Tuyển sinh 2013: Thí sinh thận trọng nộp hồ sơ dự thi
Thứ năm, 04/04/2013 10:04

Chỉ còn tròn 1 tuần nữa là hết thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH nhưng tới thời điểm này, rất nhiều thí sinh vẫn còn loay hoay lựa chọn nộp hồ sơ dự thi.

Thí sinh dự thi đại học, cao đẳng năm 2012

Thí sinh dự thi đại học, cao đẳng năm 2012

Nguyễn Thị Hương - học sinh lớp 12 Trường THPT Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, em vẫn đang tìm hiểu một số ngành nghề, trường thi và tham khảo ý kiến một số người thân nên sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào 2-3 ngày cuối cùng của hạn quy định.

“Em chỉ muốn nộp một bộ hồ sơ và đó là sự lựa chọn duy nhất chứ không muốn nộp nhiều bộ để sát ngày thi lại hoang mang, đắn đo chọn lại” - Hương nói.

Tại Trường THPT Đông Anh (Đông Anh, Hà Nội), số hồ sơ thu mới được khoảng một nửa so với số học sinh lớp 12 trong trường. Còn Trường THPT Đinh Tiên Hoàng thì hôm qua (3/4) mới bắt đầu thu nhận hồ sơ của học sinh.

Theo nhận định chung của nhiều chuyên gia, mùa tuyển sinh năm nay thí sinh đã chủ động hơn trong việc chọn ngành nghề. Thế nhưng, vẫn có em nộp tới 4-5 bộ hồ sơ. Em Phạm Thị Hoa - học sinh Trường THPT Hải Hậu, Nam Định cho biết, hiện em đã nộp 3 hồ sơ và đang làm thêm 2 bộ nữa cho đỡ “lăn tăn”.

Với tình trạng này, ông Vũ Đức Thứ cho rằng tình trạng thí sinh ảo, hồ sơ ảo tuy có thể giảm hơn năm trước nhưng vẫn còn. Theo ông, những hồ sơ nộp sớm chưa chắc đã là lựa chọn cuối cùng của các học sinh.

Thay đổi thời gian nộp hồ sơ tại trường

Bộ GDĐT vừa có công văn thông báo về việc thay đổi thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường có tổ chức thi. Theo đó, các trường sẽ nhận hồ sơ từ ngày 12/4 đến 17h ngày 22/4 thay vì đến 17h ngày 19/4 như đã công bố. Sở dĩ có sự thay đổi là do ngày 19/4 trùng vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ.

 

Dân Việt

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tuyển sinh 2013 , Hồ sơ dự thi , Nộp hồ sơ tuyển sinh , Cẩm nang tuyển sinh , Những điều cần biết , Tuyển sinh đại học 2013