10 “sát thủ” được săn đón nhiều nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè
Thứ hai, 09/07/2012 23:05

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang sôi sục từng ngày và hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại những tiền đạo hot nhất trên TTCN.

Demba Ba

Demba Ba

1. Robin van Persie (Arsenal)
Với tài năng của mình, van Persie tất nhiên là mục tiêu thèm muốn của nhiều đội bóng. Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Hà Lan đã ghi được tới 30 bàn thắng chỉ tính riêng ở Premier League góp công lớn đưa Arsenal cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH đồng thời ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới. Tuy vậy, do quá chán nản với cuộc sống không danh hiệu ở Emirates, Van Persie đã ngỏ ý muốn ra đi. Nhận được tin hiệu này, hàng loạt đại gia của bóng đá châu Âu đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Hà Lan. Trong đó, đáng kể nhất là Barca, Juventus, Man City và PSG.

2. Leandro Damiao (Internacional)
Tuy mới 22 tuổi nhưng Damiao đã được góp mặt trong đội hình chính thức của Internacional từ năm 2010 và có tổng cộng 70 bàn thắng sau 115 lần ra sân. Một hiệu suất quá ổn với chân sút sinh năm 1989 này. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp Damiao lọt vào mắt xanh của các ông lớn ở lục địa già. Trong đó Arsenal, Porto và Tottenham là 3 cái tên sốt sắng nhất. Được biết, mức giá của Damiao rơi vào khoảng 20 triệu euro, một con số không quá chát với một cầu thủ nhiều tiềm năng phát triển.

3. Adebayor (Man City)

Adebayor

Không tìm được chỗ đứng trong đội hình Man City nhưng Adebayor bỗng hồi sinh kỳ diệu khi đầu quân cho Tottenham theo dạng cho mượn. Ở mùa giải vừa qua, Adebayor là chân sút hàng đầu của đội bóng áo trắng thành London với 17 pha lập công trên mọi mặt trận. Với những đóng góp quan trọng như vậy, tất nhiên Tottenham muốn mua đứt tiền đạo người Togo. Thế nhưng, khúc mắc về giá cả khiến hai bên vẫn chưa đi đến thủa thuận cuối cùng. Hiện tại, Tottenham vẫn đang rất quyết tâm có được Adebayor còn phía Man City thì chỉ muốn bán được giá nên mọi việc sẽ kết thúc nếu Spurs chịu chi một chút. Được biết, Man City yêu cầu mức giá 20 triệu cho chân sút của mình.

4. Hulk (Porto)
Hai mùa giải thành công liên tiếp cùng Porto đã đưa Hulk trở thành một trong những chân sút được săn đón nhất trên TTCN. Sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời cùng cái chân trái đầy sức mạnh, Hulk luôn khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Bên cạnh đó, Hulk có thể chơi ở tất cả các vị trí trên hàng công. Hiện Chelsea đang rất kết tiền đạo này và ngỏ ý sẵn sàng chi đậm để có được chữ ký của cầu thủ người Brazil. Phía Porto khẳng định sẽ chỉ để chân sút chủ lực của mình ra đi nếu nhận đủ 40 triệu euro. Thế nhưng, theo một nguồn tin thân cận với đội bóng Bồ Đào Nha, nếu Chelsea chịu bỏ ra 30 triệu euro khả năng thành công là rất cao.

5. Daniel Sturridge (Chelsea)

Sturridge

Dù là một trong những tài năng trẻ được đánh giá cao ở xứ sở sương mù nhưng Sturridge lại không được trọng dụng ở Chelsea. Đã nhiều lần chân sút này bày tỏ sự bức xúc và ý định ra đi. Tất nhiên, cơ hội này đã không bị những Tottenham, Liverpool hay Man City bỏ qua. Mặc cho Sturridge này đang bị mắc bệnh viêm màng não và đứng trước khả năng không thể dự Olympics 2012 thì độ hot của tiền đạo này vẫn không thuyên giảm. Mức giá của Sturrridge là khoảng từ 10 – 20 triệu euro.

6. Demba Ba (Newcastle)
Dù mới chân ướt chân ráo gia nhập Newcastle ở mùa hè năm ngoái nhưng Demba Ba đã nhanh chóng trở thành một trong những sát thủ hàng đầu ở Premier League. Với 16 bàn thắng sau 34 trận ra sân, Demba Ba là một nhân tố quan trọng giúp Newcastle giành vé tham dự Champions League. Sự ăn ý giữa Ba với Papis Cissce trên hàng công cũng là một vũ khí lợi hại của “Chích chòe” trong những trận đấu khó khăn. Tất nhiên, với màn trình diễn chói sáng đó, Ba không thoát khỏi con mắt thèm thuồng của những đại ở Premier League. Liverpool và M.U là hai cái tên có vẻ nghiêm túc nhất trong việc chiêu mộ chân sút này. Thế nhưng, khả năng Newcastle nhả người là không cao.

7. Fernando Llorente (Athletic Bilbao)
Llorente là mẫu tiền đạo hiện đại hiếm hoi của mà bóng đá Tây Ban Nha sản sinh ra trong những năm gần đây. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng chơi đầu tốt đã giúp tiền đạo này luôn là một trong những chân sút đáng gờm nhất ở La Liga. Ở mùa giải vừa qua, Llorente đã có được tổng cộng 30 bàn thắng trên mọi mặt trận góp công lớn đưa Bilbao vào tới chung kết Europa League và cúp nhà Vua Tây Ban Nha, đáng tiếc cả hai lần đội bóng xứ Basque đều phải nhận thất bại trước Atletico và Barca. Tuy vậy, giá trị của Llorente không vì vậy mà giảm đi. Cả hai ông lớn ở La Liga là Real và Barca đều muốn có được chân sút có biệt danh “Sư tử” này. Bên cạnh đó, Man City, Juventus, Chelsea, PSG cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Hiện chưa có CLB nào nắm được lợi thế nhưng mức giá thấp nhất nếu ái đó muốn có được Llorente chắc chắn không dưới 20 triệu euro.

8. Gonzalo Higuain (Real)
Tài năng và đẳng cấp của Higuain đã được khẳng định nhưng ở Real, Mourinho vẫn thích dùng Benzema cho vị trí mũi nhọn trên hàng công hơn. Chính bởi vậy, Higuain thường xuyên phải ngồi dự bị và chỉ được vào sân khi trận đấu đã an bài hoặc ở những trận cầu không quá quan trọng. Với một tiền đạo tên tuổi như Higuain, việc chỉ sắm vai dự bị là điều khó chấp nhận và đã không ít lần Higoal bày tỏ ý định ra đi. Hiện PSG, Milan, Chelsea hay Arsenal đều đang xếp hàng nhằm có được chữ ký của chân sút người Argentina. Giá của Hiaguain được cho là vào khoảng 20 triệu euro.

9. Theo Walcott (Arsenal)

Theo Walcott

Sau van Persie, tới lượt Walcott tuyên bố không muốn gắn bó với Arsenal và ngay lập tức đã có không ít ông lớn nhảy vào cuộc nhằm cướp Theo từ tay “Giáo sư”. Sở hữu tốc độ tuyệt vời cùng những pha xử lý kỹ thuật điêu luyện, Walcott luôn mang tới sự đột biến cao bên hành lang cánh phải. Chính bởi vậy, cả Liverpool, Man City và Chelsea đều đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của Walcott. Mức giá của tiền đạo này cũng khá mềm khi chỉ rơi vào khoảng 10 triệu euro và nó hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của 3 đội bóng trên. Điều duy nhất còn lại là Arsenal có chịu nhả người hay không.

10. Stevan Jovetic (Fiorentina)
Fiorentina đã nhiều lần khẳng định Jovetic không phải để bán nhưng ai cũng thừa hiểu rằng tương lai của Jovetic không do đội bóng áo tím quyết định. Tiền đạo người Montenegro sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, kỹ năng dứt điểm tốt cùng sự lắt léo trong lối chơi và được đánh giá là một trong những chân sút toàn diện nhất tại Serie A. Mùa giải vừa qua, dù phải ngồi ngoài phần lớn thời gian do chấn thương nhưng Jovetic cũng đã kịp có được cho mình 14 lần lập công. Hiện tại, tiền đạo này đang được Arsenal nhắm tới để thay thể cho van Persie nhiều khả năng sẽ ra đi. Chelsea cũng muốn có anh để thay thế cho Drogba và liệu đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của Jovetic? Mức giá của Jovetic rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Hữu Tình
Tag: Chuyển nhượng , 10 tiền đạo hot nhất , 10 chân sút , van Persie , Hulk , Jovetic , Walcott , Adebayor , Sturridge , Demba Ba , Bóng đá