Top sản phẩm công nghệ đáng mua nhất
Thứ sáu, 09/08/2013 19:52

Những sản phẩm công nghệ dưới đây dù đã được sản xuất hay mới đang trong thời kỳ chuẩn bị “ra lò” thì chúng vẫn là niềm mơ ước của nhiều người dùng.

Motorola Moto X vừa ra mắt

Motorola Moto X vừa ra mắt

Sau hàng loạt những bài báo lên án về điều kiện làm việc tại các nhà máy Trung Quốc, các hãng công nghệ Mỹ đồng loạt tuyên bố họ cũng có thể tạo ra những sản phẩm tại chính quê nhà. Điển hình nhất gần đây đó là Motorola với chiếc điện thoại Moto X đang được lắp ráp tại Mỹ. Dưới đây là một số sản phẩm tốt nhất đang hoặc sẽ được sản xuất tại Mỹ“made in the U.S.A.”

Motorola Moto X

Moto X, chiếc điện thoại Android được chờ đợi từ lâu, cuối cùng cũng đã được ra mắt tại New York City vào ngày 1/8 vừa qua. Thiết kế và cấu hình của sản phẩm đã lộ diện qua nhiều tin đồn rò rỉ trước đây. Tuy nhiên, một yếu tố mà Motorola đã thực sự chú trọng trong các hoạt động marketing trước khi "chân dung" của Moto X xuất hiện, đó chính là Moto X sẽ được sản xuất tại Mỹ (made in the USA), thay vì là sản xuất tại Trung Quốc (made in China) như hầu hết các sản phẩm công nghệ.

Được biết nhà thầu lắp ráp của Motorola là công ty Flextronics. Đối tác này dự kiến sẽ tạo ra 2.000 công ăn việc làm mới tại Fort Worth.

Apple Mac Pro

Trước khi Moto X được “vén màn” là smartphone đầu tiên được lắp ráp tại Mỹ, thì CEO Tim Cook của Apple đã khiến giới truyền thông xáo động vì tuyên bố Apple sẽ sản xuất sản phẩm của mình ngay trên đất Mỹ. Và, tại Hội nghị WWDC hồi tháng 6, Mac Pro, chiếc máy tính độc đáo với thiết kế hình trụ, là thiết bị đầu tiên được Apple trình làng với xuất xứ “made in the USA” thay vì “made in China” như trước đây.

Mac Pro sẽ được trang bị chip đồ họa lõi kép, cổng kết nối Thunderbolt 2, bộ vi xử lýXeon mới và hỗ trợ video 4K.

Lenovo ThinkPads và ThinkCentres

IBM đã bán chi nhánh của hãng cho Lenovo có trụ sở tại Bắc Kinh vào năm 2005, nhưngLenovo muốn khôi phục lại chi nhánh tại Mỹ của IBM vào năm 2013. Vào hồi tháng 6 vừa qua, Lenovo đã tuyên bố mở nhà máy sản xuất tại Whitsett, N.C. Nhà máy mới này đã tạo ra 115 công việc tại bang này và sản xuất những sản phẩm như ThinkPad Helix và ThinkPad Tablet 2. Lenovo đã tiết lộ rằng đây mới chỉ là bắt đầu.

Google Glass

ờ Financial Times cho biết nơi lắp ráp Google Glass được chọn là nhà máy của Foxconn tại Santa Clara, California (Mỹ) chứ không phải ở Trung Quốc. Hãng này muốn theo dõi kỹ hơn quá trình sản xuất đợt hàng đầu tiên bởi Google Glass vốn là thiết bị phức tạp và đắt tiền. Nếu đây là sự thật, Google Glass sẽ là sản phẩm thứ hai của "gã khổng lồ tìm kiếm" được gắn mắc "Made in America". Trước đó, một sản phẩm khác của Google cũng được sản xuất tại quê nhà là Nexus Q.

Máy in 3D MakerBot Replicator 2

Nhà máy sản xuất tại Brooklyn, New York chính là nơi sản xuất ra chiếc máy in 3D MakerBot Replicator. Máy sử dụng công nghệ mới "dualstrusion" cho phép in các vật thể với nhiều màu sắc và vật liệu khác nhau. Giá cho chiếc máy in này là 2000 USD. Máy có thể in được các vật dụng có kích thước 8.9 inch x 5.7 inch x 5.9 inch.

Những bộ vi xử lý Intel

Nhà sản xuất chip xử lý Intel sẽ sớm hoàn thiện 2 nhà máy mới tại Mỹ. Được đặt tại Chandler, Ariz. và Hillsboro, Ore., những nhà máy này sẽ tạo ra những phần của bộ vi xử lý chỉ rộng 14 nanometer. Theo Fox News, Intel đã bỏ ra tỷ USD dành riêng cho chi nhánh Arizona, hãng này hi vọng sẽ tạo ra những con chip với những chi tiết nhỏ hơn vào cuối thập kỷ này.

Vnmedia.vn/Laptopmag

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Điện thoại , Sản phẩm công nghệ , Máy tính , Laptop , Tablet , Phablet