Tội phạm và cảnh báo (P.44): Tội ác ẩn sau những cái chết ‘bốc mùi’ hôi thối
Thứ năm, 21/02/2013 09:36

Ẩn sau những xác chết đã bốc mùi hôi thối là tội ác kinh hoàng. Hung thủ tìm mọi cách ‘giấu’ xác nạn nhân nhằm ‘phi tang’, qua mặt cơ quan chức năng.

Một xác chết được đưa ra khỏi hiện trường (Ảnh minh họa)

Một xác chết được đưa ra khỏi hiện trường (Ảnh minh họa)

Xác nạn nhân được phát hiện trong tư thế treo cổ hoặc đã phân hủy, tưởng như đây là những tai nạn bình thường hoặc do nạn nhân tự tìm đến cái chết. Tuy nhiên, dù có 'ngụy trang' nhằm 'phi tang' tội ác đến đâu thì hung thủ cũng sớm lãnh nhận hậu quả do mình gây ra.

Nam thanh niên treo cổ chết ‘bốc mùi’ tại nhà trọ

Ngày 19/2, tại thị trấn EaDrăng- Eah’leo, người dân địa bàn đã phát hiện xác một nam thanh niên chết tại phòng trọ trong tình trạng phân hủy.

Theo một số người dân cùng khu trọ cho biết, sau khi phát hiện thấy mùi hôi thối bốc ra, mọi người tưởng động vật chết liền đi tìm. Tuy nhiên mùi hôi ấy bốc ra từ phòng trọ của nam thanh niên này và mọi người tá hỏa khi phát hiện xác chết của nam thanh niên tại phòng.

Sau khi nhận được tin báo của người dân cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường. Ban đầu, cơ quan chức năng xác định được danh tính nạn nhân là Nguyễn Đăng Phụng (1987), quê quán tại Đức Chánh - Mộ Đức (Quảng Ngãi), từng là lái xe cho Công ty Ngọc Hùng rồi làm nghề rửa xe. Kiểm tra hiện trường ban đầu cho thấy nạn nhân bị treo cổ sau khi bị đánh chết, toàn thân có dấu vết bầm dập, sưng mủ, cửa bếp và chiếc xe máy của nạn nhân có dấu hiệu bị đập phá.

Nạn nhân được cơ quan công an và pháp y đưa ra ngoài

Một số người này cho biết thêm, trước đó tại phòng Phụng có xảy ra cãi vã rồi xô xát. Tuy nhiên cho rằng chỉ là cãi vã bình thường nên không ai để ý cho đến khi phát hiện thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ phòng anh Phụng thì họ mới phát hiện thấy xác anh Phụng đã chết và đang phân hủy.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ.

Đi trồng rau, phát hiện xác chết lõa thể

Ngày 14/2/2013, tại khu phố 7, phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa người dân xôn xao khi 2 vợ chồng chị Trịnh Thị H. và Lê Phú L. (ở khu phố 7, phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn) trong lúc đi cuốc đất trồng rau tại khu đất bỏ hoang gần nhà phát hiện thấy một xác chết chưa xác định được giới tính đang trong thời kỳ phân hủy.

Nhanh chóng cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra cái chết bất thường này. Ban đầu, cơ quan khám nghiệm cho biết nạn nhân đã chết cách đây 2 tháng, là nam giới, bị vùi xác trong tư thế không có quần áo. Vùng đỉnh hộp sọ và xương gò má của nạn nhân bị vỡ.

Bằng nghiệp vụ chuyên sâu, cơ quan chức năng xác định nạn nhân chính là anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1994, ở xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn) đã mất tích cách đây 2 tháng cùng 01 chiếc xe máy BKS 36G1 - 05446.

Hung thủ vụ án

Tích cực điều tra tới ngày 16/2, cơ quan công an đã phát hiện Nguyễn Văn Việt (SN 1979, ở xã Hà Bắc, huyện Hà Trung) là hung thủ gây ra cái chết cho anh Sơn. Đây là 1 đối tượng nghiện ma túy nặng, thường xuyên bỏ nhà lang thang.

Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai nhận rằng có quen biết với nạn nhân nên đã hẹn Sơn tới bãi đất trống ở Bỉm Sơn để ‘nói chuyện’. Tại đây, y đã dùng đá đập vào đầu nạn nhân cho đến chết để cướp xe máy.

Sau 2 tháng sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật thì y bị công an bắt giữ.

Người đàn ông chết trong tư thế bị quấn chặt chăn

Ngày 4/2, công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội phối hợp các đơn vị chức năng công an thành phố đang điều tra vụ giết người, cướp của xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định, Mai Xuân Nghị (SN 1972, HKTT: Quỳnh Phụ, Thái Bình) hiện đang thuê trọ tại nhà ông Nguyễn Hữu Hoà (SN 1956) đã tử vong trong tư thế nằm trên giường được quấn chặt trong chăn. Do nhiều ngày không thể liên lạc với anh Nghị, nhiều người tìm tới nhà thì phát hiện thấy xác anh Nghị đang trong thời kỳ phân huỷ (bên ngoài khoá cửa).

Hiện trường vụ án

Kết quả khám nghiệm ban đầu xác định trên người anh Nghị có 2 vết đâm vào ngực và cổ, mất 2 điện thoại di động.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, rất có thể đây là một vụ trả thù hoặc cướp, vì nạn nhân chống cự nên bị hung thủ dùng khung khí giết chết.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Phát hiện 2 xác chết phân hủy trong nhà trọ

Vụ việc được phát hiện vào ngày 10/11/2012 tại khu tập thể Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Nhiều người dân cho biết họ phát hiện thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ một căn phòng của khu tập thể, sau khi mở cửa phòng để kiểm tra thì ‘chết đứng’ khi phát hiện thấy 2 xác nam thanh niên đang trong thời kỳ phân hủy.

Danh tính nạn nhân được xác định là Lê Tiến V. (sinh năm 1987, ở phố Bạch Mai, quận Hoàng Mai) và Phạm Quang T. (sinh năm 1982, ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm , Hà Nội).

Đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường

Khi nhận được tin báo, gia đình 2 nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để nhận thi thể. Họ cho biết rằng cách đó vài ngày, nạn nhân bỏ nhà đi nhưng có gọi điện về nhà để thông báo.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của 2 nạn nhân.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

- Lợi dụng mối quan hệ thân quen rồi nảy sinh ý định cướp tài sản.

- Chuẩn bị hung khí và những dụng cụ có khả năng sát thương cao.

- Sau khi giết nạn nhân, hung thủ tìm nhiều cách để ‘giấu’ xác như: Giấu trong nhà rồi khóa trái cửa hoặc vùi xác nạn nhân ở những vùng đất trống xa nơi vừa gây án để ‘phi tang’ xác, nhằm qua mắt cơ quan điều tra.

Hung thủ đã tinh vi tìm nhiều cách để ‘giấu’ xác nạn nhân nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, dù xác chết ấy đã phân hủy, không thể nhận dạng được bằng mắt thường, nhưng với nghiệp vụ và khả năng phán đoán, lực lượng điều tra đã nhanh chóng bắt giữ hung thủ và xử lý theo đúng pháp luật.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Sương Mai

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tội phạm cảnh báo , Chết bất thường , Xác chết phân hủy , Treo cổ , Xác chết bốc mùi hôi thối , Tội ác , Xã hội