Tội phạm và cảnh báo (P.115): Tẩm xăng giết người - tận cùng tội ác
Thứ sáu, 01/11/2013 23:24

Để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, các đối tượng đã dùng xăng thiêu sống, đốt nhà các nạn nhân, gây ra những vụ án mạng kinh hoàng.

Những nạn nhân bị thiêu sống quằn quại trong đau đớn (Ảnh minh họa)

Những nạn nhân bị thiêu sống quằn quại trong đau đớn (Ảnh minh họa)

Sinh viên dùng xăng đốt nhà hàng xóm vì chuyện đất đai

Khoảng 7h sáng ngày 27/10, Phan Văn Sáng (SN 1988, ngụ xóm 7, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, Hà Nam) sang gia đình hàng xóm là anh Trần Văn Tiến để xin nhường lại phần đất mà chị Trần Thị Quyên (SN 1980, vợ anh Tiến) đang bán thuốc tây.

Sau khi gia đình anh Tiến, chị Quyên không đồng ý, Sáng đã mua một can xăng 1,5 lít chạy sang hất thẳng vào quán nhà nơi chị Quyên đang bán thuốc, rồi bật lửa đốt khiến chị Quyên và 2 người đang mua thuốc trong quán là bà Mai (SN 1963) và bà Đạt (SN 1940, ngụ cùng xã Phú Phúc) bị bỏng nặng.

Tại thời điểm gây án, Sáng đang là sinh viên sắp tốt nghiệp của một trường trung cấp dược ở Hà Nam. Gia đình Sáng muốn mua lại đám đất trên để sau này Sáng ra trường mở quầy bán thuốc.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án

Kinh hoàng chồng đổ chất độc lên đầu vợ cũ rồi tự thiêu

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 9h ngày 21/10, ông Vương Chí Linh (70 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM) đã dùng hóa chất nghi axit đổ lên đầu người vợ cũ là Nguyễn Thị Tường Vân (58 tuổi) rồi chạy vào nhà khóa cửa. Sau khi mọi người đưa bà Vân đi cấp cứu thì ông Linh cũng vào nhà khóa cửa tự thiêu. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi thì ông đã tử vong.

Các nhân chứng cho biết, bà Vân, ông Linh và bà xích mích từ nhiều năm qua, đến năm 2013 thì tòa xử ly hôn và tuyên căn nhà hai người trước đây sống chung thuộc về bà Vân.

Cho rằng tòa "ăn chia" với bà Vân, ông Linh đã nhiều lần có lời lẽ không hay với vợ cũ. Mặc dù đã phân chia tài sản, căn nhà thuộc về bà Vân nhưng ông Linh vẫn ở đó cho đến khi xảy ra án mạng.

Xăng và axit trong nhà ông Linh

Đổ xăng thiêu sống “người tình trong mộng” vì mâu thuẫn

Hồi 10h sáng ngày 2/10, những người dân đang sinh sống ở ấp 1, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) giật mình khi nghe tiếng kêu thất thanh phát ra từ quán cà phê Điểm Hẹn. Khi mọi người chạy đến thì chứng kiến cảnh một cô gái đang nằm quằn quại dưới nền đất, cả thân hình bị bỏng nặng. Xung quanh hiện trường nồng nặc mùi xăng. Nhiều người đã tức tốc gọi taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Phước đã xác định được hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng này là Nguyễn Văn Dương (34 tuổi, quê Bắc Giang) và nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hồng (28 tuổi), chủ nhân quán cà phê Điểm Hẹn. Thông tin ban đầu cho biết, vì mâu thuẫn tình cảm, Dương đã tạt 2 lít xăng thiêu sống chị Hồng.

Theo nhiều người dân cho biết, kể từ khi chị Hồng về mở quán cà phê và bán, Dương đã để ý đến cô chủ quán 1 con nhưng xinh đẹp, có duyên và tán tỉnh. Một thời gian sau, Dương đã vay Hồng số tiền 20 triệu đồng nhưng do không có tiền, nên chị Hồng đã đi vay bạn bè hộ Dương.

Khi đã có tiền, Dương mang đi đánh bạc và thắng lớn. Tuy nhiên, Dương lại không giữ lời hứa trả lại tiền cho chị Hồng. Biết chuyện, cô chủ quán cà phê đã mang chiếc xe chiếc xe Exciter của Dương đi cầm lấy 10 triệu. Đến 10h cùng ngày, Dương đi về phát hiện chiếc xe mình gửi ở quán cà phê đã bị Hồng mang đi cầm nên tức giận. Dương rút xăng trong xe máy của Hồng rồi hất xăng lên “người trong mộng” và bật lửa đốt.

Đối tượng Dương

Mang cả can xăng thiêu sống người tình đồng tính

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 26/7, tại phường 2, thành phố Tân An (Long An), nạn nhân là Nguyễn Thị Hoa (47 tuổi, ngụ phường 2, TP Tân An, Long An).

Theo điều tra của cơ quan công an, vào thời gian trên, bà Hoa trên đường đi công việc về đến đầu đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Tân An bất ngờ bị một phụ nữ chặn đầu xe lại. Hai bên xảy ra cãi vã.

Bất ngờ, người phụ nữ đổ hết can nhựa chứa đầy xăng xung quanh chiếc xe máy rồi châm lửa đốt. Chiếc xe máy bốc cháy dữ dội làm bà Hoa bị bỏng toàn thân, chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Người thân của bà Hoa cho biết, bà có mối quan hệ đồng tính với một phụ nữ tên là T.T. B (56 tuổi), nhà ở cùng phường, trong nhiều năm qua.

Thủ đoạn của hung thủ: Trong cơn cùng quẫn và mất kiểm soát hành vi, các đối tượng đã dùng xăng đến gặp nạn nhân rồi châm lửa đốt. Trong khi đó, nạn nhân hoàn toàn bị động và bất ngờ trước hành vi hất xăng vào người và đốt của các đối tượng gây án.

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Tội phạm , Án mạng , Tẩm xăng , Thiêu sống người khác , Gây án , Giết người dã man