Tội phạm và cảnh báo (P.114): Những vụ cướp taxi táo tợn nhất
Thứ năm, 31/10/2013 09:35

Điểm chung của các đối tượng là lười biếng lao động nhưng cần tiền để ăn chơi, chúng đã lên kế hoạch cướp xe taxi để bán lấy tiền.

Nhóm cướp khống chế tài xế taxi cướp xe (Ảnh minh họa)

Nhóm cướp khống chế tài xế taxi cướp xe (Ảnh minh họa)

4 tên cướp táo tợn cướp, đốt xe taxi

Nhóm đối tượng gồm 4 nam thanh niên thuê xe taxi của hãng Mai Linh chở từ cổng bến xe Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đi về khu vực huyện Đông Anh. 4 thanh niên đã liên tục yêu cầu tài xế taxi đi loanh quanh rồi đưa về ku vực thuộc xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc rồi đe dọa cướp tài sản. Chúng sử dụng dao bắt tài xế đưa tiền, đienẹ thoại rồi cướp xe.

Sau khi cướp, chúng tự lái xe đến Phù Lỗ rồi đánh đuổi tài xế xuống, sau khi tài xế tìm được nhà dân để nhờ thì chiếc xe của anh bốc cháy ngùn nghụt.

Chiếc xe đã bị nhóm đối tượng thiêu trụi

Sau khi trình báo sự việc lên cơ quan chức năng, cơ quan CSĐT đã làm rõ hung thủ vụ cướp là Hoàng Quốc Mạnh và đồng phạm gồm Hà Anh Vũ, SN 1992; trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Xuân Hiền, SN 1992, trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc và Đào Văn Ninh, SN 1996, trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án.

Liều lĩnh cướp taxi giữa ban ngày

Hung thủ là nhóm đối tượng gồm 2 thanh niên, sau khi gọi taxi của hãng Group chở tới khu vực đô thị mới Ecopark thì bất ngờ đối tượng ngồi sau dùng dao dí vào cổ tài xế khống chế, tên còn lại bóp cổ cướp điện thoại và tiền của tài xế lái xe.

Hai đối tượng được xác định là Vũ Văn Trường (21 tuổi) và Vũ Thanh Tùng (20 tuổi), đều ở thôn Bột Thượng, xã Xuân Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Sau khi lên kế hoạch chúng có ý định cướp xe để bán, tuy nhiên lợi dụng lúc các đối tượng sơ hở, tài xế taxi đã giằng co dao và chống trả lại các đối tượng. Khi đã trộm được tiền và điện thoại 2 đối tượng bỏ chạy lên khu vực cầu vượt Thanh Trì rồi bắt taxi bỏ trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 17/10 cơ quan công an đã bắt giữ Trường và Tùng khi chúng đang lẩn trốn trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Táo tợn dùng roi điện cướp taxi lấy tiền ăn chơi

Do lười biếng lao động, đối tượng Lý Văn Vũ (18 tuổi, tự “Bằng” ngụ huyện U Minh, Cà Mau) và Nguyễn Hà Tùng (15 tuổi, ngụ huyện Thới Bình, Cà Mau) đã cùng nhau lên kế hoạch cướp xe taxi để bán lấy tiền ăn chơi.

Sau khi bàn bạc, chúng cùng nhau đi mua roi điện để thực hiện phi vụ. Đến tối ngày 23/10, cả hai đi bộ tới khu vực Thủ Dầu Một tìm “con mồi”. Khi chúng thấy một chiếc xe taxi của hãng Vinasun đang đậu đón khách bên đường thì tiếp cận.

Sau khi đàm phán nhờ chở đi, chúng yêu cầu tài xế chở về khu vực thị xã Thuận An. Đến gần ngã tư Miếu Ông Cù (phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An) chúng yêu cầu dừng xe. Bất ngờ từ phía sau tên Tùng dùng roi điện dí vào vai anh Hà gây giật mạnh.

Hung khi gây án

Giật mình và hoảng sợ anh Hà, đạp cửa xe bỏ chạy và hô cướp, cầu cứu. Phát hiện vụ việc nhiều người dân vây bắt được tên Vũ, còn tên Tùng trốn thoát. Đến ngày 24/10 cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An đã bắt được tên Tùng đưa về xử lý.

Nam sinh viên mang theo dao và súng đi cướp taxi

Đối tượng là Trần Văn Dũng (SN 1987, Nghệ An), hiện đang là sinh viên năm thứ nhất trường CĐ kinh tế - Kỹ thuật Hà Nội 1. Do cần tiền nên Dũng đã lên kế hoạch cướp taxi, nghĩ là làm, trước khi đi Dũng chuẩn bị một con dao nhọn và 1 khẩu súng nhựa.

Sau khi gọi taxi của hãng Vina taxi, Dũng yêu cầu tài xế chở lên khu phố Trung Hòa, Cầu Giấy. Khi đến đoạn đường thuộc khu Trung Hòa nhưng vì thấy đông người nên đối tượng yêu cầu tài xế chở tới khu Nguyễn Hoàng Tôn thuộc quận Tây Hồ.

Khi đến trước cổng chùa Khai nguyên, lợi dụng lúc tài xế sơ ý, đối tượng đã dí dao vào cổ yêu cầu đưa tiền và điện thoại.

Rất may lúc này có một chiếc xe ô tô đi ngược chiều chiếu đèn vào xe nên tài xế đã bật cửa thoát ra ngoài hô cướp, đúng lúc này tổ công tác Công an phường Xuân La đang làm nhiệm vụ gần địa điểm trên, phát hiện  vụ việc đã phối hợp cùng nhân dân bắt giữ đối tượng.

Thủ đoạn chung của hung thủ: Các đối tượng đều lên kế hoạch và chuẩn bị hung khí từ trước. Sau khi nhắm được “Con mồi”, đối tượng yêu cầu tài xế chở tới những đoạn đường vắng vẻ rồi gây án.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cướp , Cướp tài sản , Cướp taxi , Giết người , Táo tợn cướp xe taxi , Đốt xe , Tội phạm