Tội phạm và cảnh báo (P.35): "Vật vã" đòi nợ, giết người từ số tiền “bèo”
Thứ bảy, 19/01/2013 09:51

Chỉ vì nợ vài trăm ngàn đồng chưa trả mà chủ nợ đã ra tay đâm nhát chí mạng và rồi để lại nỗi đau cho cả phía.

Nhiều vụ án mạng đau lòng từ số tiền lẻ (Ảnh minh hoa)

Nhiều vụ án mạng đau lòng từ số tiền lẻ (Ảnh minh hoa)

Những vụ án mạng từ số tiền nhỏ lẻ xảy ra khiến người ngoài cuộc có suy nghĩ “không đáng”, tuy nhiên người trong cuộc thường nóng nảy, mất kiểm soát dẫn tới hành vi đáng tiếc. Khi nhận ra thì “việc đã rồi”, không thể nói lời xin lỗi mà phải trả giá đắt và nhờ pháp luật giải quyết.

Gây án từ 5000 đồng

Nguyễn Tố Như (1974, trú tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội), sau khi đi uống rượu ở khu vực Hồ Thiền Quang về Như vào ghế đá của công viên Thống Nhất nằm ngủ. Tại đây Như gặp Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1987, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đang nằm ngủ ở ghế đá bên cạnh và bị Thắng “xin đểu” 5000 đồng. Thắng nói: “Có mấy nghìn thì cho mấy nghìn”. Nghe xong, Như không nói gì và đưa Thắng 5.000 đồng.

Thắng là người bị thần kinh nên thường xuyên trêu chọc người khác, thấy vậy Như ngứa mắt liền dạy cho Thắng một bài học. Do không kiểm soát được hành vi và khi trước bị Thắng xin tiền nên Như đã đánh Thắng trọng thương và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nguyễn Tố Như trước vành móng ngựa

Cũng ngay sau đó, Như bị CSĐ CA. TP Hà Nội bắt giữ.

Trước đó, do thiếu nợ 5.000 đồng mua cây kem ăn cho mát nhưng đến khi bị bà chủ cửa hàng tạp hoá đòi nợ, Vũ Tiến Sơn (16 tuổi) không những không trả mà còn cắt luôn cổ người phụ nữ 60 tuổi này, rồi "tiện thể" cướp luôn chiếc nhẫn vàng và bỏ trốn.

Đòi nợ 200 ngàn đồng dẫn tới án mạng

Sáng 7/2/2012, Hồ Thị Quốc An đến đường 13 (P.4, Q.8) mua bánh cuốn thì bị bà Ngô Ngọc Thu chặn lại đòi 200.000 đồng tiền nợ.

An về nhà kể lại cho mẹ nghe. Sau đó, mẹ An cùng chị ruột và một người cháu sang nhà bà Thu nói chuyện, dẫn đến cãi vã.

Bà Thu chạy đi trình báo công an phường. Trong lúc này, bà Võ Ngọc Hương (cô của bà Thu) bán bánh xèo gần đó sang nhà bà Thu lấy đồ chứng kiến sự việc nên có nói cạnh khóe người nhà của An dẫn đến đánh nhau.

An gọi điện thoại báo cho cha mình. Cha của An bị bệnh không đi được kêu hai người em ruột của mình là Nở, Hòa chạy đến nghe ngóng tình hình và kêu mẹ của An về.

Rất đông người dân hoang mang tới xem vụ án (Ảnh minh hoạ)

Khi đi, Nở và Hòa nhặt một cây tràm mang theo. Đến nơi, thấy mọi người đang đánh nhau, Nở và Hòa cũng xông vào tham gia. Từ vụ đòi nợ 200 nghìn đồng mà chồng của bà Hương đã bị Nở đánh bị chấn thương sọ não và tử vong trong bệnh viện.

Nhát dao chí mạng từ món nợ 300 nghìn đồng

Cuối năm 2007, Lê Văn Điệp (24 tuổi, trú ở Phú Lương Thượng, xã Quảng Phú Cầu, Ứng Hòa, Hà Nội) cùng vợ mở quán bi-a, chơi xèng và thu hút rất đông các bạn trong xóm ngoài ngõ chơi trong đó có Nguyễn Hữu Tuấn (16 tuổi).

Đến đầu năm 2009, Tuấn sau nhiều lần đến chơi và nợ của vợ chồng Điệp 300.000 đồng. Trước Tết Nguyên đán 2010 đúng 3 ngày, Tuấn đến trả nợ 100.000 đồng. Lúc này, cả Điệp và vợ đều không muốn Tuấn nợ sang năm mới nên liên tục gọi điện cho Tuấn đến trả nốt số nợ.

ông chủ quán xèng phải hầu toà

Do không có nên Tuấn khất nợ mãi. Đến hôm 30 tết, khi Tuấn đang chơi trong nhà văn hoá của thôn thì Điệp đi xe máy hùng hổ vào để đòi nợ. Sau một hồi nói chuyện dẫn tới xô xát, Điệp đã dùng con dao gấp mang theo đâm 3 nhát vào Tuấn nhưng bị trượt. Sau đó, lợi dụng lúc Tuấn không để ý, Điệp đã dùng dao đâm một nhát vào ngực khiến Tuấn tử vong.

sau khi gây án vợ chồng Điệp cùng bỏ trốn nhưng bị công an bắt giữ ngay ngày hôm sau.

Món nợ 1,2 triệu đồng đổi 2 mạng người

Nguyễn Văn Thuận (30 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) có lời qua tiếng lại với chị Bùi Thị Liên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi, cả hai tạm trú huyện Củ Chi). Sau đó, Thuận rút dao đâm chị Liên nhiều nhát khiến chị Liên chết trên đường đi cấp cứu.

Đâm chị Liên xong, Thuận cũng dùng dao tự đâm mình nhiều nhát và chết tại hiện trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Thuận nợ chị Liên 1,2 triệu đồng nhưng không trả, khi bị chị Liên đòi nợ thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến án mạng.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

- Đòi nợ hoặc xin tiền không được nên “ôm cục tức” trong lòng khi gặp nạn nhân hung thủ sẵn sàng ra tay giết để “rửa hận” và cướp tài sản của nạn nhân.

- Dùng hung khí như gậy, dao xô xát và giết chết nạn nhân.

Rất nhiều vụ án mạng đau lòng xảy ra từ mâu thuẫn nhỏ, chủ nợ đã sử dụng những cách quá tàn độc để đòi rồi phải trả giá đắt cho việc đã làm.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Mẫn Tiệp

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tội phạm và cảnh báo , Án mạng , Giết người , Đòi nợ , Xin đểu , Cướp của , Xã hội