Tội phạm và cảnh báo (P.41): Giết người treo cổ hé lộ tội ác
Thứ bảy, 09/02/2013 07:34

Sau khi giết người, hung thủ tìm cách treo lủng lẳng thi thể nạn nhân lên cành cây, nóc nhà... nhằm tạo hiện trường giả đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Đằng sau những cái chết trong tư thế treo cổ ẩn chứa tội ác kinh hoàng

Đằng sau những cái chết trong tư thế treo cổ ẩn chứa tội ác kinh hoàng

Hà Nội: Án mạng kinh hoàng trong quán cà phê

Vụ án kinh hoàng xảy ra vào chiều ngày 22/8, tại tổ 9 ngách Ô Cách, Trường Lâm, Long Biên, Hà Nội. Được biết nạn nhân là chị Nguyễn Thị Xuân Hoa (SN 1963), chủ quán cà phê Hương Sen ở số 24 phố Trường Lâm, phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội là chủ quán cà phê Hương Sen nằm ngay trên phố Trường Lâm.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, ngày 22/8 khi liên lạc với bà Hoa không được, một số người xô cửa vào nhà thì bàng hoàng phát hiện thấy thi thể bà Hoa treo lủng lẳng trên mái nhà. Bên dưới là hiện trường của một cuộc vật lộn và những vết máu chảy lênh láng.

Quá sợ hãi, người dân quanh khu vực kéo đến xem sự việc và báo cáo cơ quan cảnh sát điều tra.

Tại hiện trường cơ quan điều tra xác định đây là một vụ giết người cướp của.

Nhiều người dân hiếu kỳ tới để xem vụ án

Lần theo dấu vết của kẻ thủ ác, cơ quan điều tra đã phát hiện đối tượng tình nghi chính là Triệu Quân Sự (SN 1991), quê ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên, từ Tuyên Quang. Vốn là kẻ không nghề nghiệp và sống lang thang, nơi trú ngụ của y phần lớn ở quán nét. Do thiếu tiền tiêu nên y đã lên kế hoạch mang theo dao và sẵn sàng ra tay nếu thấy con mồi. Sự đi xe buýt từ Cầu Giấy qua Long Biên rồi thấy quán cà phê Hương Sen vắng khách, y gọi một cốc cà phê, rồi bảo chị Hoa bán cho đĩa xoài. Quán vắng người, lợi dụng lúc chị Hoa vào trong khu bếp, Sự lẳng lặng bám theo. Khi chị Hoa lúi húi rửa tay, Sự từ phía sau vòng tay qua cổ nữ chủ quán, rút dao và cứa mạnh. Bị tấn công quá hiểm, chị Hoa không kịp phản ứng, khuỵu xuống, tử vong tại chỗ. Sự lục soát, lấy hoa tai, nhẫn và điện thoại di động của chị Hoa. Số tiền hàng trong ngăn kéo được gần 300.000 đồng cũng bị y lấy hết.

Sau 1 ngày lẩn trốn ở Thái Nguyên, cơ quan điều tra đã tóm gọn kẻ thủ ác.

TP. HCM: Nghi án giết người treo cổ tạo hiện trường giả

Sáng ngày 11/8, tại sân bóng đá của ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM đóng trên địa bàn Q.Thủ Đức, TP.HCM), người dân đi tập thể dục đã kinh hãi phát hiện xác chết của một nam thanh niên trong tư thế treo cổ.

Nạn nhân chết trong tư thế treo cổ lên cây trứng cá thấp bằng sợi dây dù mảnh.

Nhanh chóng danh tính nạn nhân đã được xác định tên là Cường, 26 tuổi, quê ở Long An, không nghề nghiệp. Sau khi phát hiện thấy xác nạn nhân treo cổ, người dân còn thấy phía dưới đất còn có một đôi dép và đáng chú ý hơn là chân nạn nhân chạm đất và sợi dây treo cổ nạn nhân rất ngắn.

Hiện trường nạn nhân treo cổ chết

Nhiều người có mặt tại hiện trường cho rằng đây rất có thể là một vụ án mạng, và hung thủ sau khi gây án đã tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc cơ quan điều tra.

Vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra.

Thanh Hóa: Giết người rồi treo cổ chết tại bệnh viện tâm thần

Dương Ngọc Trung Trung (SN 1975, ở thị xã Sầm Sơn -Thanh Hóa, bị bắt do giết người). Sau khi bị bắt, cơ quan điều tra phát hiện thấy Trung có nhiều biểu hiện của bệnh tâm thần nên đã đưa tới Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương ở huyện Thường Tín - Hà Nội để chờ giám định.

Trong thời gian chờ xác minh, ngày 22/9, các bác sĩ tại bệnh viện đã bàng hoàng phát hiện thấy thi thể của Trung trong phòng điều trị, Trung được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ngay tại phòng điều trị.

Đồng Nai: Giết vợ rồi treo cổ để tạo hiện trường giả

Ngày 20/11, Điểu Mỹ (SN 1972, ngụ tại ấp 7, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) cùng vợ là chị Điểu Thị Thiện (SN 1972) đã mua rượu về nhà để nhậu. Tuy nhiên, khi cuộc nhậu đã sắp tàn thì giữa vợ chồng Mỹ và chị Thiện lại xảy ra mâu thuẫn. Hai bên đã xảy ra cãi vã và sau đó đã dẫn đến đánh nhau. Mỹ đã dùng dây vải siết cổ chị Thiện đến chết. Sau khi giết vợ xong, Mỹ đã nghĩ cách trốn tránh trách nhiệm của mình. Y đã kéo xác vợ xuống nhà bếp rồi dùng dây treo cổ vợ lên cửa nhà nhằm đánh lạc hướng mọi người. Sau khi tạo xong hiện trường giả của một vụ treo cổ tự tử, Mỹ bỏ đi khỏi nhà. Con gái của chị Thiện, cháu Điểu Thị Mai (SN 2002), sau khi đi học về phát hiện thấy mẹ đã chết nên đã hô hoán mọi người.

Sau khi nhận tin báo, Cơ quan cảnh sát điều tra đã xác định chị Thiện chết là do bị đánh chứ không phải tự tử. Nhanh chóng điều tra lực lượng công an xác định hung thủ chính trong vụ án này chính là Điểu Mỹ-chồng của chị Thiện.

Tới ngày 22/11, Phòng PC45 (Công an tỉnh Đồng Nai) đã bắt giữ đối tượng Điểu Mỹ để điều tra về hành vi giết người.

Đắk Lắk: Nam thanh niên chết quỳ trong tư thế treo cổ

Sáng ngày 21/12, tại khu vực chợ Tân Thành (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nhiều tiểu thương đã tái mặt khi phát hiện thi thể nam thanh niên chết trong tư thế quỳ treo cổ.

Nạn nhân là một nam thanh niên được xác định khoảng 24-25 tuổi, cao tầm 1,7m, mặc quần Jean xanh, chân đi dép lê, trên người mặc một áo khoác màu đỏ, tay phải có đeo một xâu chuỗi hạt cườm… chết trong tư thế treo cổ bằng một sợi dây màu đỏ, đầu gối quỳ sát trên một sạp hàng cao khoảng nửa mét.

Nam thanh niên chết trong tư thế quỳ, treo cổ (áo đỏ, phía sau).

Cái chết của nam thanh niên khiến nhiều người hoài nghi cậu bị sát hại bởi sợi dây dùng để thắt cổ quá nhỏ, nó có thể đứt nếu trọng lượng cơ thể treo lên, bên cạnh đó, cậu chết quỳ và lưỡi không lè ra…

Ngay sau đó cơ quan điều tra đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Thủ đoạn chung của hung thủ

- Lên kế hoạch và âm mưu sát hại nạn nhân để cướp hoặc trả thù cá nhân.

-Vật lộn, dùng hung khí giết nạn nhân.

- Sau khi giết nạn nhân, hung thủ nghĩ cách hòng thoát tội bằng cách treo cổ nạn nhân tạo hiện trường giả.

Đằng sau những cái chết trong tư thế treo cổ ấy hé lộ những tội ác kinh hoàng, hung thủ giết rồi treo cổ nạn nhân hòng biến vụ án giết người thành một vụ tự sát. Tuy nhiên với sự phán đoán kịp thời, sáng suốt của lực lượng cơ quan điều tra, những kẻ giết người đều phải ngoan ngoãn cho tay vào còng.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giết người , Treo cổ , Chết trong tư thế treo cổ , Tự tử , Tội phạm và cảnh báo , Xã hội , Pháp luật