Tottenham - Norwich (21h ngày 9/4): Đừng tự bắn vào chân mình
Thứ hai, 09/04/2012 14:17

Tottenham đang tự tay đánh đổ tất cả những gì họ đã phải rất vất vả mới có được kể từ đầu mùa. Nếu tiếp tục vấp ngã tại chính thánh địa White Hart Lane ngày hôm nay, giấc mơ Tốp 4 của họ sẽ lâm nguy thực sự.

“Chẳng có báo động nào cả. Chúng tôi vẫn là người nắm quyền chủ động”, HLV Harry Redknapp đã tỏ ra đầy tự tin sau trận hòa đầy thất vọng trước Sunderland cuối tuần vừa qua. Nhưng đó có lẽ chỉ là sự tự tin giả tạo của chiến lược gia lão luyện xứ Sương mù. Chứng kiến màn trình diễn của Spurs trong thời gian vừa qua mà ông không lo lắng mới là chuyện lạ.

7 vòng đấu gần nhất, Tottenham kiếm được 6 điểm và chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng, đó rõ ràng không phải là những con số của một đội bóng có tham vọng Top 4. Chính chuỗi trận tệ hại đó đã khiến Spurs lao đao trên BXH. Chiếc vé dự Champions League tưởng chừng như đã nắm chắc trong tay giờ lại trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết. Arsenal hiện đã vượt lên trên trong khi Chelsea và cả Newcastle đều phả hơi nóng rất rát phía sau. Khoảng cách giờ chỉ còn là 3 điểm, nó cũng đồng nghĩa với việc Tottenham có thể sẽ thấy mình nằm ngoài Top 4 chỉ sau 1 vòng đấu.

Tottenham đang tự làm khó mình

Lịch thi đấu nặng nề, đối đầu với toàn hàng hiệu là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích tệ hại của Spurs trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, chính HLV Harry Redknapp cũng không thể phủ nhận rằng đội bóng của ông đang sa sút so với chính mình. Họ hoàn toàn có  thể làm tốt hơn ở thất bại trước Everton hay mới đây nhất chính là trận hòa không bàn thắng trước Sunderland. Tại sân Ánh sáng, Tottenham đã tạo được một thế trận áp đảo, tỷ lệ kiếm soát bóng lên tới hơn 70% song lại chỉ tung ra được duy nhất 1 cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương. Rõ ràng đội bóng thành London chỉ nên tự trách mình khi để cho những cơ hội trôi qua một cách quá đáng tiếc đến như vậy.

Rất may cho Tottenham khi ở cuộc đón tiếp Norwich ngày hôm nay họ sẽ có lực lượng gần như mạnh nhất. Aaron Lenno đã trở lại trong khi Modric, Van der Vaart cùng Adebayor đều đã lấy lại thể lực tốt nhất. Nếu như những cầu thủ này chơi với chỉ 80% phong độ họ đã thể hiện trước đó, 3 điểm chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay của Spurs.

Tottenham cần phải có 3 điểm để trở lại cuộc đua Tốp 4

Thêm một lý do để đứng về phía đội chủ sân White Hart Lane ở trận này là Norwich hiện đã không còn mục tiêu thi đấu. Trận hòa 2-2 trước Everton cuối tuần vừa qua đã giúp Những chú chim Hoàng yến chính thức chạm cột mốc an toàn 40 điểm. Chắc chắn Norwich sẽ góp mặt tại Premier League trong mùa giải tới.

Trên thực tế, trụ hạng đã không còn là vấn đề với đội bóng của Paul Lambert từ cách đây tới 2 tháng. Cũng chính vì lý do đó mà Norwich tỏ ra khá thảnh thơi dẫn đến chuỗi trận không tốt trong thời gian vừa qua (chỉ thắng 1/7 vòng đấu gần nhất).

Norwich đang buông mình trong khi Tottenham lại chưa khi nào khát thắng như hiện tại. Hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Spurs ở trận này (bất chấp kèo handicap lên tới 0:1 1/2) khi mà họ vượt trội so với đối thủ cả về đẳng cấp, con người, khát vọng chiến thắng và lại được chơi trên sân nhà. 5 cuộc đối đầu gần nhất, Norwich đều không thể chọc thủng lưới Tottenham.

Thông tin lực lượng:

+ Tottenham: Gomes, Huddlestone, Dawson chấn thương. Lennon trở lại.

+ Norwich: Tierney, Vaughan, Rudd, Ayala, Naughton không thể thi đấu. Pilkington chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Friedel, Walker, Kaboul, Gallas, Assou-Ekotto, Parker, Sandro, Modric, Van der Vaart, Adebayor, Bale.

Norwich: Ruddy, Martin, R. Bennett, Ward, Drury, Bennett, Fox, Howson, Surman, Hoolahan, Holt.

Dự đoán: 2-0

Bongdapro
Tag: Tottenham , Norwich , Premier League , White Hard Lane , Tốp 4