Tội phạm và cảnh báo (P.43): Ma men đưa lối, trai làng “xử” nhau kiểu giang hồ
Thứ bảy, 16/02/2013 08:38

Từ những mâu thuẫn nhỏ, nhóm trai làng đã có những cách hành xử kiểu giang hồ khiến nhiều người chết tức tưởi.

Nạn nhân trong một vụ ẩu đả của nhóm trai làng

Nạn nhân trong một vụ ẩu đả của nhóm trai làng

Chỉ vì mâu thuẫn đã dẫn tới xô xát và lớn hơn là những cuộc hỗn chiến của các nhóm trai làng khiến nhiều người kinh hoàng.

Trai làng hỗn chiến đúng mùng 1 Tết

Do say rượu, nhóm trai làng đã xô xát nhau và một thanh niên trọng thương với 50 mũi khâu trên mặt.

Theo đó, khoảng 2h30 ngày 10/2, tại quán cà phê Newstar (thuộc cụm 3, Tân Lập, Đan Phượng) xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên ở xã Tân Lập, Đan Phượng và nhóm thanh niên ở xã Thượng Cát, Từ Liêm.

Trong khi xô xát, anh Nguyễn Viết Thạo (23 tuổi, trú tại cụm 10, Tân Lập, Đan Phượng) đã bị chém 3 nhát, gây thương tích nghiêm trọng ở vùng mặt, phải khâu 50 mũi, hiện đang điều trị tại bệnh viện huyện Hoài Đức.

Trai làng 'xử' nhau (Ảnh minh họa)

Qua xác minh ban đầu, cơ quan công an xác định Vũ Văn Giang (SN 1994, ở Đông Ba, Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội) là người gây ra hành vi trên.

Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Say rượu hỗn chiến, nam thanh niên bị chém đẫm máu

Tối 11/2 (mùng 2 Tết/Nguyên đán), tại Thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên say rượu.

Trong lúc hỗn loạn, anh Dương Hưng (21 tuổi, trú ở thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn) bị một thanh niên chưa rõ danh tính dùng dao phay chém đứt lìa 5 ngón tay cùng hàng chục vết thương khác trên thân thể.

Hung khí trong một vụ ẩu đả

Anh Dương Hưng đã được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, sức khỏe rất nguy kịch.

Trung tá Lê Hồng Phong, Phó Công an huyện Lý Sơn, cho biết công an đã triển khai lực lượng truy bắt và đến 20h cùng ngày đã tóm được hung thủ.

Trai làng mâu thuẫn, một thanh niên chết tức tưởi

Chiều ngày 30/5, tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), xảy ra một vụ hỗn chiến giữa các trai làng khiến một người chết tại chỗ.

Theo đó, cơ quan xác định nạn nhân là Đặng Luýt (20 tuổi, trú thôn Dưỡng Mong, xã Phú Mỹ). Do Luýt mâu thuẫn với nhóm trai làng ở xã Phú An (huyện Phú Vang), sau khi Luýt bước vào quán nhậu ở thôn Vinh Vệ, xã Phú Mỹ thì bất ngờ bị một nhóm thanh niên xông vào dùng dao đâm tử vong tại chỗ.

Ngay khi nhận được tin báo, cơ quan công an huyện đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ án mạng khi chúng đang trên đường bỏ trốn.

Hiện trường vụ án

Trai làng ẩu đả bằng hung khí, 1 người tử vong

Ngày 7/2, Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Bạc Liêu cho biết đang khẩn trương truy bắt những người liên quan đến vụ giết người.

Theo Cơ quan CSĐT, do có mâu thuẫn từ trước, chiều 6/2, hai nhóm thanh niên gồm hơn 10 người hẹn đánh nhau dưới dốc cầu treo thuộc xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu.

Trong đó, một nhóm ở ấp An Khoa (xã Vĩnh Mỹ B) và một nhóm khác ở ấp 15A, xã Vĩnh Mỹ A (cùng huyện Hòa Bình).

Sau cuộc ẩu đả bằng hung khí, Đỗ Huỳnh Mỹ (16 tuổi, ngụ ấp Tân Tiến), bị một người trong nhóm ấp 15A dùng dao đâm vào cổ dẫn đến tử vong tại chỗ.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định nghi can đâm chết Đỗ Huỳnh Mỹ được xác định là Võ Thành Đô (18 tuổi, ngụ ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B).

Sau khi gây án, Đô đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an cũng đã bắt khẩn cấp Võ Quang Tuấn (41 tuổi, cha ruột của Đô) vì cũng tham gia trận hỗn chiến này.

Công an đang điều tra và truy bắt những người liên quan.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

- Có mâu thuẫn cá nhân từ trước.

- Hẹn một đối tượng hoặc một nhóm đối tượng tới điểm hẹn để giải quyết mâu thuẫn.

- Cả hai nhóm đều thủ sẵn hung khí như dao, những vật có tính sát thương lớn.

- Dùng 'nắm đấm' để giải quyết mâu thuẫn dẫn tới nhiều cái chết không đáng có.

Nhóm trai làng đã dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn dẫn tới những cái kết đáng tiếc, người bị thương tích, mất mạng, kẻ thì ngồi tù. Hãy có những cách giải quyết hợp lý tránh thương tổn cho cả hai bên và những cái chết không đáng có.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Mẫn Tiệp

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Trai làng mâu thuẫn , Đánh nhau , Hỗn chiến , Giết người , Án mạng , Xã hội , Pháp luật , Tội phạm và cảnh báo