CĐV sông Hàn khen thầy trò Huỳnh Đức đá như “Tiqui –taca”
Thứ năm, 26/07/2012 14:12

Sau 3 chiến thắng liên tiếp với sơ đồ chiến thuật tiền đạo ẩn, HLV Huỳnh Đức và các cầu thủ SHB Đà Nẵng được các CĐV sông Hàn ví von như đang chơi Tiqui –taka.

Các CĐV sông Hàn ví SHB.ĐN đang chơi như Tiqui -taca của Tây Ban Nha

Các CĐV sông Hàn ví SHB.ĐN đang chơi như Tiqui -taca của Tây Ban Nha

Việc tiền đạo chủ lực Gaston Merlo bị chấn thương khiến không ít CĐV của đội bóng sông Hàn "ngồi trên đống lửa". Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức đã chứng minh rằng, ở SHB.ĐN không có gì là không thể với sự cao tay trong việc điều chỉnh chiến thuật cũng như con người của mình.

Minh chứng, 3 trận gần đây nhất HLV Huỳnh Đức và các học trò đã giành trọn 9 điểm. Đáng chú ý nhất là trận thắng oanh liệt 4-0 ngay trên sân của đối thủ kỵ giơ SLNA, hay mới nhất Becamex Bình Dương đã phải gục ngã tại ải Chi Lăng để độc chiếm ngôi đầu.

SHB Đà Nẵng đang băng băng tiến về ngôi vô địch

Như đã đề cập việc thay đổi linh họat trong chiến thuật và con người chính là chìa khóa dẫn đến sự thành công của SHB.ĐN. Có một điều đáng chú ý, trong cả 3 trận đấu vừa qua, đội bóng sông Hàn không chơi với tiền đạo thực thụ (hay sử dụng tiền đạo ẩn).

Cụ thể hơn, Quốc Anh và Nicolas thay nhau giữa vai trò “chim mồi”. Và 2 cầu thủ này đã chơi rất hiệu quả khi ghi tổng cộng 6/7 bàn thắng cho SHB.ĐN. Đây là một hiệu suất  đáng nể bởi ít ai biết rằng trước đó bộ đôi này lẫn khuất trong cái bóng của người đồng nghiệp Merlo, với vẻn vẹn 3 bàn ghi được.

Trước những thành công ngoài mong đợi, các CĐV sông Hàn tỏ ra rất phấn khích. Họ ví von SHB.ĐN đá như Tiqui –taca thêu hoa dệt gấm. Thậm chí, một số fan còn khẳng định, với lối chơi này, HLV Huỳnh Đức và các học trò sẽ mang cúp V-League trở lại sông Hàn sau 3 năm cách trở đò ngang.

Bongdaplus
Tag: SHB Đà Nẵng , HLV Huỳnh Đức , Tiqui-taka , CĐV sông Hàn , V-League