Tội phạm và cảnh báo (P.141): Nhiều vụ án kinh hoàng xảy ra trong những ngày Tết
Thứ bảy, 01/02/2014 10:30

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, vẫn có những vụ trọng án xảy ra khiến người mất mạng, kẻ lâm vào vòng lao lý.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường một vụ án mạng

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường một vụ án mạng

Con trai đâm chết bố vì bị mắng không dọn nhà đón Tết

Vụ án mạng thương tâm xảy ra trên địa bàn TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai), nạn nhân là ông Nguyễn Văn Phúc (trú phường Bình Minh, TP Lào Cai). Hung thủ không ai khác chính là Nguyễn Xuân Hậu (SN 1992), con đẻ của ông Phúc.

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 26/1, sau khi đi ăn nhậu với bạn bè, Hậu về nhà. Lúc này có bố, mẹ và chị gái Hậu đang dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị tết. Thấy con trai suốt ngày lêu lổng, không chăm lo giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Phúc đã mắng Hậu. Đang sẵn hơi men, không kìm chế được, Hậu lao xuống bếp vớ một con dao bầu rồi kè vào cổ ông Phúc.

Ông Phúc càng bực tức và buông lời la rầy. Lời nói vừa kết thúc, Hậu dùng dao đâm thẳng vào ngực trái bố rồi cầm dao bỏ chạy ra vườn. Ông Phúc được người nhà đưa đi cấp cứu song vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó. Sau khi trốn đi vì hoảng loạn, đến khoảng 4h45 sáng ngày 27/1, Nguyễn Xuân Hậu đã đến cơ quan công an đầu thú.

Bắn chết vợ, bắn cả cảnh sát khu vực vào đêm 30 Tết

giet-vo1

Hiện trường vụ án

Vụ trọng án xảy ra vào khoảng 19h ngày 30/1 (30 tết) tại nhà 15 ngõ 214 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội, làm một người chết. Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm là Trương Văn Hà (Hà “cọ”, trú tại địa chỉ trên) và người bị bắn chết là Trương Thị Lan Phương, vợ của Hà.

Thời điểm trước khi xảy ra án mạng, trong nhà Trương Văn Hà xảy ra to tiếng giữa hai vợ chồng nên người dân đã gọi cảnh sát khu vực đến can thiệp. Sau một lúc cãi nhau, Hà dùng súng bắn chết vợ rồi chĩa súng ra ngoài đe dọa hàng xóm và cảnh sát khu vực.

Khi thượng úy Đặng Văn Nam, cảnh sát khu vực, khuyên giải để đưa vợ Hà đi cấp cứu, Hà dùng súng bắn thẳng ra cửa về phía đồng chí Hà. Viên đạn xuyên qua cửa sắt nhưng may mắn không trúng phải ai. Sau đó, Trương Văn Hà mở công, cầm theo súng chạy trốn khỏi hiện trường.

Từ chối uống rượu, bị bạn nhậu đâm thủng ruột

hien-truong1

Hiện trường một vụ án mạng đẫm máu

Vụ việc xảy ra khoảng 1h ngày 31/1, thời điểm diễn ra tiệc nhậu vui Xuân, đón Tết tại ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường. Trong số 5 người còn trụ lại tiệc nhậu có Trần Nguyên Hãn, Phan Hải Long (SN 1987, ngụ ấp Gò Dồ, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An) và Phan Chí Quốc (SN 1985, ngụ ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp).

Rượu vào lời ra, các "ma men" lúc này đã say, không còn biết trời đất là gì. Khi ly rượu chuyền đến Long, anh này từ chối, sau đó tiếp tục đưa sang Quốc, Quốc cũng từ chối nốt vì không thể uống nỗi nữa.  Bực tức, Hãn chửi thề và ép cả hai phải uống cạn nhưng đều bị lắc đầu.

Cũng do bị Hãn chửi, Long và Quốc cự lại. Ngay lập tức, Hãn lấy con dao ở trên bàn đâm Long, Quốc nhiều nhát, làm thủng ruột cả hai, vết thương rất nặng nên phải đưa bệnh viện cấp cứu.

Trưa cùng ngày, cơ quan công an bắt giữ Hãn để điều tra.

Hỗn chiến đâm thủng bụng, ngực 4 bạn cùng khu phố

hon-chien1

Các nạn nhân được cấp cứu trong bệnh viện

Nguồn tin từ Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết vụ việc xảy ra khoảng 21h ngày 28/1 tại khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hòa Hiệp Trung. Trong lúc 2 nhóm thanh niên xô xát, một thanh niên đã dùng hung khí đâm trọng thương 4 người nói trên. Bước đầu Công an xác định hung thủ là Nguyễn Văn Giang (24 tuổi, cùng ngụ khu phố Phú Thọ 1, thị trấn Hoà Hiệp Trung).

Nạn nhân là Văn Phú Hảo (24 tuổi, ngụ huyện Đông Hoà, Phú Yên) đã tử vong do vết thương quá nặng. Hảo nhập viện lúc 22h10 ngày 28/1 trong tình trạng bị choáng, trên người có một vết thương thấu bụng do bị đâm.

Ngoài Hảo còn có 3 thanh niên cùng quê nhập viện cùng thời gian trong tình trạng choáng, suy hô hấp với vết đâm thấu ngực là Nguyễn Quốc Tuyến, Trần Minh Thu và Nguyễn Văn Hậu.

Trần Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Cảnh báo tội phạm , Án mạng , Giết người dã man , Tết Nguyên đán , Phá án dịp Tết , Sát thủ , Hung thủ giết người