Đá lại FA Cup: Tottenham – Bolton: Vé bán kết cho “Gà trống”
Thứ tư, 28/03/2012 06:06

Đúng như dự kiến, trận đá lại vòng tứ kết FA Cup đã mang tới những phút thực sự nhọc nhằn cho Tottenham, nhưng bằng sự tỏa sáng của các cá nhân, đội chủ sân White Hard Lane rốt cục cũng có được điều mình muốn là tấm vé bán kết.

Hai đội bước ra sân với những chiếc áo in dòng chữ ủng hộ Fabrice Muamba

Một tuần trước, trận đấu giữa Tottenham và Bolton tại tứ kết FA Cup đã phải dừng lại ở phút 41 (tỉ số đang là 1-1) do tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton bị đột quỵ trên sân. Nếu đó chỉ là một tai nạn bình thường, tỉ số trận đấu sẽ được giữ nguyên và trận đá lại sẽ được tiếp diễn từ phút 41. Nhưng vì liên quan đến mạng sống của một cầu thủ nên LĐBĐ Anh đã quyết định hủy kết quả trận đấu đó. Nghĩa là, Tottenham và Bolton sẽ bắt đầu lại tại White Hart Lane bằng trận đấu kéo dài 90 phút.

Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai đội đã giành ít phút để cầu nguyện cho sức khỏe của Muamba và trên khán đài, rất nhiều băng rôn, biểu ngữ cũng được căng lên với hàm ý mong cựu tiền vệ đội U-21 Anh nhanh chóng trở lại sân cỏ. Ngoài ra, trận đấu này cũng có sự hiện diện của những khách mời khá đặc biệt, đó là ông Marcel, cha của Muamba và bạn gái của anh, Shauna Magunda…

CĐV căng biểu ngữ cầu chúc Fabrice Muamba sớm bình phục

Chưa người hâm mộ bóng đá nào quên được “sự kiện Muamba”, nhưng có một chi tiết đáng chú ý, đó là sau sự kiện này, Tottenham sa sút thấy rõ với 2 trận hòa gần nhất. Ngược lại, có vẻ Bolton lại chơi xung hơn. Bằng chứng là cuối tuần qua, họ đã đánh bại Blackburn Rovers 2-1 để leo lên vị trí thứ 17 Premier League. Nhiều CĐV Tottenham lo sợ, trước tâm lý hưng phấn của Bolton, đội bóng con cưng của họ sẽ phải nhận thêm 1 kết quả không như ý nữa ngay tại White Hard Lane. Và trong suốt hiệp 1, sự lo sợ đó đã phần nào trở thành hiện thực.

Ép sân toàn diện, tung ra cả chục cú sút trúng khung thành song Tottenham lại không thể tìm thấy mành lưới Bolton. Trận đấu cứ trôi đi trong sự sót ruột của các CĐV áo trắng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, việc Bolton giữ sạch lưới hay Tottenham chưa thể ghi bàn có nguyên nhân rất lớn từ sự xuất sắc của Bogdan. Trong suốt 45 phút đầu tiên, thủ thành 24 tuổi này đã làm nản lòng các chân sút chủ nhà.

Niềm vui giành vé của các cầu thủ Tottenham

Chỉ đến nửa cuối hiệp 2, từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành Bolton, Bogdan mới bị đánh bại. Đó là tình xuống ở phút 74 với một pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Ryan Nelson và đây có lẽ cùng là bước ngoặt của trận đấu. Bởi sau bàn mở tỉ số, mọi thứ đã trở lên dễ dàng hơn với Tottenham. Họ không còn bị áp lực tâm lý đè nặng và những được triển khai tấn công trở lên sắc lẹm hơn.  Phút 77, tỉ số đã là 2-0 sau pha bứt tốc và dứt điểm kỹ thuật của Gareth Bale. Ở những phút cuối trận, Bolton có được 1 bàn gỡ do công của Kevin Davies, nhưng chỉ sau đó ít phút, Tottenham đã kịp ấn định tỉ số 3-1 sau cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Saha.

Như vậy, với chiến thắng này, Totenham sẽ đụng độ Chelsea trong trận bán kết 1 FA Cup. Ở cặp còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Liverpool với Everton. Rất thú vị, 2 trận bán kết cũng là 2 trận derby hứa hẹn nhiều hấp dẫn và nó sẽ được diễn ra vào các ngày 14 và 15 trong tháng 4 tới.

Đội hình thi đấu:
Tottenham: Cudicini, King, Walker, Assou-Ekotto, Nelsen, Bale, Parker (Defoe 71’), Van der Vaart (Rose 80’), Modric, Livermore, Adebayor (Saha 79’)
Bolton: Bogdan, Alonso, Knight, Ricketts, Boyata (K. Davies 76’), Eagles, M. Davies, Reo-Coker, Pratley (Ream 28’), Klasnic, Miyaichi (Tuncay 79’).

Cầu thủ ghi bàn:
Tottenham: Nelsen (74’), Bale (77’), Saha (90+3’)
Bolton: K. Davies (90’)

Tùng Lâm
Tag: Tottenham , Bolton , Đá lại FA Cup , White Hard Lane , Fabrice Muamba , Bán kết