Tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập ở HN: 68 trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu
Thứ hai, 04/08/2014 05:00

Tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập ở HN: Tính đến hết tháng 7, có 20 trường đã tuyển quá chỉ tiêu được giao.

Tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập ở HN: 68 trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu

Tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập ở HN: 68 trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội vừa phê duyệt danh sách học sinh trúng tuyển theo chỉ tiêu giao cho các trường trung học phổ thông (THPT) ngoài công lập. Tính đến hết tháng 7, có 20 trường đã tuyển quá chỉ tiêu được giao, trong đó có các trường như: THPT Văn Hiến, THPT Bắc Hà, THPT Đào Duy Từ, THPT Lương Thế Vinh… Trong khi đó, 68 trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu, bao gồm cả những trường danh tiếng như Marie Curie, Lomonoxop, Đoàn Thị Điểm... Cá biệt, có trường mới tuyển được dưới 10 học sinh như: Song ngữ Quốc tế Horizon, Alfred Nobel, THCS&THPT quốc tế Thăng Long, THPT Quốc tế Việt Nam, THPT Lê Hồng Phong...

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội Đoàn Hoài Vĩnh cho biết, Sở đã phê bình các trường tuyển sinh vượt quá so với chỉ tiêu quy định và yêu cầu trả lại hồ sơ cho những học sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển đã được Sở phê duyệt. Các trường hướng dẫn học sinh đến các trường THPT ngoài công lập khác đang tuyển thiếu so với chỉ tiêu để làm thủ tục nhập học. Đối với những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu, Sở cho phép tiếp tục tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh đến hết ngày 10-8.

Năm học 2014-2015, Hà Nội có gần 70.000 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập. Do tổng chỉ tiêu giảm hơn 1.700 học sinh so với năm trước nhằm hạn chế sĩ số mỗi lớp không quá 40 học sinh nên chỉ có hơn 47.000 em đỗ vào lớp 10. Khoảng 23.000 học sinh tốt nghiệp THCS phải học ở trường ngoài công lập hoặc các loại hình giáo dục khác.

Qdnd.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tuyen sinh lop 10 ngoai cong lap , tuyen sinh lop 10 , tuyen sinh ngoai cong lap , tuyen sinh lop 10 o ha noi , Ha Noi , tin , bao