Không dễ tái thiết Inter!
Thứ năm, 22/03/2012 09:31

Mục tiêu lọt vào top 3 của Inter ngày càng trở nên xa vời dù họ đang có dấu hiệu hồi phục. Rất khó để xác định chính xác thiệt hại về nhiều mặt của Inter nếu đội quân của HLV Ranieri không giành được vé đi Champions League...

Nhưng cái giá cho điều đó chắc chắn không hề rẻ!

Vấn đề lớn hiện nay với Inter không chỉ là khoản tiền khoảng 30 triệu euro bị mất bởi không lọt vào vòng bảng Champions League, mà còn là khó khăn trên TTCN về khía cạnh hình ảnh. Cách đây 1 năm, rất nhiều cầu thủ lớn từ chối gia nhập Juve (điển hình là Aguero) bởi đội bóng này không được đá Champions League. Inter hoàn toàn có thể rơi vào cảnh tương tự.

Inter của chủ tịch Moratti đang đối mặt với một núi thử thách

Thông qua người đại diện, G.Rossi (Villarreal) thừa nhận ý định gia nhập một CLB lớn, trong đó Inter là một lựa chọn, nhưng lại nhấn mạnh việc tiền đạo này cần được tranh tài ở Champions League. Đó là nguyện vọng rất thực tế của G.Rossi cũng như bất cứ ngôi sao bóng đá nào. Nhưng việc một cầu thủ đang nghỉ dưỡng thương tới hết mùa dám mở miệng nói câu ấy vào mặt Inter, phải thấy rằng vị thế của Inter trên TTCN đã suy giảm như thế nào.

Chưa hết, ngay sau G.Rossi, đến lượt 2 HLV được đánh giá cao ở Serie A - Mazzarri và Guidolin cũng lần lượt phủ nhận khả năng họ kế nhiệm HLV Ranieri vào đầu mùa giải tới. Có thể hình ảnh của 2 HLV này không bóng bẩy bằng những Villas-Boas, Blanc, Prandelli hay Bielsa mà Inter cũng đang tiếp xúc, nhưng họ lại là những người gắn bó và có nhiều kinh nghiệm về Serie A. Đó là những cảnh báo không thể bỏ qua về sự thất thế nghiêm trọng của Inter tại kỳ chuyển nhượng sắp tới, mà nó được coi là cuộc cách mạng “mùa Hè Inter” đầy hứa hẹn.

Dĩ nhiên, không thể phủ nhận khả năng Inter sẽ kiếm được những cầu thủ lớn vào Hè 2012, nhưng họ chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn khi làm việc với người đại diện, những người luôn biết cách bám vào thế yếu của đối tác để… vòi tiền!

Bongdaplus
Tag: Inter Milan , Serie A , Khủng hoảng , Champions League , Bóng đá ý , Bóng đá , Thể thao