Udinese – AC Milan (0h00, 12/2): Lấy lại niềm tin
Thứ bảy, 11/02/2012 10:58

Xahoi – Uidinese đang là đội bóng sở hữu thành tích trên sân nhà tốt nhất Serie A mùa này khi thắng 10 trong tổng số 11 trận tại Friuli. Tuy nhiên, vòng đấu này đội bóng của HLV Guidolin sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn đó là nhà ĐKVĐ AC Milan.

Cả Udinese và Milan vừa trải qua một vòng đấu có thể nói là đáng thất vọng. Với Udinese đó là thất bại với tỷ số 3-2 trước Fiorentina dù họ là đội dẫn bàn trước. Trong khi đó, Milan cũng phải ngậm ngùi chia điểm với Napoli ngay tại San Siro. Những kết quả này khiến Udinese và Milan không thể tận dụng được việc Siena cầm hoà đội đầu bảng Juventus để thu hẹp khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng.

Chưa kịp “gặm nhấm” nỗi thất vọng trên thì Udinese và Milan lại phải quyết một trận sống mái ở vòng đấu này. Chặng đường chinh phục Scudetto vẫn còn rất dài với cả hai đội. Tuy nhiên, nếu đội bóng nào nhận thất bại trong cuộc đấu đêm nay thì niềm tin để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ giảm sút rất nhiều. Vì vậy, chắc chắn cả chủ lẫn khách đều sẽ bung hết sức cho trận đấu tại Friuli nhằm giành trọn vẹn 3 điểm.

Milan khó lòng đứng vững tại thánh địa Friuli của Udinese khi lực lượng tổn thất nặng nề. (Ảnh Getty)

Trước cuộc đón tiếp Milan, đội chủ nhà Udinese đang gặp một số khó khăn về nhân sự khi tiền đạo Antonio Floro Flores buộc phải vắng mặt do dính chấn thương trong trận đấu với Fiorentina. Bên cạnh đó, bộ đôi tiền vệ Agyemang-Badu và Kwadwo Asamoah cũng chưa thể trở lại Friuli từ giải Vô địch Châu Phi (CAN 2012) do đội tuyển Ghana vẫn còn trận tranh giải ba với Mali.

Tuy nhiên, với những bổ trong kỳ chuyển nhượng màu đông vừa qua, HLV Francesco Guidolin sẽ không phải quá lo lắng về những thiếu hụt trên. Những tân binh của Udinese như tiền vệ Gelson Fernandes và Michele Pazienza đã hoà nhập khá tốt với lối chơi của cả đội sau khi được xếp đá chính trong trận đấu với Fiorentina. Một tin vui nữa cho các tifosi của đội bóng sọc trắng – đen là chấn thương cơ đùi của hậu vệ Maurizio Domizzi không nghiêm trọng và anh sẽ ra sân trong trận đấu với Milan.

Milan hay xem chừng chân sút số 1 của Serie A, Di Natale. (Ảnh Getty)

Về phía các vị khách Milan, con bão chấn thương vẫn chưa có dấu hiệu buông tha đội bóng của Max Allegri. Danh sách “thương binh” của Rossoneri giờ đã lên tới con số 10 bao gồm Boateng, Flamini, Cassano, Yepes, Aquilani, Gattuso, Pato, Merkel, Strasser và Nesta, gần đủ để lập riêng một đội hình. Tuy nhiên, bất lợi lớn nhất của Milan trước chuyến hành quân tới Friuli là việc họ sẽ không có sự phục vụ của cây săn bàn tốt nhất của mình - Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thuỵ Điển sẽ bắt đầu thụ án phạt treo giò 3 trận từ vòng đấu này sau hành động tát vào mặt hậu vệ Salvatore Aronica của Napoli. Với những tổn thất như vậy thật khó để Milan giành được một kết quả khả quan trước Udinese, nhất là khi sân Friuli vẫn là pháo đài bất khả xâm phạm.

Bạn đã biết ?

-  Udinese đã để thủng lưới tổng cộng 20 bàn kề từ đầu mùa. Tuy nhiên, chỉ 5 trong số đó diễn ra trên sân nhà.

-  Tiền đạo Antonio Di Natale có ghi 5 bàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất tại Serie A giữa Udinese và Milan.

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Udinese đang là đội bóng có thành tích sân nhà tốt nhất tại Serie A . Trong tổng số 11 trận đấu trên sân nhà Friuli đội bóng của HLV Francesco Guidolin vẫn chưa một lần thất bại, họ đã thắng 10 và hoà 1, ghi tổng cộng 22 bàn thắng và chỉ 5 lần để lọt lưới. Thêm một thống kê nữa để thấy Milan đang thất thế rất lớn trước cuộc đối đầu với Udinese đó là việc họ đã thua 2 trong 3 chuyến làm khách gần nhất tại Friuli.

Chỉ có một chút lạc quan cho HLV Allgeri và các học trò, đó chính là thành tích cực tốt trên sân khách của họ mùa này. Sau 11 trận xa nhà, Milan đã giành tới 20 điểm. Tuy nhiên, những khó khăn về lực lượng cộng với sự sa sút về phong độ trong thời gian trận gần đây thật khó để Rossoneri đứng vững tại Friuli tối nay.

Dự đoán 2-0

Đội hình dự kiến:

Udinese: Handanovic, Benatia, Danilo, Domizzi, Basta, Isla, Pazienza, Fernandes, Armero, Abdi, Di Natale.

AC Milan: Abbiati, Abate, Mexes, Thiago Silva, Antonini, Emanuelson, Ambrosini, Nocerino, Seedorf, Robinho, El Shaarawy.

M.X (Theo Goal)
Tag: AC Milan , Serie A , Bóng đá , Udinese , Max Allegri , Friuli , Guidolin