Tội phạm và cảnh báo (P.63): Vạch mặt chiêu “độc” giấu ma túy chỗ hiểm của tội phạm
Thứ bảy, 27/04/2013 07:34

Các đối tượng đã tinh vi nhét ma túy vào hậu môn hay cán mỏng ma túy lót vào đế giày hòng qua mặt lực lượng chức năng.

Tội phạm cán ma túy giấu xuống đáy vali vẫn không thoát (Ảnh minh họa)

Tội phạm cán ma túy giấu xuống đáy vali vẫn không thoát (Ảnh minh họa)

Giấu ma tuý vào "chỗ kín" hòng qua mặt cảnh sát

Đối tượng đã cán mỏng ma túy trong các túi nilon, dán băng dính 2 mặt vào 2 bên hóp mông, dán đè băng dính to bên ngoài giấu trong quần lót. Thủ đoạn này của đối tượng vừa bị trinh sát CAQ Tây Hồ (Hà Nội) lật tẩy, sau nhiều ngày theo dõi.

Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT CAQ Tây Hồ cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Lê Thế Mạnh (SN 1987), ở Cửa Lò, Nghệ An để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, một buổi tối cuối năm 2012, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Tây Hồ làm nhiệm vụ trên đường An Dương (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ), phát hiện Mạnh điều khiển xe máy có nhiều nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện, mời về trụ sở để kiểm tra.

Ma túy đá (Ảnh minh họa)

Tại cơ quan công an, kiểm tra kỹ đối tượng này, trinh sát phát hiện Mạnh giấu 1 túi ma túy “đá” trong túi áo khoác ngoài. “Thủ đoạn của anh ta khá tinh vi, khi cán mỏng túi ma túy, dùng băng dính 2 mặt dán vào thành túi áo rồi dán đè tiếp băng dính to ra ngoài. Trinh sát thò tay vào kiểm tra thông thường rất khó phát hiện” - Trung tá Đỗ Danh Chiến, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy CAQ Tây Hồ cho hay.

Nhận định khả năng đối tượng còn giấu “hàng” trong người, tổ công tác được yêu cầu kiểm tra kỹ và thu giữ tiếp 3 gói ma túy “đá” trong quần lót của Mạnh.

Đối tượng khai nhận rằng đã mua số ma túy trên để sử dụng và bán kiếm lời.

“Độc chiêu” giấu ma túy vào hậu môn

Đối tượng trước khi vào trại cai nghiện, đã mua một cục heroin rồi giấu vào hậu môn để chia nhỏ dùng dần.

Khi Sơn cùng mẹ đi xe đò từ bến xe miền Tây xuống Trung tâm quản lý sau cai nghiện TP Cần Thơ tại xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang để cai nghiện. Tại bến xe, Sơn thuê một người chạy xe ôm tên Tuấn (không rõ địa chỉ) mua cho một cục ma túy (là heroin, trọng lượng 1,0381 gram) với giá 600.000 đồng và trả tiền công 400.000 đồng. Sau đó Sơn đi vào nhà vệ sinh tại bến xe để giấu hàng, Sơn nhét cục heroin vào hậu môn rồi cùng mẹ đi cai nghiện phòng khi lên cơn nghiện để dùng

Sau hơn một ngày theo dõi, thấy Sơn không có biểu hiện vật vã vì thèm thuốc như những người nghiện cắt cơn khác nên trung tâm đã cử một đoàn cán bộ kiểm tra thì phát hiện Sơn cất giấu một ống kim tiêm trong người và một cục heroin trong miệng. Sự việc được lập biên bản đồng thời báo cho công an. Ngày 23/11/2012, Sơn bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 22/4, TAND thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Thanh Sơn (sinh năm 1985, ngụ tại TP HCM) 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cán mỏng ma túy “đá” giấu dưới đáy vali

Đối tượng De Arroz Gastardo Merely mang quốc tịch Philippines vừa bị bắt về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

De Arroz Gastardo Merely đang có hành vi vận chuyển trái phép 3.036,11g ma túy “đá”. Số ma túy này được giấu trong chiếc vali đựng quần áo mà đối tượng mang theo, cũng theo phương thức dát mỏng, rồi may lót vào đáy vali.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số lượng ma túy được giấu trong vali

Theo đó, đối tượng cho biết, anh ta được 2 người đàn ông kia mua cho vé máy bay và đưa cho va ly bên trong có giấu ma túy để đưa về ViệtNam. Theo thỏa thuận, sau khi De Arroz Gastardo Merely giao xong ma túy và quay trở lại Philippines sẽ được các trùm ma túy này trả tiền công là 4.000 USD. Hiện vụ việc đang được Cục C47 khai thác, mở rộng.

Giấu ma túy trong đế giày cũng không thoát

Tối 7/4, CAP Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, tiếp nhận vụ việc liên quan đến ma túy, từ tổ công tác 141. Đối tượng là Trần Vũ Khánh, SN 1979, trú tại Tô Hiệu, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội.

Được biết, tối cùng ngày, khi làm việc tại đường Nguyễn Chí Thanh, giao cắt đường Láng, tổ công tác Y12/141, đã phát hiện Khánh điều khiển xe Dream mang BKS 29M8-8387 không đội mũ bảo hiểm, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra hành chính, cảnh sát thu được một gói nilon đối tượng Khánh giấu trong giầy trái của mình. Bên trong gói nilon đó còn có 2 gói nilon nhỏ đều chứa các hạt tinh thể màu trắng nghi là ma túy đá.

Ma túy được giấu trong đế giày

Lúc này đối tượng Khánh khai nhận, có chơi đá và 2 gói nilon trên là ma túy đá, đối tượng mua với giá 1 triệu đồng tại Làng Cót. Đối tượng này đã từng có 1 tiến án về ma túy, chịu mức án 8 năm tù giam và ra tù năm 2010.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Các đối tượng đã có nhiều “độc chiêu” nhét ma túy vào hậu môn, cán mỏng ma túy dán băng dính xuống đáy va ly, trong quần lót hòng qua mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, dù thủ đoạn tinh vi thế nào các đối tượng cũng bị phát hiện và bị bắt về cơ quan công an và chịu sự trừng phạt thích đáng của luật pháp.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Ma túy đá , Ma túy tổng hợp , Giấu ma túy vào hậu môn , Giấu ma túy , Tội phạm