Tổng thống Mỹ Joe Biden tái dương tính với Covid-19, ho nhẹ trở lại
Thứ tư, 03/08/2022 17:21

Bác sĩ riêng của ông Biden cho biết hiện tại tổng thống không bị sốt, tinh thần thoải mái.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục được điều trị vì tái dương tính Covid-19 và sẽ được cách ly nghiêm ngặt dưới sự giám sát hàng ngày, bác sĩ riêng Kevin O'Connor của ông viết trong một thông báo ngày 3/8.

"Tổng thống vẫn cảm thấy khỏe, mặc dù ông ấy đang bị ho nhẹ trở lại. Ông Biden không sốt và có tinh thần thoải mái. Nhiệt độ, mạch, huyết áp, nhịp hô hấp và nồng độ oxy trong máu vẫn hoàn toàn bình thường. Phổi của ông Biden không có vấn đề gì" - bác sĩ O'Connor cho biết trong bản cập nhật về tình trạng của tổng thống.

Theo các quy định của Nhà Trắng, ông Biden, hiện đã 79 tuổi, sẽ được cách ly cho đến ít nhất là hết ngày 4/8. Tổng thống Mỹ lần đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 21/7 dù đã được tiêm phòng đầy đủ và tiêm hai mũi nhắc lại. Ông đã làm việc cách ly trong 5 ngày, trong khi bị ho nhẹ và đau nhức cơ thể. Ông có kết quả âm tính vào ngày 26/7.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 30/7, ông Biden có kết quả dương tính một lần nữa. Bác sĩ O'Connor lưu ý rằng một tỷ lệ nhỏ bệnh nhân được điều trị Covid-19 bằng viên thuốc kháng vi-rút Paxlovid của Pfizer có khả năng gặp tình trạng gọi là "tái dương tính Covid" - tức là họ dường như khỏi bệnh trước khi bị ốm trở lại.

Được biết, thuốc kháng vi-rút Paxlovid là loại thuốc dùng kéo dài 5 ngày, cần được bác sĩ kê đơn và được cung cấp thông qua ủy quyền sử dụng khẩn cấp từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để điều trị Covid-19 từ nhẹ đến trung bình ở những người từ 12 tuổi trở lên hoặc có nguy cơ cao bị bệnh nặng.

Tiến sĩ Anthony Fauci của Nhà Trắng cũng bị tái dương tính khi ông điều trị Covid-19 bằng Paxlovid vào hồi tháng 5. Vào thời điểm có kết quả âm tính Covid-19, ông Biden đã mô tả Paxlovid là “yếu tố thay đổi cuộc chơi” trong cuộc chiến chống lại Covid-19, và kêu gọi người Mỹ mua thuốc từ các hiệu thuốc trên khắp đất nước.

CDC Mỹ đã ban hành một cảnh báo sức khỏe cho các bác sĩ vào ngày 24/5 khuyến cáo rằng các triệu chứng Covid-19 đôi khi quay trở lại và phụ thuộc phần lớn vào cơ địa, bất kể họ đã được tiêm vắc xin hay điều trị bằng thuốc như Paxlovid hay không. CDC Mỹ cho biết hầu hết các trường hợp tái dương tính đều có triệu chứng nhẹ và không có báo cáo ghi nhận bệnh tình trở nặng.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/tong-thong-my-joe-biden-tai-duong-tinh-voi-covid-19-ho-nhe-tro-lai-820223814513245.. Nguồn: https://toquoc.vn/tong-thong-my-joe-biden-tai-duong-tinh-voi-covid-19-ho-nhe-tro-lai-8202238145132455.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tổng thống Mỹ , Joe Biden , tái dương tính với Covid-19