Tội phạm và cảnh báo (P.107): Những nữ quái táo tợn hành nghề cướp giật
Thứ năm, 03/10/2013 09:56

Để có tiền tiêu xài, thác loạn, những "nữ quái" sẵn sàng vung dao "đoạt mạng" đối phương để cướp giật khiến dư luận bất bình.

Chân dung những

Chân dung những "nữ quái" táo tợn cướp tài sản

Đó là những “nữ quái” vô cùng táo tợn và liều lĩnh, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để cướp tài sản. Điển hình như vụ việc xảy ra vào hồi 12h ngày 29/9 ở địa bàn phố Thú Y, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Nạn nhân trong vụ việc là cháu Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 1998) trú tại phố Thú Y. Theo người nhà trần tình lại sự việc, thì vào thời điểm trên, Dung đang ở tầng 2 nhà mình xem tivi thì nghe thấy tiếng động ở phòng bên cạnh nên chạy sang. Khi đến phòng, cô bé bất ngờ phát hiện một người phụ nữ lạ mặt đang lục lọi đồ đạc nên đã hô hoán. Nghe tiếng tri hô, người phụ nữ quay lại lao về phía cô bé rồi giật sợi dây chuyền trên cổ Dung.

Dung đang được điều trị tại bệnh viện

Quá hoảng sợ nên cháu Dung chạy xuống tầng 1 thì bị 1 phụ nữ khác tay cầm dùi đập đá, tay kia cầm vỏ chai bia thủy tinh, đập vỡ đe dọa. Cùng lúc này, người phụ nữ trên tầng 2 đi xuống, tiếp tục túm tóc và dùng dao chém 2 nhát vào Dung khiến cô gái bất tỉnh. Sau khi gây án, hai phụ nữ bỏ trốn khỏi hiện trường.

Không lâu sau người nhà phát hiện và đưa cháu Dung được cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, quai hàm bị sứt và vỡ, mất nhiều máu.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Cũng giống như trường hợp trên, do không có tiền tiêu xài, bé gái 15 tuổi đã cùng đồng bọn thực hiện một vụ cướp táo tợn khiến nhiều người bàng hoàng.

Cô bé 15 tuổi đó chính là Võ Thị Giám (trú ấp Phú Tâm, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc). Giám bỏ học từ sớm và sống lang thang, kết bạn với những người có “máu mặt”. Do không có công việc nên không có tiền, Giám cùng nhóm đối tượng của mình đã lên kế hoạch bài bản để đi cướp lấy tiền tiêu xài.

Nữ quái Giám được dẫn giải vào tòa

Nghĩ là làm, tối ngày 2/6, Giám giả vờ nhờ anh Phạm Hữu Tiến (17 tuổi, trú xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) chở cá vào rẫy ông Võ Văn Nhất (ấp Phú Bình, xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc). Do có quen biết từ trước nên anh Tiến đồng ý giúp Giám. Tuy nhiên khi anh Tiến vào đến rẫy, Giám cùng đồng bọn dùng dao khống chế, dùng băng keo trói nạn nhân lại. Chúng lục soát trên người của anh Tiến lấy 1 điện thoại di động và 100.000 đồng rồi cướp luôn chiếc xe máy tẩu thoát.

Sau đó Giám bị lực lượng chức năng bắt giữ, các đối tượng còn lại đang bị lực lượng chức năng truy bắt ráo riết.

Cùng chung cảnh ngộ là thiếu tiền giống các nữ quái trên, Đào Thị Mỹ Hạnh (SN 1986, ngụ P.4,Q.4) lại có lý do “mùi mẫn” hơn đó là cần tiền để nuôi con. Hạnh đã đi xe máy trên phố, 1 tay điều khiển xe, 1 tay cướp đồ. Nạn nhân của Hạnh trong chiều ngày 17/8 là một vị khách nước ngoài khi người này đang đi trên đường Đề Thám thì bị Hạnh đi xe máy áp sát giật sợi dây chuyền trên cổ.

Quá sợ hãi vị khách nước ngoài đã hô hoán và có một số người đàn ông đuổi theo bắt Hạnh, nữ quái đã vứt sợi dây chuyền xuống đất rồi luồn lách vào những ngõ nhỏ rồi bỏ lại chiếc xe máy để đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Hạnh cùng tang vật thu được

Sau đó Hạnh ra cơ quan công an trình báo về việc mất xe máy, tuy nhiên lực lượng chức năng đã thu giữ được chiếc xe máy cùng sợi dây chuyền mà Hạnh bỏ lại trên đường. Trong cốp xe có CMND của Đào Thị Mỹ Hạnh, không thể chối cãi trước những cáo buộc của lực lượng chức năng, Hạnh đã phải thừa nhận vụ việc nêu trên. Bên cạnh đó, “nữ quái” còn khai thêm đã thực hiện thành công một số vụ cướp trên địa bàn.

Hay táo tợn hơn, hai nữ quái ở tuổi 14, 15 đã manh động dùng dao Thái Lan uy hiếp và đâm nhiều nhát vào người tài xế lái xe ôm để cướp xe.

2 đối tương Nguyễn Thị Thu H (SN 1996, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Hồng Uyên V (SN 1997, ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)  thuê ông Hồ Văn Xuân (SN 1956, ngụ ấp Tân Mai, xã Phước Tân, huyện Long Thành) chở đến khu du lịch Vườn Xoài thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân gần đó.

Khi đến khu vực vắng vẻ gần khu du lịch Vườn Xoài, bất ngờ H rút dao Thái Lan đâm tới tấp 3 nhát vào sau lưng ông Xuân để thực hiện ý định cướp xe. Nhưng do cú đâm không đủ mạnh cùng với sự phản ứng nhanh nhẹn của tài xế xe ôm đã kịp thời tri hô mọi người tóm gọn 2 nữ quái táo tợn này.

Thủ đoạn chung của hung thủ: Tội phạm trong những vụ án nêu trên đều là các “nữ quái” tuổi đời còn rất trẻ nhưng có điểm chung là hành động vô cùng dã man. Trước khi thực hiện các vụ cướp táo tợn, “nữ quái” đã lên kế hoạch bài bản rồi dụ con mồi ra những nơi vắng vẻ để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Là những cô gái sống dạt nhà, không có sự quan tâm chăm sóc và giáo dục từ gia đình, nhà trường nên các “nữ quái” này có những suy nghĩ lệch lạc. Để có thể kiếm được tiền chi tiêu vào những việc ăn chơi thác loạn của mình, họ sẵn sàng vung dao đâm trọng thương đối phương để cướp tài sản.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cướp giật , Cướp tài sản , Nữ quái , Nữ quái cướp tài sản , Đánh người , Đâm người , Nữ quái đâm người cướp xe , Tôi phạm