Tội phạm và cảnh báo (P.106): Ghen tuông bỗng chốc hóa côn đồ vì mâu thuẫn nhỏ
Thứ bảy, 28/09/2013 09:57

Trong thời gian qua, dư luận liên tiếp đón nhận những thông tin về các vụ án chồng giết hại vợ, chém người tình vì nổi máu ghen khiến nhiều người choáng váng.

Nhiều người bỗng chốc hóa côn đồ vì ghen tuông mù quáng (Ảnh minh họa)

Nhiều người bỗng chốc hóa côn đồ vì ghen tuông mù quáng (Ảnh minh họa)

Mới đây nhất, ngày 24/9, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án giết hại người yêu vì bị cự tuyệt tình cảm. Khi người con gái biết chàng trai ham mê cờ bạc đã chấm dứt quan hệ tình cảm, người con trai không chấp nhận và nghi ngờ người yêu có tình mới nên nảy sinh ý định giết người tình.

Hung thủ là Phạm Văn Khánh (25 tuổi, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên), nạn nhân là chị D.T.H (24 tuổi, cùng quê). Trưa ngày 22/4, Khánh đi xe máy từ Hưng Yên đến nơi làm việc của chị H. ở một công ty tại phường Đức Giang, quận Long Biên. Trước khi đi, Khánh mua một con dao gọt hoa quả ở chợ và giấu trong túi quần.

Bị cáo Khánh tại tòa ngày 24/9

Khánh đến công ty gọi cho chị H. và rút dao ra để chị nhìn thấy để uy hiếp chị. Lúc này chị H. sợ hãi đã không ra gặp Khánh. Gã trai đã liều lĩnh xông vào công ty nơi chị H. làm việc và đâm liên tiếp vào người chị nhiều nhát. Rất may chị H. được một số người trong công ty giúp đỡ, ngăn cản hành vi táo tợn và trình báo công an, Khánh bị bắt tại trận. Chị H. được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết, tỉ lệ thương tật là 16%.

Với việc làm táo tợn và man rợ của mình, Khánh bị TAND TP Hà Nội tuyên 14 năm tù về tội “Giết người”.

Cũng giống như trường hợp của chị H. bị người yêu ghen tuông đã ngông cuồng mang dao sát hại, do nghi ngờ vợ “tòm tem” người đàn ông khác, ông chồng đã dùng dao truy sát kẻ được cho là “tình địch” và đâm nhiều nhát vào người vợ khiến bà vợ ngục chết tại chỗ.

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra lúc 5h30 sáng 24/9, tại nhà bà Võ Thị Gái (44 tuổi, ngụ tại ấp Bầu Trâm, xã Bầu Trâm, TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) khiến 1 người tử vong và 4 người khác bị thương nặng.

Vụ việc xảy ra cũng vì người chồng chưa chịu tìm hiểu kĩ sự việc đã nổi máu ghen tuông và gây ra hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Trước đó, ngày 23/9, tại số nhà 32 phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ông Đinh Văn Phúc, sinh năm 1950 và vợ là bà Nguyễn Thị Loan, sinh năm 1953, có mâu thuẫn cãi nhau về việc ông Phúc vứt lọ mắm tôm của vợ vào thùng rác bốc mùi khó chịu. Bà Loan đã nặng lời mắng chửi chồng về việc làm này.

Hung khí cơ quan điều tra thu giữ được

Sau khi cãi nhau với chồng, bà Loan vào nhà vệ sinh đánh răng, rửa mặt chuẩn bị đi ngủ, lúc này ông Phúc quá tức giận, đã cầm 1 chiếc búa đinh thường xuyên để dưới gầm tủ quần áo, đập liên tiếp 4 nhát vào đầu vợ, khiến bà Loan tử vong tại chỗ.

Sau khi giết chết vợ, ông Phúc đã đến Công an phường Thượng Đình, trình báo sự việc trên.

Hiện Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc để điều tra làm rõ hành vi giết người.

Đáng sợ hơn là trường hợp của chị Đào Bích Thương (26 tuổi, quê tỉnh Bình Định), khi đang yêu say đắm người yêu thì phát hiện anh này đã có gia đình. Chị đau khổ nói lời chia tay với Hoàng Văn Tiếp từ quê ở tỉnh Hải Dương vào Nam lập nghiệp, thì bị anh này nghi ngờ chị có tình mới nên “đá” anh. Tiếp nghĩ sẽ giết chết người yêu để rửa hận.

Nghĩ là làm, ngày 20/9, Tiếp dấu dao tới nhà chị Thương trọ rồi ra tay đâm người yêu nhiều nhát vào bụng, may mắn chị Thương đã kịp thời chạy ra ngoài hô hoán. Lúcc này nhiều người chạy vội vào hẻm thì tiếp tục chứng kiến cảnh tượng hãi hùng: Một người thanh niên trên tay cầm con dao và chị Đào Bích Thắm (22 tuổi, em ruột chị Thương) nằm dưới sàn nhà thoi thóp cạnh vũng máu.

Do vết thương quá nặng, Thắm đã tử vong còn Tiếp và Thương sau nhiều ngày điều trị đã qua cơn nguy kịch.

Thủ đoạn chung của hung thủ: Nghi ngờ người yêu có tình mới liền nổi máu Hoạn Thư, chưa tìm hiểu kĩ sự việc đã ghen tuông mù quáng. Hung thủ đã chuẩn bị hung khí để tới tìm người yêu thanh toán khiến nhiều người vô tội bị chết oan và bản thân mình thì lâm vào tù tội.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết vợ , Ghen tuông , Dùng búa đánh vợ , Chồng giết vợ , Truy sát người yêu , Giết người yêu , Tội phạm