Top Ultrabook tốt nhất trên thị trường máy tính
Thứ tư, 03/04/2013 18:17

Với thiết kế mỏng, trọng lượng nhẹ, cho khả năng khởi động lại từ chế độ ngủ chỉ mất 2 giây, ultrabook hội tụ đầy đủ các yếu tố mà người dùng mong đợi.

Ultrabook Zenbook UX31A của Asus

Ultrabook Zenbook UX31A của Asus

Giữa hàng loạt các sản phẩm Ultrabook được các nhà sản xuất tung ra, việc chọn cho mình một model thích hợp nhiều khi không phải dễ. Hãy cùng điểm danh những mẫu Ultrabook tốt nhất hiện nay.

Asus Zenbook UX31A

Khi bạn nhìn vào thông số kỹ thuật của Asus Zenbook Prime UX31A chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng hiểu tại sao chiếc máy này lại có giá thành cao đến thế. Được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ ba mạnh mẽ, card đồ hoạ rời, ổ cứng ssd, thiết kế đẹp mắt và hơn thế nữa là màn hình độ phân giải 1080p, hiển nhiên chiếc ultrabook này vượt xa những mẫu ultrabook khác trên thị trường hiện nay. Số tiền bạn bỏ ra để sỡ hữu Asus Zenbook Prime UX31A là rất xứng đáng.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

ThinkPad X1 Carbon là chiếc ultrabook cho doanh nhân của nhà sản xuất Trung Quốc Lenovo. Máy có nhiều điểm nhấn như trọng lượng nhẹ nhàng nhưng vẫn cho độ bền cao nhờ dùng chất liệu carbon, màn hình độ phân giải cao 1.600 x 900 pixel, thời gian sạc pin nhanh, thời lượng pin lâu, bàn phím nổi bật. Với trọng lượng chỉ 1,6 kg, đây là chiếc ultrabook 14 inch gần như nhẹ nhất hiện nay.

Dell XPS 12

Dell XPS 12 là máy ultrabook có thể xoay trở thành máy tính bảng cỡ 12,5-inch. Dell XPS 12 có thiết kế mỏng, sử dụng chất liệu sợi carbon và hợp kim nhôm nên máy khá nhẹ, đồng thời vẫn tạo được sự chắc chắn và có độ bền cao.

Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 12,5-inch, độ phân giải 1.920x1080 điểm ảnh, công nghệ tấm màn hình IPS giúp màn hình có khả năng thể hiện màu sắc trung thực, kính Gorilla Glass chống trầy xước. So với các laptop cài Windows 8 thì Dell XPS 12 có độ nhạy màn hình cảm ứng tốt hơn hẳn. Máy trang bị bộ xử lý Intel Core i7, ổ trạng thái rắn SSD cho tốc độ khởi động nhanh. Tuy nhiên, người dùng có thể lựa chọn phiên bản sử dụng chip Core i5 có giá rẻ hơn, dưới 1.490USD.

Toshiba Portege Z935-P300

Portege Z935 nổi bật với trọng lượng nhẹ nhàng (máy nặng chỉ 1,08 kg), thiết kế mỏng (từ 7,6 mm đến 1,5 cm). Đây là chiếc ultrabook 13-inch nhẹ nhất hiện nay. Máy được trang bị chip Core i thế hệ 3 từ Intel cho tốc độ xử lý cao, đi kèm theo đó là ổ SSD cho hiệu năng vượt trội giúp Z935 trở thành một chiếc máy tính xách tay lý tưởng: hiệu năng cao, mỏng, nhẹ. Mặc dù rất mỏng nhưng máy vẫn có đầy đủ các kết nối như cổng VGA full, các cổng HDMI và Ethernet - một điểm cộng nữa cho ultrabook của nhà sản xuất Nhật Bản.

Lenovo IdeaPad U410

Levnovo IdeaPad U410 nằm trong danh sách top 10 ultrabook nhờ hiệu năng cao bên cạnh giá bán hợp lý. Với mức giá tại Mỹ chỉ dưới 800 USD, chiếc ultrabook này có thể nói có thiết kế bắt mắt, hiệu năng đồ họa cao nhờ card đồ họa rời GeForce 610M với 1GB VRAM từ Nvidia. Các điểm cộng khác gồm bàn phím thoải mái, trackpad chính xác, và pin hơn 6 tiếng.

HP Envy Spectre XT

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ultrabook với thiết kế mỏng bên cạnh hiệu năng cao, HP Envy Spectre XT chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Máy nặng chỉ 1,36 kg, ổ SSD 128 GB cho hiệu năng cao, bên cạnh chip Core i5 Ivy Bridge đến từ Intel. Các tiện nghi khác bao gồm âm thanh hàng hiệu Beats Audio, được tặng kèm 2 phần mềm bản quyền sáng giá là Photoshop và Premiere Elements (giá 100 USD). Mặc dù độ phân giải thấp là một điểm trừ nhưng nhìn chung, Spectre XT là một trong những sản phẩm đáng lựa chọn.

Lenovo IdeaPad Yoga

Lenovo IdeaPad Yoga không chỉ là một thiết bị tuyệt vời nhất của Lenovo, mà nó còn là một trong những ultrabook chạy Windows 8 tốt nhất hiện nay. Thiết bị này có màn hình cảm ứng kết hợp vớimàn hình 13-inch với khả năng xoay chuyển linh hoạt, làm cho máy trở thành một chiếc máy tính bảng kết hợp ultrabook độc đáo. Đây là một chiếc máy có tính di động cao bởi cấu hình tốt cùng với thời lượng pin dài (trên 6 tiếng). Mặc dù không phải là một thiết bị có cấu hình khủng nhưng Lenovo IdeaPad đủ sức đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng.

Toshiba Satellite U845T-S4165

Toshiba Satellite U845T-S41 được cập nhật với một bộ xử lý Intel nhanh hơn Core i5, bộ nhớ tăng lên và một màn hình hiển thị màn hình cảm ứng 14,1-inch. Tuy nhiên, S4165 U845T vẫn giữ lại khung nhôm kiểu dáng đẹp của người tiền nhiệm của nó. Với mức giá bán khá cạnh tranh, U845T là một máy tính xách tay khó để bỏ qua.

Dell Latitude 6430u

Đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của định nghĩa ultrabook, sản phẩm này của Dell có kích thước mỏng nhẹ nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng truyền thống. Ngoài ra, với khả năng chống va đập, bàn phím chống tràn và cấu hình khá tốt, Latitude 6430u là sự lựa chọn tốt.

Máy được trang bị màn hình kích thước 14 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, vi xử lý Intel Core i-3427U tốc độ 1,8 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ cứng SSD dung lượng 128 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000.

ASUS Zenbook UX51Vz

Với bộ xử lí quad-core Core i7, màn hình 15-inch, card đồ họa NVIDIA GT650M và IPS hiển thị 1080p thì đây là một cỗ máy không tồi sử dụng cho công việc liên quan đến multimedia. Nhưng nó vẫn chưa phải là hoàn hảo nhất khi không tích hợp màn hình cảm ứng - một yếu tố cần thiết để khai thác hết tiềm năng của Windows 8.

VnMedia/Laptopmag

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Máy tính xách tay , Laptop , Máy tính bảng , Windows 8 , Sản phẩm công nghệ