Toàn cảnh sự kiện ra mắt iPad Air 2, mini 3 và iMac Retina
Thứ sáu, 17/10/2014 08:37

Hai mẫu iPad mới, iMac và Mac OS X Yosemite đã được Apple trình làng ấn tượng trước báo giới và hàng chục triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Tường thuật sự kiện ra mắt iPad Air 2, mini 3 và iMac Retina

Tường thuật sự kiện ra mắt iPad Air 2, mini 3 và iMac Retina

Một tháng sau sự kiện ra mắt iPhone, Apple đã tổ chức thêm một sự kiện để giới thiệu những sản phẩm mới. Tại sự kiện này, Apple công bố iPad Air 2 và iPad mini 3. Ngoài ra, mẫu iMac với màn hình Retina cũng được công bố.

ipad-Air

Đúng giờ, sự kiện khai màn. Apple dành những phút đầu tiên để chiếu đoạn video giới thiệu các thành quả của họ trong việc bán iPhone 6 và 6 Plus từ tháng 9.

ipad-Air

Tim Cook, CEO của Apple xuất hiện trên sân khấu. Với nụ cười rạng rỡ, ông cho biết, đây là một năm kinh ngạc của Apple. Những chiếc iPhone 6 và 6 Plus thành công ngoài mong đợi của hãng.

ipad-Air

Cook cho biết, iPhone 6 và 6 Plus đã mang tới những kỷ lục về doanh số trong tháng đầu tiên. Bên cạnh đó, dòng di động này được đánh giá cao và xem là smartphone tốt nhất hiện nay.

ipad-Air

iPhone sẽ được phát hành đến 32 thị trường mới trong cuối tuần này và ra mắt tại Trung Quốc trong vài giờ tới.

ipad-Air

Cook tiếp tục nói đến Apple Pay và danh sách 500 ngân hàng đã hỗ trợ công nghệ thanh toán mới của hãng. Với Apple Pay, người dùng có thể thanh toán ở nhiều nơi chỉ với một lần chạm mà không cần đến thẻ hoặc các thông tin cá nhân khác.

ipad-Air 2

Craig Federighi - Phó chủ tịch mảng phần mềm Apple lên sân khấu và nói về iOS. Hiện đã có 48% thiết bị iOS cập nhật lên iOS 8. Đây là cơ sở để Apple tung ra Mac OS X 10.10, tương tác nhiều hơn với các thiết bị chạy iOS 8.

ipad-Air 2

Lãnh đạo của Apple chính thức trình làng iOS 8.1, bản nâng cấp của iOS 8 với những sự bổ sung đáng giá như Apple Pay, Camera Roll mới và iCloud Library Beta. Thư viện ảnh trực tuyến mới sẽ giữ nguyên độ phân giải cũng như chất lượng gốc của ảnh và video từ thiết bị của người dùng

ipad-Air 2

Sau iOS 8.1, Apple tiếp tục giới thiệu phiên bản chính thức của hệ điều hành Mac OS X 10.10 (Yosemite) - điều mà những tín đồ của Mac OS trông đợi từ nhiều tháng qua. Craig Federighi cho biết có hàng triệu người trên thế giới đã cài đặt phiên bản thử nghiệm của Yosemite và sau sự kiện này họ sẽ nhận được bản cập nhật chính thức.

ipad-Air 2

Ông trình diễn những nét mới trên Mac OS X Yosemite, bao gồm giao diện phẳng hoàn toàn mới cùng với những tính năng kết nối và tương tác với iPhone, iPad hoặc thậm chí là Apple Watch. Người dùng có thể nhận cuộc gọi và đàm thoại trực tiếp từ máy Mac khi nhận được cuộc gọi từ iPhone.

ipad-Air 2

Bên cạnh những tính năng tương tác với các thiết bị iOS, Mac OS X 10.10 cũng được trang bị trình duyệt Safari mới. Apple cho biết Safari đã đạt tới tốc độ xử lý JavaScript nhanh gấp 6 lần Chrome, FireFox. Bên cạnh đó, Federighi cũng cho biết Safari mới sẽ giúp người dùng tiết kiệm pin hơn, kéo dài thời gian lướt web thêm 2 giờ đồng hồ so với phiên bản cũ.

ipad-Air 2

Messages, iTunes, iWork và nhiều ứng dụng khác trên Yosemite đều được cập nhật để hoạt động tốt hơn.

ipad-Air 2

Tim Cook quay lại sân khấu. Ông công bố iOS 8.1 sẽ chính thức đến tay người dùng từ thứ hai tuần sau và Mac OS X 10.10 Yosemite sẽ có ngay trong hôm nay.

ipad-Air 2

Thuyền trưởng của Apple nhanh chóng chuyển sang bài nói về chiếc iPad mới. So về doanh số, iPad bỏ xa các đối thủ đến từ Lenovo, HP, Dell và Acer... 100% người dùng iPad đều hài lòng về thiết bị này.

ipad-Air 2

Chiếc iPad Air 2 chính thức xuất hiện trên sân khấu. Máy có độ mỏng chỉ bằng một cây bút chì.

ipad-Air 2

Trên tay Tim Cook, chiếc iPad Air 2 dường như có màu vàng. Độ mỏng chỉ 6,1 mm, mỏng hơn 18% iPad Air đời đầu.

ipad-Air 2

Phil Schiller lên sân khấu và thuyết trình kỹ hơn về iPad Air 2. Model này sở hữu một lớp kính chống chói có khả năng giảm phản xạ ánh sáng lên đến 56%. Điều này giúp máy hiển thị tốt hơn ở ngoài trời.

ipad-Air 2

iPad Air 2 được trang bị chip A8X. Đây là vi xử lý thứ hai của Apple sở hữu kiến trúc 64 bit với CPU nhanh hơn 40% và đồ họa mạnh hơn 2,5 lần thế hệ vi xử lý trên iPad Air đời đầu. Vi xử lý mới cũng giúp iPad Air 2 có thời lượng pin lên đến 10 giờ đồng hồ.

ipad-Air 2

Chiếc iPad Air 2 của Apple cũng được nâng cấp camera lên một tầm mới so với các mẫu máy tính bảng trên thị trường. Máy sở hữu camera 8 MP khẩu độ f/2.4, có thể quay video Full HD. Các tính năng đi kèm gồm chụp Super Panorama (cho ảnh khổ lớn lên đến 43 MP), quay video Timelapse, Slowmotion.

ipad-Air 2

Hàng loạt những bức ảnh chụp bởi iPad Air 2 được trình chiếu lên màn hình. Chất lượng ảnh chụp gây bất ngờ với những người có mặt tại sự kiện.

ipad-Air 2

Camera trước của iPad Air 2 cũng được cải tiến để nâng cao chất lượng cuộc gọi FaceTime, tăng cường thêm 81% độ sáng, giúp người dùng chat video rõ mặt ngay trong điều kiện thiếu sáng.

ipad-Air 2

Camera của iPad Air 2 cũng được trang bị khả năng chụp và quay video HDR. Chế độ làm mịn da khi chụp ảnh chân dung cũng được Apple mang đến thiết bị này

ipad-Air 2

Đúng như những tin đồn trước đó, iPad Air 2 sở hữu cảm biến vân tay Touch ID. Cách thức hoạt động tương tự như trên iPhone.

ipad-Air 2

Cấu hình "khủng" của iPad Air 2 khiến những ứng dụng biên tập ảnh và video trên thiết bị này hoạt động nhanh và mượt mà hơn trước gấp nhiều lần.

ipad-Air 2

Ba mức giá của iPad Air 2. Phiên bản 16 GB Wi-Fi có giá 499 USD, bản có thêm kết nối 4G sẽ đắt hơn bản Wi-Fi khoảng 130 USD. Thời điểm bán chưa được công bố.

ipad-Air 2

Sau iPad Air 2, đến lượt iPad mini 3 trình làng. Thiết bị này có màu bạc, xám không gian và vàng. Máy có màn hình 7,9 inch Retina, camera 5 MP và cũng có cảm biến vân tay Touch ID.

ipad-Air 2

iPad Mini 3 được bán với giá khởi điểm từ 399 USD (16 GB Wi-Fi) và từ 529 USD cho bản có 4G. Cả hai model iPad Air 2 và iPad mini 3 đều có thể được đặt hàng từ ngày mai và giao hàng ngay cuối tuần tới.

ipad-Air 2

Ngay sau khi công bố giá bán của hai mẫu iPad mới, Apple cũng hạ giá mạnh những chiếc iPad cũ. Giá iPad Air hiện chỉ còn 399 USD.

ipad-Air 2

Schiller tiếp tục giới thiệu thế hệ iMac mới. Máy được trang bị màn hình 27 inch 5.210 x 2.880 pixel Retina - độ phân giải lớn chưa từng có trên một chiếc máy tính để bàn.

ipad-Air 2

Với 14,7 triệu điểm ảnh, iMac mới hiện là chiếc máy tính để bàn có độ phân giải cao nhất thế giới. Apple gọi đây là màn hình Retina 5K.

ipad-Air 2

Không chỉ nét hơn, màn hình iMac mới cũng được làm mỏng hơn trước với độ dày chỉ 5 mm ở mép - mỏng hơn cả chiếc iPad Air 2.

ipad-Air 2

Sức mạnh bên trong của iMac mới cũng được cải tiến đáng kể với chip Intel Core i5 lõi tứ tốc độ 3,5 GHz. Người dùng cũng có thể nâng cấp lên bản 4 GHz Core i7 với mức giá cao hơn.

ipad-Air 2

Máy sở hữu card đồ họa AMD Radeon R9, RAM 8 GB và ổ cứng 1 TB Fusion.

ipad-Air 2

iMac có giá bán từ 2.499 USD.

ipad-Air 2

Tiếp đến là iMac Mini với chip Intel thế hệ 4, đồ họa Intel Iris và HD 5000. Thiết bị này có giá từ 499 USD và lên kệ ngay từ hôm nay.

ipad-Air 2

Tim Cook quay trở lại sân khấu và điểm lại những sản phẩm đã ra mắt trong sự kiện. Buổi ra mắt hai chiếc iPad mới, iMac, iMac Mini và Mac OS X Yosemite chính thức khép lại. Không có sự xuất hiện của MacBook Air Retina như tin đồn trước đó.

TN (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: iPad Air 2 , ra mat iPad Air 2 , mini 3 , iMac Retina , tin , bao