TRỰC TIẾP Anh - Italia: Italia hạ "Tam sư" trên chấm 11m (Penalry 2-4)
Thứ hai, 25/06/2012 00:18

Một đội đang chơi Cateaccio thực sự (Anh) gặp đội bóng là ông tổ của lối chơi phòng ngự đổ bê tông này. Vậy nên, kết quả trận đấu đêm nay có thể sẽ được quyết định bởi một phút lóe sáng của một ngôi sao hoạc sẽ là chấm 11m.

Kết quả chung cuộc: Anh 0-0 Italia (Penalty 4-2)

Video luân lưu 11m

Italia: Alessandro Diamanti - VÀO OOO... Đứng trước quả 11m quyết định, Diamanti đã không mắc bất cứ sai lầm nào để hạ Joe Hart để giúp Italia vượt qua tuyển Anh trên chấm penalty cân não với tỷ số 2-4.

Anh: Ashley Cole - Không vào!... Thêm một pha đá hỏng nữa của ĐT Anh, Cole đã đá bóng quá hiền và không quá khó để Buffon ôm gọn.

Italia: Antonio Nocerino - Vào!... Một cú sút quyết đoàn không thể cản phá của Nocerino.

Anh: Ashley Young - Không vào!... Đánh lừa được Buffon nhưng Young lại không thể đánh bại được xà nghang.

Italia: Andrea Pirlo - Vào!... Rất đẳng cấp, Pirlo đã đánh lừa được Joe Hart bằng một cú sút theo kiểu panenka.

Anh: Wayne Rooney - Vào!... Rất bình tĩnh, Rooney đã đánh lừa được Buffon.

Italia: Riccardo Montolivo - Không vào!... Tiền vệ của Fiorentina đã sút bóng đi chệch cột dọc.

Anh: Steven Gerrard - Vào!... Thủ quân đội tuyển Anh cũng rất lạnh lùng đánh bại Buffon.

Italia: Mario Balotelli - Vào... Mario đã rất bình tĩnh đánh bại người đồng đội ở Man City.

Luân lưu 11m: Joe Hart và Buffon ai sẽ là người hùng?

Video 30 phút hiệp phụ:

Hết giờ: Không thể ghi bàn trong 90 phút và 30 phút hiệp 1, Anh và Italia buộc phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân thắng bại.

Phút thứ 117: Nocerino vừa đánh đầu tung lưới Joe Hart nhưng bàn thắng không được công nhận vì anh đã việt vị.

Phút thứ 114: CƠ HỘI... Thêm một cú đá phạt nữa cho Italia. Tuy nhiên Balotelli đã thực hiện quá thiếu chính xác.

Italia liên tiếp gây sức ép về phía khung thành của ĐT Anh nhưng chưa có cơ hội nào thực sự rõ ràng.

Hiệp phụ thư hai bắt đầu: Italia giao bóng.

Hết hiệp phụ thứ nhất: Hai đội vẫn chưa có bàn mở tỷ số.

Phút thứ 116: NGUY HIỂM... Walcott có pha xâm nhập vòng cấm và sau đó tạt bóng sang cho Carroll tiếc là bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi tiền đạo của Liverpool đánh đầu.

Phút thứ 100: KHÔNG VÀO... Diamanti. Tiền vệ đang chơi Bologna vừa khiến CĐV tuyển Anh thót tim sau cú dứt điểm dội cột dọc khung thành Joe Hart.

Phút thứ 98: Balotelli có thêm một cú sút từ xa nhưng bóng đi nhẹ và đúng vị trí của Joe Hart.

Phút thứ 95: Gerrard đá phạt nguy hiểm vào trước khung thành Buffon nhưng Rooney và Lescott không thể chạm bóng.

Phút thứ 94: Maggio phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ashley Young. Với thẻ phạt này anh sẽ vắng mặt ở trận tiếp theo nếu Italia giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Anh có sự thay đổi người cuối cùng, Scott Parker rời sân nhường chỗ cho Henderson.

Phút thứ 93: Nocerino tung cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu: ĐT Anh giao bóng trước.

Video Hiệp 2 Anh - Italia

Hết hiệp 2: Hai đội kết thúc 90 phút chính thức với tỷ số 0-0. ĐT Anh và ĐT Italia sẽ rời sân để chuẩn bị cho hai hiệp phụ.

Phút thứ 90+3: KHÔNG VÀO... Rooney. Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Carroll trong khu vực 5m ĐT Italia, Rooney tung người móc bóng rất đẹp mắt, tiếc là pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 89: CƠ HỘI... Nocerino. Giống như Diamanti, Nocerino đã có cơ hội đầu tiên sau khi mới vào sân. Nhận bóng trong vòng cấm đội tuyển Anh nhưng Nocerino lại dứt điểm thiếu chính xác.

Phút thứ 81: NGUY HIỂM... Diamanti vừa sút xa bằng chân trái nhưng Joe Hart ôm gọn bóng.

Phút thứ 80: Nocerino vào thay De Rossi bên phía Italia.

Phút thứ 78: Cassano rời sân nhường chỗ cho Diamanti.

Phút thứ 77: NGUY HIỂM... Rooney. Từ cú sút phạt chừng 45m của Gerrard Rooney băng vào đánh đầu. Tiếc là cú chạm bóng của tiền đạo mang áo số 10 của ĐT Anh quá nhẹ và không quá khó cho Buffon bắt gọn bóng.

Phút thứ 72: Trận đấu phải tạm dừng do Gerrard bị chuột rút. Nếu cầu thủ này không thể tiếp tục thi đấu, đó sẽ là một tổn thất lớn cho Anh.

Phút thứ 65: CƠ HỘI... Mới vào sân Carroll và Walcott đã lập tức tạo ra một tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Buffon. Từ đường tạt của Walcott, Carroll bắt vô-le hụt khiến bóng đập người hậu vệ tuyển Ý băng đến chân của Young và tiền vệ số 11 sút bóng ngay. Tiếc pha dứt điểm đập đất của Young tìm đúng người hậu vệ ĐT Italia đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 61: Theo Walcott vào thay James Milner

Phút thứ 60: Andrew Carroll vào sân thay Danny Welbeck.

Phút thứ 52: KHÔNG VÀO... Thêm hai cơ hội nguy hiểm nữa được các cầu thủ ĐT Italia thực hiện về phía khung thành ĐT Anh. Đầu tiền là đường tạt cánh cắt ngang khung thành của Joe Hart. Tiếp tiến cú sút xa của De Rossi bị Joe Hart đẩy ra, Balotelli sút tiếp trong vòng cấm nhưng vẫn bị Joe Hart cản phá. Montolivo băng vào đá bồi nhưng bóng đi vọt xà.

Phút thứ 48: KHÔNG VÀO... lại là De Rossi. Nhận bóng trong tư thế rất trống trãi trong khu vực vạch 5m của ĐT Anh nhưng tiền vệ của AS Roma la quá nóng vội rồi dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Joe Hart.

Hiệp 2 bắt đầu: ĐT Anh giao bóng.

Thông số hiệp 1 trận đấu:

Video Hiệp 1 Anh - Italia

Hết hiệp 1: Hai đội rời sân mà chưa đội nào ghi được bàn thắng.

Phút thứ 42: Từ cú đánh đầu chuyền bóng của Cassano, Balotelli băng vào đá nối cận thành. Tiếc là pha chạm bóng của Mario lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Phút thứ 38: Cassano một lần nũa tung ra một cú dứt điểm từ xa. Nhưng pha dứt điểm lần này nguy hiểm hơn khi lực bóng đi căng hơn khiến Joe Hart phải mất hai nhịp mới khống chế được bóng.

Phút thứ 32: KHÔNG VÀO... Từ đường giật gót tinh tế của Rooney, Welbeck đã có cơ hội rất thuận lợi để ghi bàn. Tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo mang áo số 19 lại đi qua thiếu chính xác.

Phút thứ 31: Pirlo một lẫn nữa khiến mọi người phải ngã ngũ thán phục với một đường chuyền tinh tế cho Balotelli phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo này thực hiện pha dứt điểm ngay, đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Hart.

Phút thứ 25: NGUY HIỂM... Nhận bóng từ đường chọc khe tinh tế của Pirlo. Balotelli phá bẩy việt vị thành công, nhưng khi mà trước mặt chỉ còn Hart, Balotelli lại tỏ ra quá chậm chạm và không thể đánh bại được người đồng đội ở Man City.

Phút thứ 23: Cassano thử vận may bằng cú sút xa nhưng bóng quá nhẹ và không khó để Joe Hart ôm gọn trái bóng.

Phút thứ 18: Italia có pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha chuyền bóng của Montolivo cho Cassano lại hơi mạnh nên đã tạo điều kiện cho thủ thành Hart băng ra cản phá.

Phút thứ 14: Cơ hôi... lại là Rooney. Từ đường chuyền của Johnson, tiền đạo của Man United đã chạy cắt mặt và đánh đầu. Tuy nhiên, pha chạm bóng của Rooney đã đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Buffon.

Phút thứ 12: Buffon đấm bóng sau quả tạt của một cầu thủ áo trắng bên cánh trái. Ngay lập tức Scott Parker tranh thủ dứt điểm ngay từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

Phút thứ 11: Nguy hiểm... Rooney vừa tung một đường tạt bóng bên cánh trái nhưng Welbeck đã không thể dứt điểm thành công khi có sự can thiệp của Barzagli.

Hai đội vẫn đang chơi đôi công rất hấp dẫn.

Phút thứ 5: KHÔNG VÀO... Johnson. Từ một pha xâm nhập vòng cấm hậu vệ Glen Johnson đã có pha dứt điểm cận thành tuy nhiên cú sút của anh lại đi đúng vị trí của Buffon.

Phút thứ 3: KHÔNG VÀO...De Rossi. Từ đường chuyển của Abate, tiền vệ số 16 của ĐT Italia bắt vô-lê tuyệt đẹp đưa bóng tìm đúng cột dọc của thủ thành Hart.

Hiệp 1 bắt đầu: Italia giao bóng trước.

Theo danh sách đội hình ra sân mà ban tổ chức vừa công bố, trận tứ kết đêm nay ĐT Anh không có sự thay đổi nào so với đội hình xuất phát trong trận đấu cuối ở vòng bảng gặp Ukraina. Theo đó, Welbeck tiếp tục được HLV Roy Hodgson tin tưởng trao nhiệm vụ đá cặp cùng Rooney trên hàng công của tuyển Anh. Trong khi bên phía đội tuyển Italia, HLV Cesare Prandelli đã thực hiện tới hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp CH Ai Len khi để Balotelli và Montolivo đá chính ngay từ đầu thay cho Di Natale và Thiago Motta.

Đội hình ra sân:

Anh (4-4-2): Hart; Johnson, Terry, Lescott, Cole; Milner, Parker, Gerrard, Young; Rooney, Welbeck.

Dự bị: Green, Butland, Kelly, Baines, Jones, Jagielka, Henderson, Downing, Oxlade-Chamberlain, Walcott, Carroll, Defoe.

Italy (4-3-1-2): Buffon; Abate, Barzagli, Bonucci, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio; Montolivo; Cassano, Balotelli.

Dự bị: Sirigu, De Sanctis, Ogbonna, Maggio, Giaccherini, Giovinco, Nocerino, Borini, Diamanti, Di Natale, Motta.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Anh - Italia:

1&35: Italia chỉ thua Anh đúng 1 lần trong 35 năm qua (6 thắng, 2 hòa). Lần gặp gần nhất Italia thắng 2-1

2: Italia thắng cả 2 trận gặp trước ở giải lớn: Euro 1980 và World Cup 1990.

2&9. Italia chỉ để thua 2 trong 9 trận tứ kết và đều trên chấm 11m.

1&9: Anh chỉ thắng Italia đúng 1 lần trong 9 cuộc đối đầu gần nhất giữa họ (hòa 2, thua 6 trận)

22: Italia thắng 9, hòa 6 và thua 7 trong 22 lần gặp Anh

1&4: Trong 10 trân tứ kết Euro hay World Cup đã chơi, Italia chỉ để thủng lưới 4 bàn và chưa bao giờ họ để thua 2 bàn trong 1 trận đấu.

7&10: Tuyển Anh đã thất bại ở 7/10 trận tứ kết các giải lớn, trừ các năm 1966, 1990 và 1996

3&3: Anh và Italia, mỗi đội ghi được 3 bàn từ tình huống cố định và họ là 2 đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất từ tình huống cố định ở vòng bảng Euro năm nay.

13: Italia đã trải qua 13 trận chính thức bất bại dưới thời Prandelli (hòa 4, thắng 9 trận)

Phương Tiến
Tag: Anh - Italia , Euro 2012 , UEFA , ĐT Anh , ĐT Italia , Tứ kết Euro , Wayne Rooney , Mario Balotelli , Steven Gerrard , Andrea Pirlo , Theo Walcott , De Rossi