Tử vong vì chiêu trò của thầy bùa vừa chữa bệnh, đòi nợ.. và 'cua' gái
Chủ nhật, 12/10/2014 11:01

Một tuần sau khi sử dụng bùa của thầy Năm (xã Ngọc Thành, Giồng Riềng, Kiên Giang) anh Nguyễn Văn Ngọc không ăn uống, không đi tiểu được, sức khỏe suy kiệt và qua đời.

Thầy Năm lấy bùa cho khách đạp một hồi rồi cầm lên soi trước đèn cầy và bảo có hình người phụ nữ...

Thầy Năm lấy bùa cho khách đạp một hồi rồi cầm lên soi trước đèn cầy và bảo có hình người phụ nữ...

Trị bệnh đường âm và giúp cả đòi nợ

Ngày 4/9, giả làm người tìm thấy bùa chữa bệnh cho anh trai bị hoang tưởng hay nói nhảm và đã chữa trị nhiều nơi không hết, chúng tôi được 1 người chạy xe ôm tên là Liêm ở chợ 14 Ngàn (xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) dẫn đường đến nhà thầy Năm với giá 200.000đ. Ông Liêm kể: “Ở chợ 14 Ngàn, hầu như ai cũng từng đến nhà thầy Năm vì bệnh gì thầy cũng trị được. Thậm chí ai đời nợ không được, gặp ổng rồi cầm bùa về là con nợ cũng sợ mà đem tiền trả. Tuy nhiên, sau mỗi lần đòi được tiền thì cũng phải bồi dưỡng cho thầy Năm chút đỉnh”.

Nhà thầy Năm ở tổ 5, ấp Ngọc Trung, xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Thầy Năm đang cởi trần mặc quần đùi, nằm võng đong đưa trước nhà. Ông Liêm là mối dẫn khách quen đến nên thầy Năm đón tiếp chúng tôi khá vui vẻ.

Dẫn khách vào bàn thờ tổ, thắp nhang nghi ngút và liếc mắt quan sát thấy chúng tôi đặt lễ 100.00đ, thầy Năm vồn vã hỏi thăm tên, tuổi, bệnh tình, cũng như quan hệ với người bệnh rồi ghi chép loằng ngoằng vào 1 cuốn sổ tay. Nghe xong chuyện bệnh tình do chúng tôi tưởng tượng ra, thầy Năm phán: “Đây không phải là trường hợp khó! Tôi đã từng trị hết cho nhiều người. Có 1 người bệnh tương tự ở Vị Thủy – Hậu Giang vừa mới được trị hết bệnh vài hôm nay”. Sau đó, thầy Năm lấy 1 tờ giấy quyến (loại giấy mỏng dùng để cuốn thuốc lá) rộng khoảng 10cm, dài hơn 20cm và yêu cầu người nhà bệnh nhân đặt bàn chân lên. Thầy Năm khép 2 ngón tay trỏ và ngón tay giữa lại, chỉ vào bàn chân khách, miệng lẩm bẩm niệm thần chú…

Khoảng 10 phút sau, thầy Năm lấy tờ giấy ra rồi cầm soi trước đèn cầy đang cháy. Thầy bảo tờ giấy hiển linh và hiện lên hình 1 cô gái. Nhưng ông ta không cho chúng tôi xem. Thầy chỉ gọi ông Liêm xe ôm đến xem cùng, rồi nói với chúng tôi: “Anh của chú bị hồn 1 cô gái theo rất lâu, dẫn đến cuồng dại, nói lảm nhảm. Chỉ cần dùng búa của thầy là chữa khỏi, không đáng lo”.

Thầy Năm yêu cầu chúng tôi cúng thêm 96.000đ tiền làm bùa. Sau đó, thầy lấy bút lông vẽ nguệch ngoạc xanh, đỏ lên 6 tờ giấy quyến, đóng ẩn đỏ và niệm thần chú. Thầy Năm căn dặn, 2 tờ bùa viết mực đỏ về đốt rồi pha với nước, tắm cho người bệnh. Còn 3 tờ bùa viết mực xanh thì đốt pha với nước, đợi lúc người bệnh nằm thì phun lên đầu và nói lớn: “Cấm không cho quậy nữa”. 1 tờ viết bằng bút bi xanh dùng để giấu trong gối nằm nhằm trừ tà. 1 tờ bùa dùng để đốt rồi pha với nước cho người bệnh uống. Thầy Năm dặn dò thêm: “Khoảng 10 ngày sau bệnh sẽ bớt. Khi bệnh khỏi, gia đình phải cúng cho tôi 1 món quà, quà gì cũng được vì bùa này nó phải vậy”.

bua

Những lá bùa thầy Năm cho để trị tà ma

Khi chúng tôi nhắc đến trường hợp anh Nguyễn Văn Nhóc ở Vị Thủy, Hậu Giang (anh này đã chết sau khi được thầy Năm trị bệnh), do không hề biết anh Nhóc vừa chết, giọng thầy Năm sang chảnh: “Anh đó bị vọng hồn “chiến sĩ” nhập nên cứ nói nhảm đòi mua.. súng bắn giặc. Tôi cho bùa uống bây giờ đã hết bệnh, hết nói nhảm rồi đó”.

Uống bùa xong rồi… tử vong

Trước khi đến nhà thầy Năm 1 ngày, chúng tôi đã đến nhà bà Đoàn Thị Dệt - ở ấp 5, xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, Hậu Giang. Bà là mẹ của anh Nguyễn Văn Nhóc, người vừa chết sau khi sử dụng bùa của thầy Năm. Ngôi mộ của anh Nhóc mới xây dựng, vôi vữa chưa kịp khô.

Bà Dệt cho biết, trước khi bệnh chết, anh Nhóc vẫn đi lại bình thường, chỉ có điều hay “nói xàm”, đòi mua súng bắn… giàn khoan, rồi chửi bới một mình như bị ma ám… Nghe thiên hạ đồn có thầy Năm ở Giồng Riềng (Kiên Giang) dùng búa trị tà ma giỏi, gia đình bà Dệt đã đưa anh Nhóc tới nhờ thầy hóa giải. Đến nơi, thầy Năm lấy 1 bình nước có sẵn, rồi đốt mảnh giầy bùa thành tro bỏ vào bình nước cho anh Nhóc uống… Làm phép, niệm chú, cúng lễ xong xuôi, gia đình đưa Nhóc về. Cả tuần sau đó, anh Nhóc không ăn, không uống, không đi tiểu được, sức khỏe suy kiệt nhanh chóng.

Ngày 26/8, gia đình bà Dệt đưa anh Nhóc đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Quân y 121 (TP.Cần Thơ). Lúc này tình trạng của anh Nhóc đã rất nặng, các bác sĩ chuẩn đoán anh bị suy đa cơ quan và chỉ định chạy thận nhân tạo cấp cứu. Đến ngày 1/9, anh Nhóc được chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Theo bác sĩ Dương Thiện Phước – Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh nhân Nhóc nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp, suy thận, suy gan cấp, vàng da, vàng mắt…

Sáng ngày 2/9, thấy bệnh tình con đã hết đường cứu chữa, gia đình bà Dệt xin cho anh Nhóc xuất viện về nhà. Cùng ngày, anh Nhóc tử vong và được an táng ngay sáng 3/9. Anh Nguyễn Văn Danh – em ruột của anh Nhóc, buồn rầu nói: "Bây giờ chuyện đã rồi, gia đình tôi không khiếu nại gì thầy bùa. Lẽ ra chúng tôi phải đưa anh tôi đi bệnh viện sớm thì chắc đã không ra nông nỗi này”.

Xin bùa để “cua” gái

Hôm chúng tôi đến nhà thầy Năm còn có 2 người ở chợ 14 Ngàn, xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, Hậu Giang. Một người là anh M. – làm nghề bán gà, vịt ở chợ - là khách quen của thầy Năm. Lần này anh M. tìm thầy Năm để nhờ thầy giúp buôn bán đắt hàng.

Sau khi đặt tiền lễ, anh M. đưa 3 chai dầu thơm cho thầy Năm. Cầm chai dầu thơm, thầy Năm quơ quơ cây bút bi trên tay, miệng lẩm bẩm thần chú, rồi thầy xịt dầu làm phép. Thầy Năm căn dặn anh M,: “Mỗi ngày đi bán hàng thì nhớ xịt dầu thơm này. Không nên để cho người khác dùng chung chai dầu, ai thân thiết lắm mới được”.

Người tiếp theo là anh D. – cũng ở chợ 14 Ngàn, đến nhờ thầy Năm làm phép để… cưới được vợ. Anh D. cho biết, anh đã có 4 đời vợ. Không hiểu sao mỗi người vợ chỉ sống với anh vài tháng là bỏ đi. Lần này anh D. đang quen 1 cô gái mới ngoài 20 tuổi, tính xin cưới thì gia đình cô gái ngăn cản nên tìm đến thầy Năm nhờ giúp đỡ. Thầy Năm khuyến cáo: “Chuyện này phải nghĩ kỹ! Nếu làm bùa cho người ta nếu bỏ thì chỉ có chết”. Sau vài giây suy nghĩ, anh D. đồng ý và làm theo lời chỉ dẫn của thầy Năm. Ông ta lại tung chiêu vẽ vời trên những lá bùa, dặn dò đôi chút rồi bỏ túi tiền cúng lễ…

Khi khách đã về hết, thầy Năm ba hoa với chúng tôi: “Ở tận Hà Nội người ta còn vào đây kiếm thầy! Mấy cái chỗ karaoke “tay vịn” mát mẻ cũng đến đây nhờ thầy cho bùa để về cho mấy đứa út uống, khiến tụi nó chăm chỉ làm ăn, phục vụ khách”. Thầy Năm cũng bật mí, ngoài trị ma tà, thầy còn có thể chữa hết các bệnh hiểm nghèo như ung thư vòng 1, ung thư cổ tử cung…

Ngọc Trân (Tuổi trẻ & Đời sống) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Thay bua , me tin di doan , tu vong vi chieu tro thay bua , thay bua chua bach benh , thay bua giup doi no , tin bao