐN thì K.KG sẽ phải đối mặt với nguy cơ rơi xuống vị trí áp chót, vì K.KH được dự báo là sẽ có 3 điểm trước HA.GL.

Tương tự K.KG, thử thách dành cho TĐCS.ĐT cũng rất dữ dội, khi đối thủ của thầy trò HLV Trần Công Minh là á quân V-League 2011 HN.T&T. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi không thật tốt trong 2 trận đấu liên tiếp gần đây, nhưng giữa HN.T&T với TĐCS.ĐT vẫn là một khoảng cách khá lớn về chuyên môn, mà lợi thế sân nhà của TĐCS.ĐT là chưa đủ để bù đắp.

Sau thời kỳ thăng hoa ngắn ngủi khi HLV Trần Công Minh mới nhận chức, bây giờ TĐCS.ĐT như đã trở lại thực tại với hàng loạt vấn đề nảy sinh, khi hàng công với Felix và Hải Anh gần như quên mất cách ghi bàn, còn ở tuyến dưới, chốt chặn đáng tin cậy Bửu Ngọc đã mắc lỗi nặng trong cả 3 trận đấu gần nhất và trận này có thể sẽ phải ngồi ghế dự bị để tránh áp lực tâm lý quá lớn.

HN.T&T đang rất cần tích luỹ điểm số để đeo bám SHB.ĐN, nên rất có thể trong lần trở lại sân Cao Lãnh, Samson Kayode sẽ đem lại nỗi buồn và sự thất vọng cho những CĐV Đồng Tháp từng hâm mộ cuồng nhiệt chân sút người Nigeria trong thời gian Samson còn là linh hồn của TĐCS.ĐT.

Trong số 3 đội bóng đang đứng ngay trên V.Hải Phòng, về lý thuyết K.KH có cơ hội thoát hiểm tốt nhất, nhưng khi bóng chưa ngừng lăn thì chưa thể nói trước bất cứ điều gì, và danh tính đội bóng còn lại của V-League 2012 phải nhận vé xuống hạng Nhất cùng V.Hải Phòng có thể phải chờ đến khi mùa giải kết thúc mới rõ.

TT&VH
Tag: V-League , Đồng Tháp , SG.XT , K.Khánh Hòa , K.Kiên Giang , Video bóng đá , bóng đá