TRỰC TIẾP Italia - CH Ireland: Italia giành vé đi tiếp
Thứ ba, 19/06/2012 01:16

Xahoi - Người Italia không còn tự quyết định được số phận của mình. Nhưng dù thế nào, họ cũng cần phải có một chiến thắng tưng bừng trước CH Ireland. Thắng đậm và chờ đợi, đó là những gì mà Thiên Thanh đang nghĩ tới.

Hết giờ. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Italia. Ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha đánh bại Croatia 1-0. Với kết quả này, Italia giành vé đi tiếp với ngôi nhì bảng C. Một kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Prandelli.

Phút thứ 90: VÀO OOOO. Chỉ ít phút sau khi vào sân thay Di Natale, Balotelli đã nhân đôi tỉ số cho Italia. Nhận đường chuyền từ cánh phải, chân sút của Man City đã có pha ngả người móc vô lê cực đẹp. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Balotelli tại VCK Euro năm nay.

Phút thứ 89: Thẻ đỏ. Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với một thẻ đỏ đối với tiền vệ Keith Andrews của Ireland vì lỗi phản ứng.

Phút thứ 85: Trận đấu đang trôi về những phút cuối theo hướng có lợi cho Italia. Lúc này, đoàn quân "Thiên thanh" cần phải giữ sự tập trung để hạn chế tối đa những sai lầm. 

Phút thứ 79: Keith Andrews có cú sút phạt trực tiếp rất căng nhưng Buffon đã cản phá thành công!

Phút thứ 68: Pirlo có cơ hội trên chấm đá phạt trực tiếp. Đáng tiếc, cú sút của anh lại đi vọt xà ngang.

Phút thứ 74: Italia chủ động cơi chậm lại và đó chính là cơ hội để CH Ireland có nhiều cơ hội lên bóng hơn. Rất nhiều pha triển khai bóng được đội bóng đến từ xứ sở sương mù triển khai, đặc biệt là từ hai bên cánh. Các học trò của Trapattoni muốn tìm kiếm mành lưới của Buffon từ những quả đánh đầu.

Phút thứ 65: Shane Long vào sân thay cho Aiden McGeady. CH Ireland quyết định tăng cường sức tấn công.

Phút thứ 60: Keith Andrews bất ngờ tung ra một cú sút khá căng từ cự ly 23m song thủ môn Buffon vẫn chọn rất tốt vị trí để cản phá.

Phút thứ 55: Nguy hiểm. Thêm một tình huống phản công nhanh của các cầu thủ Italia. Cơ hội lần này được trao cho Di Natale song cú sút ở góc hẹp của anh vẫn chưa thắng được thủ môn Shay Given. 

Phút thứ 49: Lại là Cassano. Nhận đường chuyền từ bên cánh trái Balzaretti, Cassano có pha đệm lòng kỹ thuật nhưng Given đã chơi xuất sắc. Một cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc.

Hiệp 2 trở lại.

Kết thúc hiệp 1. Một hiệp đấu tẻ nhạt với không nhiều pha bóng hấp dẫn. Dù vậy, với đẳng cấp cao hơn, Italia vẫn tìm được bàn mở tỉ số. Nếu tỉ số này được giữ nguyên và trận Croatia - Tây Ban Nha kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, Italia sẽ giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng C.

Phút thứ 41: Phong độ của Cassano khiến nhiều người bất ngờ bởi anh đã vắng mặt ở giai đoạn lượt về năm nay sau ca phẫu thuật tim. Italia cũng bắt đầu thi đấu thanh thoát hơn sau khi có được bàn thắng mở tỷ số.

Phút thứ 35: VÀO OOOO. Ngay sau khi uy hiếp khung thành CH Ireland bằng một cú sút xa rất mạnh, Cassano đã mang về bàn mở tỉ số cho Italia. Từ một pha đá phạt góc của Pirlo, chân sút của AC Milan di chuyển cắt mặt và tung ra một cú đánh đầu hiểm hóc. Damien Duff phá bóng ra, nhưng trọng tài xác định bóng đã đi qua vạch vôi. 1-0 cho Italia. 

Phút thứ 30: Cassano có bóng trong vòng cấm và anh tung ra một cú dứt điểm rất nhanh. Bóng đã chạm tay một hậu vệ CH Ireland nhưng trọng tài chính Cakir lại phất tay cho trận đấu tiếp tục. Không có penalty cho Italia.

Phút thứ 28: Với những gì đang diễn ra, CH Ireland cho thấy, họ không muốn rời VCK Euro năm nay với hai bàn tay trắng. Các học trò của Trapattoni chơi phòng ngự rất chắc chắn và cũng rất tự tin trong những pha phản công. 

Phút thứ 24: Những pha bóng đáng chú ý nhất của 2 đội vẫn là những tình huống tranh chấp tay đôi. Cả Italia và Ireland vẫn chưa thực hiện được cú sút chính xác nào về phía khung thành đối phương

Phút thứ 15: Pirlo đã bị đau trên sân sau pha vào bóng không khoan nhượng của Kevin Doyle, cầu thủ đã xoạc từ phía sau trúng bóng.

Phút thứ 8: Italia đang không có được sự chuẩn xác trong những tình huống quyết định. Họ quá tự tin với khả năng phối hợp của mình mà không quan tâm đến lực của trái bóng có vừa vặn hay không

Phút thứ 3: Nguy hiểm! Balzaretti có cú sút đầu tiên trong trận khi bắt volley rất nhanh ở bên cánh trái song bóng đi thiếu chính xác. 

Trận đấu bắt đầu:

Cục diện bảng C:

- Tây Ban Nha sẽ vào TK nếu không thua Croatia.

- Croatia sẽ vào TK nếu thắng TBN hoặc hòa TBN mà ghi được ít nhất 2 bàn thắng. Họ cũng sẽ vào TK nếu hòa TBN 1-1 trong lúc Italia chỉ thắng CH Ireland 1 bàn cách biệt hoặc với tỷ số 2-0. Họ cũng vào TK nếu thua TBN trong lúc Italia không thắng CH Ireland. Các trường hợp khác, Croatia bị loại.

- Italia sẽ vào TK nếu thắng CH Ireland còn trận TBN-Croatia không có tỷ số hòa. Italia cũng sẽ vào TK nếu thắng CH Ireland còn trận TBN-Croatia có tỷ số 0-0; Italia sẽ vào TK nếu thắng CH Ireland ít nhất 2 bàn cách biệt và ghi được ít nhất 3 bàn thắng trong lúc trận TBN-Croatia có tỷ số 1-1. Các trường hợp khác, Italia bị loại.

- Đội hình xuất phát:

Italia (4-3-1-2): Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio; Motta; Cassano, Di Natale.

CH Ireland (4-4-2): Given; O'Shea, Dunne, St Ledger, Ward; Duff, Andrews, Whelan, McGeady; Keane, Long.

Di Natale sẽ sát cánh cùng Cassano trên hàng công

Có một chút thay đổi ở đội hình ra sân của Italia so với 2 trận trước. Thay vì 3-5-2, HLV Prandelli đã quyết định chuyển qua 4-3-1-2 thiên về tấn công. Điều này là hợp lý vì Italia cần một chiến thắng đậm và chờ những kết quả có lợi từ trận Tây Ban Nha - Croatia. Ngoài thay đổi về sơ đồ chiến thuật, HLV Prandelli cũng tiến hành một vài sự thay đổi về nhân sự. Di Natale thế chỗ Mario Balotelli đá cặp trên hàng công với Cassano. Abate được trọng dụng bên hành lang cánh phải thay cho Christian Maggio.

 

V.B
Tag: ĐT Italia , Euro 2012 , HLV Cesare Prandelli , CH Ireland , Pirlo , Robbie Keane , Giovanni Trapattoni