Vòng 23 Serie A: Milan sẽ buông?
Thứ sáu, 10/02/2012 17:26

Trong vòng một tháng, Milan gần như đã mất tất cả bởi 3 trận thua tai hại, một loạt những chấn thương tai ác và sự cố dại dột của Ibrahimovic.

Những thất bại trước Inter và Lazio ở Serie A thực tế chưa khiến cơ hội Scudetto giảm đi nhiều lắm, nhưng ảnh hưởng xấu về tinh thần và hình ảnh thì cực kỳ rõ rệt, trong khi thất bại sân nhà trước Juve ở Cúp Italia rạng sáng qua khẳng định sự thất thế của họ trong cuộc chiến bá vương ở Calcio. Những kết quả tồi liên tiếp trước các đối thủ lớn là yếu tố khiến người ta tin rằng Milan sẽ trắng tay mùa này, mà kể cả nếu họ có giành Scudetto nhờ đá tốt trước các đội nhược tiểu thì cũng không có ý nghĩa gì cả.

Thế mà trước mắt Milan vẫn còn một loạt đối thủ lớn rất đáng ngại, trong đó có hai trận gặp Arsenal ở Champions League, 1 trận gặp Juventus và 1 trận gặp Udinese trên sân khách ở Serie A ngay đêm mai. Chưa tính đến phong độ đang sa sút và cơn khủng hoảng chấn thương ngày càng đáng sợ (Thiago Silva đã bị đau ở trận thua Juve), bài toán đảm bảo thể lực và tâm lý cho những cầu thủ còn lành lặn (nhưng kiệt sức) còn lại cũng đủ hạ gục những nỗ lực của HLV Allegri. Nếu muốn tiếp tục đua với Juve ở Serie A, Milan sẽ buộc phải dốc hết tâm sức để mong đánh bại Udinese trên sân khách, nhưng nếu thế, họ sẽ không có thể trạng tốt nhất để tiếp đón Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới. Nếu muốn hạ Arsenal, Milan chẳng còn cách nào khác ngoài hy sinh trận Udinese, mà trên thực tế, cũng có nghĩa là buông xuôi đấu trường Serie A.

Đầu hàng chăng, Allegri?- Ảnh Getty

Với tình cảnh hiện nay, khả năng Milan thua Udinese là rất cao, ngay cả khi họ có vắt kiệt sức đi nữa. Do vậy, nhiều khả năng họ sẽ chỉ tung ra sân đội hình chắp vá, chấp nhận chơi tử thủ để hy vọng vào một trận hòa. Hòa không phải là để bám đuổi Juventus, mà là để ngăn chính Udinese vượt qua. Udinese hiện chỉ kém Milan 3 điểm và nếu thắng, họ sẽ đứng trên Milan do hơn về thành tích đối đầu (lượt đi hòa 1-1). Dẫu biết cơ hội tiến xa ở Champions League là không cao, Milan vẫn muốn vượt qua cái ngưỡng vòng 1/8 vốn ám ảnh họ suốt 5 năm qua.

Nếu Milan buông súng, Juventus sẽ càng tự tin hơn đá với Bologna, đội đã cầm chân họ ở trận lượt đi. Trận này có thể sẽ bị hoãn, nhưng cũng chẳng có gì ảnh hưởng đến Juve, bởi ưu thế của họ là quá lớn. Điều băn khoăn duy nhất là liệu Juve có tiếp tục bế tắc trước các đối thủ nhỏ hay không. Inter cũng sẽ là tâm điểm chú ý khi họ bắt buộc phải chấm dứt chuỗi trận tồi tệ và tìm lại chiến thắng. Gặp đội bét bảng Novara là cơ hội không thể tốt hơn để họ làm điều này, song với tâm lý thảm hại trong nội bộ, không biết họ có đáng được tin cậy hay không.

Trận sớm nhất vòng 23, Lazio - Cesena, đã diễn ra rạng sáng nay. Đêm 8/2 cũng đã diễn ra 25 phút đá bù trận Catania - Roma bị hoãn giữa chừng ở vòng 18, với kết quả chung cuộc vẫn là 1-1.

Lịch đấu vòng 23

Thứ Sáu 10/2: 02h45 Lazio - Cesena (lượt đi 2-1)

Chủ nhật 12/2: 00h00 Udinese - Milan (1-1); 02h45 Cagliari - Palermo (2-3); 21h00 Atalanta - Lecce (2-1), Catania - Genoa (0-3), Inter - Novara (3-1), Parma - Fiorentina (0-3)

Thứ Hai 13/2: 02h45 Bologna - Juventus (1-1)

Thứ Ba 14/2: 02h45 Napoli - Chievo (0-1), Siena - Roma (1-1)

TT&VH
Tag: Juventus , Fiorentina , Serie A , Bóng đá Ý , AC Milan , Inter Milan , AC Milan , Scudetto