Trước vòng 29: Juve buông Serie A vì Coppa?
Thứ sáu, 23/03/2012 08:49

Milan có cuộc đối đầu với Roma tại San Siro. Khả năng giành trọn 3 điểm của Rossoneri là khá cao bởi Roma chơi rất thất thường. Trong khi đó, một Juventus mệt mỏi sẽ phải đụng độ Inter. Tiếp tục bám đuổi nổi không, Juve?

Milan đã bị loại khỏi Coppa Italia một cách đáng tiếc. Tuy nhiên, chiến thắng trước Juventus giữa tuần qua (tính trong hiệp chính) mang ý nghĩa tinh thần rất lớn với thầy trò HLV Allegri. Đơn giản bởi Milan đã trở thành đội đầu tiên đánh bại được Juve từ đầu mùa, lại ngay ở Juventus Arena. Khi ngay cả Juve cũng không ngăn được bước tiến của Milan thì đội bóng của HLV Allegri thừa tự tin khi đối đầu với mọi đối thủ còn lại.

Muốn tiếp tục cuộc đua vô địch, Juve (giữa) không được phép sẩy chân trước Inter

Một Milan đang thăng hoa như vậy sẽ không gặp nhiều khó khăn, dù đối thủ cuối tuần này là Roma. Nên nhớ ở trận gặp Juventus, HLV Allegri đã chủ động rút Ibrahimovic ra nghỉ ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Điều này có nghĩa, các trụ cột của Milan không bị tiêu hao nhiều về thể lực. Đấy là chưa kể, Rossoneri còn đón sự trở lại của 2 trụ cột là Van Bommel và Aquilani. Niềm tin thắng lợi của Milan càng cao, bởi Roma chơi rất thất thường dưới thời HLV Enrique. Thực tế, CLB thành Rome đã thắng 2 trận liên tiếp với cùng tỷ số 1-0 ở Serie A. Nhưng đội ngủ trẻ trung của họ luôn thiếu bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Bằng chứng, Roma mới giành vỏn vẹn 4 điểm/6 trận đối đầu với các đội bóng thuộc Top 6 từ đầu mùa.

Chưa hết, đá sân khách cũng là một điểm yếu nữa của thầy trò HLV Enrique. Tổng cộng, họ đã thua 4/6 lần xa nhà gần nhất. Ở lượt đi, ngay trên sân nhà, Roma cũng phải nhận thất bại 2-3 trước Milan. Tin vui duy nhất cho thầy trò Enrique là họ sẽ đón sự trở lại của Totti ở chuyến hành quân tới San Siro. Tuy nhiên, chừng đó xem ra vẫn là không đủ để Roma giành được dù chỉ 1 điểm trước Milan.

Nếu thắng, Milan sẽ gây sức ép cực lớn lên Juventus, đội đá trận muộn nhất vòng 29. Một lần nữa, trận thua 1-2 trước Milan đã chỉ ra những vấn đề của Juve. Trong khi đối thủ đưa vào sân khá nhiều cầu thủ dự bị ở hiệp 2 thì để giành vé vào chung kết, HLV Conte đã phải tung ra đội hình mạnh nhất. Hậu quả, các trụ cột như Chiellini, Pirlo, Bonucci, Vucinic hay Vidal đều phải đá đủ 120 phút, còn Lichtsteiner dính chấn thương.

Milan bị loại nhưng thực tế, họ cũng hoàn thành mục tiêu: Tiêu hao thể lực của Juve. Không ai dám chắc những Pirlo hay Vucinic đủ sức chơi tốt trước Inter khi vừa trải qua một trận đấu mệt nhoài. Khi không sung sức nhất, cộng thêm sức ép từ Milan, nếu Juve mất điểm trước Inter thì cũng không phải chuyện bất ngờ.

Lazio nhiều khả năng sẽ tìm lại mạch thắng sau 2 thất bại liên tiếp khi được gặp Cagliari trên sân nhà ở vòng này. Napoli cũng rất có thể sẽ đánh bại Catania tại San Paolo để tiếp cục cuộc đua vào Top 3. Gặp nhiều khó khăn nhất là Udinese. Thầy trò HLV Guidolin phải hành quân tới hiểm địa Renzo Barbera trong bối cảnh vắng 4 trụ cột là Fabbrini, Domizzi, Benatia và Isla. Rất có thể Udinese sẽ lại mất điểm trước Palermo và ngày một đuối sức trong cuộc đua giành vé dự Champions League.

Thống kê

5. Inter chỉ có một tiền đạo ghi nhiều hơn 1 bàn thắng trên sân khách mùa này là Diego Milito, 5 bàn.

7. Thủ thành Handanovic (Udinese) đã đẩy được 7/14 quả penalty trong 2 mùa bóng gần đây.

9. Cesena bị thổi 9 quả penalty ở Serie A mùa này. Đây là đội bóng bị thổi penalty nhiều nhất tại Serie A.

11. Roma đã ghi 11 bàn mùa này trong 15 phút đầu trận, nhiều nhất Serie A.

15. Napoli đã ghi 15 bàn trong 15 phút cuối trận mùa này. Đây là thành tích ấn tượng nhất Serie A.

27. Cavani đã ghi 27 bàn trên mọi mặt trận mùa 2011/12, bằng với Ibrahimovic (Milan).

Danh sách treo giò

Doni (Atalanta), Rossi, Colucci (Cesena), Zaccardo (Parma), Luciano, Rigoni (Chievo), Terzi (Siena), Jankovic (Genoa), Cerci (Fiorentina),

Lichtsteiner (Juventus), Dias, Matuzalem (Lazio), Canini (Cagliari), Antonini (Milan), Oddo (Lecce), Munoz (Palermo), Fabbrini, Domizzi (Udinese)

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

20 bàn: Ibrahimovic (Milan)

19 bàn: Di Natale (Udinese)

18 bàn: Cavani (Napoli)

Bongdaplus
Tag: Juventus , Serie A , Bóng đá Ý , AC Milan , Inter Milan , Scudetto