Tội phạm và cảnh báo (P.144): Những gã trai phạm tội mang gương mặt hotboy
Thứ năm, 13/02/2014 10:30

Trong nhiều vụ trọng án, ẩn đằng sau những gương mặt thư sinh là chân dung hung thủ giết người máu lạnh mà ít ai có thể ngờ tới.

Hiện trường một vụ giết người vứt xác man rợ

Hiện trường một vụ giết người vứt xác man rợ

‘Sở khanh’ đẹp trai lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc

Từ đầu tháng 11/2011, cơ quan công an TP Hà Nội tiếp nhận nhiều lá đơn trình báo của người thân thông báo việc con gái họ bỗng nhiên mất liên lạc. Nhận thấy trong các sự việc, nhiều cô gái bị lừa bán đều với thủ đoạn giống nhau, bởi cùng một đối tượng có nét ngoại hình tương đồng, cơ quan công an đã lập chuyên án truy tìm gã “sở khanh” này.

Tuy nhiên, việc truy tìm đối tượng lại gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng thường dùng sim rác để liên lạc nên manh mối của vụ án khá mơ hồ; việc tìm cho ra dấu vết đối tượng để phá án thực sự là một thách thức lớn đối với trinh sát.

huy13

Chân dung Bùi Văn Huy

Ban chuyên án đã quyết định cử một nữ trinh sát xinh đẹp, dùng nickname "gaixinhtimchong" để bắt gã “sở khanh”. Sau nhiều lần lang thang trên mạng, nữ trinh sát bắt gặp một thanh niên khả nghi và đồng ý hẹn gặp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ được Hoàng Anh, tên thật là Bùi Văn Huy (20 tuổi, quê Hưng Yên). Sau nhiều giờ đấu tranh, Huy đã thừa nhận hành vi vờ rủ các cô “người tình” về chơi nhà ở Quảng Ninh rồi đem bán cho "má mì" bên Trung Quốc.

Kẻ giết người đội lốt công tử học giỏi, hào hoa

Hắn là Nguyễn Duy Quang (21 tuổi, quê ở Thái Nguyên). Quang là thủ phạm dùng dây thừng siết cổ chị Nguyễn Thị Ý (18 tuổi, quê ở Nghệ An), sinh viên ĐH Quốc gia để cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Quang có quen với chị Ý qua mạng. Thấy cô gái này đi chiếc Piaggio LX nên y nảy sinh ý định cướp tài sản. Chiều 24/6/2011, Quang điện thoại cho Ý rủ đi uống nước ở phố Chùa Láng (quận Đống Đa). Do có dã tâm cướp từ trước, Quang chuẩn bị sợi dây thừng để ra tay.

quang13

Bị cáo Quang tại phiên tòa xét xử

Khi gặp nhau, Quang dẫn Ý đến nơi vắng vẻ trong ngõ 157 Chùa Láng rồi thừa lúc Ý sơ hở, gã trai dùng dây thừng siết cổ đến khi cô gái nằm im. Tuy nhiên, một lúc sau nạn nhân bỗng hồi tỉnh, tay động đậy. Quang liền nhặt viên gạch to đập liên tiếp vào đầu Ý. Nghĩ nạn nhân đã chết, gã kéo chân Ý vào vệ đường rồi dùng bao tải phủ lên. Sau đó, Quang lấy dây chuyền, điện thoại và chiếc LX của Ý bỏ đi.

Sau khi bị siết cổ, đập gạch, cô gái tỉnh lại bò ra đầu ngõ kêu cứu và được đưa vào bệnh viện. Về phần Quang, đến 1h sáng ngày 26/6, y bị bắt giữ tại một nhà nghỉ ở phường Bồ Đề (quận Long Biên).

Gã thư sinh hiền lành cướp của, hiếp dâm nữ tài xế taxi xinh đẹp

Hung thủ trong vụ án này là Đặng Đức Toàn (23 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Bình) sống lang thang ở TPHCM. Do cuộc sống bần cùng khiến Toàn nảy sinh ý định đi cướp, y lên kế hoạch tấn công các tài xế taxi, đặc biệt là các nữ tài xế để cướp cả tình lẫn tiền.

Khoảng 20h tối 27/3/2011, Toàn thủ sẵn dao nhọn, đi bộ ra khu vực khách sạn Diamond Plaza số 34 Lê Duẩn, quận 1. Toàn đảo mắt quan sát và nhìn thấy chiếc xe taxi hiệu M.L do một phụ nữ trẻ đẹp điều khiển. Nữ tài xế này là chị Phạm Thị Huệ (24 tuổi).

toan13

Toàn khi nghe tuyên án

Sau khi yêu cầu nữ tài xế chở đi lòng vòng, đến khu vực vắng gần siêu thị Coopmax Phú Mỹ Hưng, Toàn hiện nguyên hình là một tên cướp của. Ban đầu, hắn dùng dao khống chế, cướp đi 300.000 đồng và một điện thoại di động của chị Huệ.

Trong lúc khám người chị Huệ lấy tài sản, “máu dê” của Toàn trào lên, y hãm hiếp tàn nhẫn bất chấp nạn nhân gào khóc, van xin. Trước khi bỏ đi, Toàn còn phá hỏng máy bộ đàm và đánh đập chị Huệ đến ngất xỉu.

Sau khi gây án, Toàn bị cơ quan Công an bắt gọn vào đêm 3/4.

Tử tù thư sinh mang tên Nguyễn Đức Nghĩa

Có lẽ cái tên Nguyễn Đức Nghĩa đã trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người kể từ thời điểm vụ án mạng rúng động dư luận mà y gây ra được cơ quan công an khám phá.

Biệt danh “Sát thủ xác chết không đầu” cũng là cụm từ mà nhiều người dùng để gọi Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, hộ khẩu thường trú tại tổ 7, phường Lãm Hà, Kiến An, Hải Phòng).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 17/5/2010, tại tầng thượng, chung cư G4, khu đô thị Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), người dân phát hiện một xác chết. Rùng rợn hơn khi đầu và 10 ngón tay nạn nhân đã không còn.

nghia-yen13

Nguyễn Đức Nghĩa và Hoàng Thị Yến

Hung thủ bị bắt sau 1 ngày điều tra, đó là Nguyễn Đức Nghĩa và nạn nhân là Nguyễn Phương Linh (SN 1984, người yêu cũ của Nghĩa). Trong vụ án này, Hoàng Thị Yến (SN 1986, quê ở xã Đức Chính, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), bạn gái của sát thủ Nguyễn Đức Nghĩa, phải nhận bản án 15 tháng tù, nhưng được hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Điều khiến dư luận bàng hoàng là hành vi giết người man rợ của Nghĩa. Theo đó, khoảng 21h30 ngày 4/5/2010, khi chị Linh đang đứng soi gương, chải đầu để ra về, Nghĩa đã bí mật lấy con dao (kiểu dao gọt hoa quả, lưỡi bằng inox, nhọn, cán nhựa màu đen) bất ngờ đâm vào lưng phía trên, bên phải chị Linh khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Sau đó, Nghĩa lấy chăn cuốn thi thể nạn nhân đưa xác chị Linh vào phòng kỹ thuật rác trên tầng 13. Ngày 17/5, khi biết thi thể chị Linh đã được phát hiện trên tầng 13 nhà G4 Trung Yên, Nghĩa bỏ trốn lên nhà anh họ là Nguyễn Văn H. (46 tuổi, ở tổ 18 phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên) rồi bị cơ quan điều tra bắt giữ vào ngày 18/5.

Trần Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Tử tù , Giết người dã man , Giết người phi tang , Vứt xác , Hotboy , Giết người yêu , Án mạng , Cảnh báo tội phạm