Trợ lý Giám đốc y tế của Liberia qua đời vì Ebola
Thứ hai, 29/09/2014 16:46

Giám đốc y tế ở Liberia đã được cách ly sau khi trợ lý của giám đốc đã chết vì bệnh Ebola.

Trợ lý Giám đốc y tế của Liberia qua đời vì Ebola gây hoang mang

Trợ lý Giám đốc y tế của Liberia qua đời vì Ebola gây hoang mang

Trợ lý của giám đốc y tế của Liberia đã qua đời vào hôm thứ năm do nhiễm bệnh Ebola. Vì vậy mà bác sĩ hàng đầu của đất nước này là Tiến sĩ Bernice T. Dahn cũng đang bị cách ly do nguy cơ nhiễm 'virus chết người này' rất cao.

Trợ lý của Giám đốc y tế Liberia có triệu chứng nhiễm bệnh từ cách đây 10 ngày trước và Bernice T. Dahn đã giao tiếp và làm việc với trợ lý của mình vào 13 ngày trước đó mà không có sự bảo vệ bởi trang phục chống Ebola.

Ngoài ra, một bác sĩ Mỹ tình nguyện ở Sierra Leone cũng có nguy cơ nhiễm bệnh Ebola và sẽ được đưa vào Trung tâm lâm sàng của Viện Y tế quốc gia trong những ngày tới. Bệnh nhân này sẽ có mặt để kiểm tra lâm sàng xem có dương tính với Ebola hay không?

chet-vie-ebola1

Số người chết vì Ebola ngày càng tăng nhanh

Hiện tại, vấn đề ở Tây Phi không chỉ là hàng loạt người dân chết mà những người chữa Ebola cũng lần lượt nhiễm bệnh và qua đời. Số người chết đã tăng lên 3.083 người và số lượng các trường hợp nhiễm lệnh đã đạt đến 6553, tổ chức Y tế Thế giới cho biết trong một tuyên bố. Các con số này được dựa trên thông tin được cung cấp vào ngày 23 bởi bộ y tế ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, các nước bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Ebola.

Tổng thống Liberia, Ellen Johnson Sirleaf nói với các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc trong tuần này rằng ít nhất 85 trong tổng số hơn 1.700 nạn nhân qua đời vì Ebola tại Liberia là nhân viên y tế.

chet-vie-ebola4

Nhân viên y tế đấu tranh với Ebola cũng đang dần bị nhiễm bệnh và qua đời

"Cuộc khủng hoảng kinh tế đang xấu đi ở Liberia ", Bà nói. "Đối tác và bạn bè, dựa trên sự sợ hãi có thể hiểu được, đã tẩy chay chúng tôi, dịch vụ vận chuyển và hãng hàng không ở thế giới đã ngừng hoạt động với đất nước của chúng tôi,..." Tổng thống Sirleaf nói.

Thu Trang (CNN) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tro ly giam doc y te Liberia qua doi , nhan vien y te chet vi ebola , ebola o tay phi , ebola , virus ebola , so nguoi chet vi ebola , tin , bao