Van Persie và 5 “Pháo thủ” sẽ rời London trong hè này
Thứ sáu, 13/07/2012 14:42

Không như Robin Van Persie, 5 gương mặt khác có thể rời Emirates trong hè này đều thuộc diện mà HLV Wenger không cần nữa. Họ ra đi là tất yếu.

HLV Wenger không còn giữ nổi Robin Van Persie

HLV Wenger không còn giữ nổi Robin Van Persie

Ngay sau khi từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Arsenal, Robin Van Persie gần như đã khép lại tương lai của mình tại Emirates. Một vụ chuyển nhượng “bom tấn” trong thời gian tới là điều khó tránh khỏi và bản thân Arsenal cũng đã “lo trước hậu sự” khi chiêu mộ thành công Olivier Giroud của Montpellier. Chẳng ai có thể trách được Van Persie. Sau 7 năm gắn bó với “Pháo thủ” nhưng chẳng giành được mấy vinh quang, giờ là lúc mà anh muốn kiếm tìm cho mình những thử thách lớn thực sự. Sân Emirates không còn là nơi thích hợp với tài năng của Van Persie.

Ngoài Van Persie, hè này các CĐV “Pháo thủ” còn có thể sẽ phải chia tay 5 gương mặt quen thuộc khác. Tất nhiên, xét về tài năng hay tầm ảnh hưởng, họ chẳng thể bì được với tiền đạo đội trưởng người Hà Lan. Thậm chí, ở một khía cạnh nào đó, đây còn là những cái tên mà HLV Wenger muốn đẩy đi càng sớm càng tốt. Họ đã mất hết giá trị sử dụng trong mắt chiến lược gia người Pháp và ở lại chỉ thành những người thừa. Dưới đây là 5 cái tên gần như sẽ theo chân Van Persie rời Arsenal trong hè này.

1. Sébastien Squillaci
Rời Sevilla để gia nhập Arsenal hồi hè 2010 với bản hợp đồng 3 năm, Sébastien Squillaci được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Mikael Silvestre và Pascal Cygan. Tuy nhiên, chấn thương cộng với sự sa sút phong độ đã khiến trung vệ người Pháp này không thể hiện được gì nhiều. Mùa vừa qua, Squillaci chỉ chơi đúng 1 trận tại Premier League cho “Pháo thủ” và bị coi là gánh nặng ở CLB. Nhiều khả năng trong những ngày tới đây, HLV Wenger sẽ bán Squillaci cho một đội bóng nào đó nhằm thu lại chút vốn. Nhưng trong trường hợp không có kẻ mua, có lẽ chiến lược gia người Pháp cũng đành chấp nhận để cựu cầu thủ Lyon ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sébastien Squillaci

2. Nicklas Bendtner
Trở lại Arsenal sau 1 mùa giải thành công trong màu áo Sunderland và ĐT Đan Mạch (Euro 2012), những tưởng Nicklas Bendtner sẽ được HLV Wenger trao thêm cơ hội. Nhưng không. Anh chính là cái tên đứng đầu trong danh sách mà chiến lược gia người Pháp muốn bán đi trong hè này. Lý do là bởi, Bendtner không phù hợp với lối chơi thiên về kỹ thuật của Arsenal. Thêm vào đó, việc đòi hỏi tăng mức lương từ 52.000 bảng/ tuần lên thành 70.000 bảng/ tuần của chân sút người Đan Mạch cũng khiến HLV Wenger không hài lòng. Rất nhiều đội bóng ở Anh và Đức đang rất muốn Bendtner và nếu bán, Arsenal sẽ thu về không dưới 10 triệu euro.

Nicklas Bendtner

3. Marouane Chamakh
Cũng giống như Squillaci, Marouane Chamakh đến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bordeaux và được kỳ vọng sẽ là sự thay thế cho Emmanuel Adebayor. Tuy nhiên, tất cả những gì chân sút 28 tuổi người Ma-rốc này làm được chỉ là ra sân 63 trận và ghi 12 bàn thắng. Thậm chí mùa vừa qua, anh còn chỉ ra sân 19 trận và phân nửa trong số đó là từ băng ghế dự bị. HLV Wenger đã rất cố gắng trao cơ hội cho Chamakh nhưng dường như niềm tin của ông đã bị đặt sai chỗ. Rất có thể, chiến lược gia người Pháp sẽ bán Chamakh lại cho Bordeaux hay một đội bóng nào đó tại Premier League ngay trong hè này.

Marouane Chamakh

4. Park Chu-Young
Park Chu-Young đã có những ngày tháng huy hoàng trong màu áo Monaco nhưng dường như Arsenal là một mảnh đất dữ thực sự với anh. Không gặp chấn thương nào nhưng chân sút người Hà Quốc chẳng thể kiếm nổi một vị trí trong đội 1. Thậm chí nhiều thời điểm, người hâm mộ “Pháo thủ” còn tưởng anh đã rời thành London. Cả mùa vừa qua, Park Chu-Young chỉ ra sân 6 trận, 1 trong số đó là tại Premier League. HLV Wenger đã mất hết niềm tin vào Park Chu-Young và đang cố gắng sửa sai bằng cách tìm đối tác nào quan tâm để bán anh. Đúng là các thương vụ miễn phí thường rất bất trắc với Arsenal, bài học sương máu chính là trường hợp của Squillaci, Chamakh và giờ là Park Chu-Young.

Park Chu-Young

5. Carlos Vela
Khác với 4 trường hợp kể trên, HLV Wenger thực muốn Carlos Vela ở lại sau khi anh đã chơi chói sáng trong màu áo Real Sociedad theo dạng cho mượn 1 năm. Nhưng dường như ý muốn của chiến lược gia người Pháp lại không được cậu học trò trẻ người Mexico đón nhận một cách hồ hởi. Vela không còn tin vào cơ hội của mình tại “Pháo thủ” và đang muốn Ban lãnh đạo bán đứt anh cho Sociedad. Bằng chứng ư? Cách đây không lâu, Vela đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 4 năm với Arsenal, bất chấp HLV Wenger đưa ra những lời hứa hấp dẫn. Giữ người ở lại chứ không ai giữ nổi người đi. Cái khó của Arsenal nằm ở chỗ đó.

Carlos Vela

Lập Dương
Tag: Robin Van Persi , HLV Wenger , Arsenal , Sébastien Squillaci , Nicklas Bendtner , Marouane Chamakh , Park Chu-Young , Carlos Vela , Chuyển nhượng