Tottenham - Swansea City: Người hùng Adebayor
Thứ hai, 02/04/2012 06:30

Trong 1 vòng đấu mà nhiều ông lớn ở Premier League vấp ngã, Tottenham đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Cú đúp của người hùng Adebayor và bàn mở tỉ số của Van der Vaart đã giúp Spurs giành trọn 3 điểm trước Swansea City.

Tottenham đã tìm lại được hương vị chiến thắng tại Premier League

Vòng 31 chứng kiến rất nhiều cú vấp ngã của các ông lớn Premier League trước các đội bóng dưới cơ. Từ Man City, Arsenal cho đến Liverpool, tất cả đều không có được những kết quả như ý. Điều đó khiến các CĐV của Tottenham lo ngại đội bóng con cưng của mình cũng sẽ đi vào vết xe đổ khi họ phải đụng Swansea City. Nên nhớ rằng, Swansea City là một trong số ít đội bóng hạng trung có được một phong độ tốt trong tháng 3 với 3/4 chiến thắng. Thêm nữa, phong độ gần đây của Tottenham cũng không được tốt, với 5 trận không biết đến chiến thắng, trong đó có 2 trận thua.

Và những lo ngại đã phần nào trở hành hiện thực. Trong suốt hiệp 1, Tottenham đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt tới từ Swansea City, bất chấp họ là đội có được bàn mở tỉ số ngay từ phút 19 do công của Van der Vaart. Có lẽ việc phải làm khách tại White Hard Lane đã buộc HLV Rodgers phải yêu cầu các học trò tuân thủ triệt để lối chơi phòng ngự phản công. Dù bị dẫn bàn nhưng Swansea City chẳng dám dâng cao và điều này khiến những đợt tấn công của Tottenham trở lên thiếu hiệu quả.

Bước vào hiệp 2, Swansea City đã chơi cởi mở hơn và họ đã bất ngờ làm được điều mà không một CĐV Tottenham nào mong muốn – phá lưới Friedel. Sau tình huống bị thủ thành người Mỹ từ chối bàn thắng ở phút 50, 3 phút sau, tiền đạo Sigurdsson lại có một cơ hội ngon ăn nữa và lần này thì anh đã khiến khán đài White Hard Lane câm lặng. Đây cũng là bàn thắng 6 sa 11 trận của Sigurdsson và nó giải thích vì sao anh đang được khá nhiều đội bóng lớn ở Premier League chào mời.

Người hùng Adebayor

Bàn gỡ như một cái tát giáng vào lòng tự trọng của Tottenham và buộc họ phải tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Đây cũng chính là thời điểm mà bản lĩnh của một ông lớn Premier League được được thể hiện trước những cái tên tí hon. Theo thông kê, Tottenham chưa từng thua trước các tân binh kể từ đầu mùa và cái thông kê khô khan ấy một lần nữa có dịp tái hiện trong đêm qua.

Sau những pha hãm thành liên tục, rốt cục Tottenham cũng đã tìm thấy bàn nâng tỉ số lên 2-1. Từ pha đá phạt góc của Van der Vaart, Adebayor đã bật cao hơn tất cả để đánh đầu hạ gục Vorm. Và cũng chỉ khoảng 10 phút sau, lại là tiền đạo người Togo với một pha dứt điểm bằng đầu để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Đây là những bàn thắng thứ 10 và 11 của Adebayor kể từ đầu mùa, nhưng quan trọng hơn, đó là những bàn thắng giúp Tottenham san bằng về mặt điểm số với đại kình địch Arsenal, đồng thời duy trì khoảng cách 5 điểm với Chelsea.

Đội hình ra sân:
Tottenham: Friedel - Walker, Gallas, Kaboul, Assou-Ekotto (Rose 88’) – Sandro (Lennon 71’), Parker - Modric, Van der Vaart (Livermore 85’), Bale - Adebayor.
Swansea City: Vorm - Rangel, Monk, Williams, Taylor – Routledge (Dyer  71’), Britton, Sigurdsson, Allen (Gower 90+2), Sinclair – Graham (Moore 79’).

Cầu thủ ghi bàn:
Tottenham: Van der Vaart  (19’), Adebayor (74, 85’)
Swansea City: Sigurdsson (53’)

Tùng Lâm
Tag: Tottenham , Swansea City , Premier League , Adebayer , Arsenal