Những con số thú vị của vòng 28 Serie A
Thứ năm, 22/03/2012 13:58

Vòng 28 của Serie A đã trôi qua, nhưng nó vẫn còn để lại những con số khá thứ vị đằng sau. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những con số này các bạn nhé.

Trận thua 0-5 trước Juventus cuối tuần qua không những đã là trận thua thứa 5 trong 7 trận gần đây của Fiorentina mà bên cạnh đó nó cũng là thất bại trên sân nhà tệ hại nhất trong lịch sử Serie A của Viola. Trước đây thành tích này từng thuộc về thất bại 7-3 trước Milan vào năm 1992 và 4-0 trước Torino vào năm 1947.

Kể từ năm 1992, chưa bao giờ Viola thua đậm đến thế trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Trong khi đó đối với Juventus, trận đấu này đã giúp họ chấm dứt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp của họ và kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 28. Chiến thắng trước Viola cũng là lần đầu tiên kể từ 19/10/1997 Juventus mới tái lập được một chiến thắng 5 sao trên sân khách.

Với pha hỏng ăn trên chấm phạt đền trong trận đấu với Atalanta, đã lần thứ hai liên tiếp Milito không thể thực hiện thành công trong việc ghi bàn từ một quả Penalty. Còn nếu tính chúng cho Inter, thi họ cũng chỉ mới chuyển hóa thành công một nửa trong tổng số 6 quả 11m của họ trong mùa này.

Trận hòa này cũng khiến chuỗi trận đáng thất vọng của Inter ngày một dài ra, khi họ chỉ mới giành được duy nhất một chiến thằng trong sau 9 vòng đấu gần đây nhất, và 5 trong số đó là những thất bại.

Đó là một hình ảnh rất trái ngược với gã hàng xóm AC Milan, khi giờ đây Rossoneri đã có được chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên sân khách đầu tiên kể từ thàng 11/2010, sau chiến thắng 2-0 trước Parma. Ấn tượng hơn họ chỉ mới để thua duy nhất đúng một trận trong 13 lần hành quân đến sân khách.

Chiến thắng này không những có ý nghĩa ở nhiều mặt đối với Rossoneri, mà riêng cá nhân HLV Allegri thì chiến thắng này đã giúp ông thắng tất cả trong 4 trận gần đây trước người đồng nghiệp bên phía Parma là Donadoni. Và đó cũng đã kéo dài chuỗi toàn thắng trước Parma của riêng chiến lược gia người Ý lên con số sáu.

Bongda.com.vn
Tag: Juventus , Fiorentina , Serie A , Bóng đá Ý , AC Milan , Inter Milan , AC Milan , Scudetto