Tôi chưa bao giờ nghĩ ‘hiến máu để được cộng điểm’
Thứ năm, 22/03/2012 10:43

Tôi không đồng ý khi có ý kiến cho rằng “sinh viên tham gia hiến máu" là chỉ để được cộng điểm, được nâng cao thành tích cá nhân chứ không phải vì mục đích cao quý mà mọi người vẫn tuyên truyền khi hiến máu nhân đạo.

Ước mơ lớn nhất của tôi trong những năm học phổ thông là được vào giảng đường Đại học, và tham gia hiến máu nhân đạo là niềm vui, sự mãn nguyện khi đã làm được cái gì đó cho cộng đồng. Và bây giờ đều đặn một năm 3 lần, tôi và những người bạn của mình đều tham gia hiến máu và xem đó như nghĩa vụ, trách nhiệm của xã hội.

Đối với một số sinh viên nghèo, để có một số tiền tham gia vào các hoạt động từ thiện là muôn vàn khó khăn. Chúng tôi phải trải qua những ngày tháng cơ cực, thậm chí ăn mỗi gói mì là cả một suy nghĩ, tính toán.

Tham gia hiến máu tình nguyện

Thế nhưng, chúng tôi vẫn mong muốn mình có thể làm điều gì đó có ích cho xã hội trong khả năng có thể và ‘hiến máu nhân đạo’ là một trong những hoạt động có ích mà rất nhiều sinh viên như tôi mong đợi.

Không phủ nhận là có nhiều sinh viên tham gia hoạt động hiến máu để được cộng điểm hay vì một mục đích nào đó, nhưng xin đừng lấy số ít để phủ nhận tất cả. Hàng ngày, tại các trung tâm hiến máu vẫn có rất nhiều sinh viên đều đặn ra vào.

Họ hiến máu một cách thầm lặng và vui vẻ mỗi khi đã làm được một việc có ích cho xã hội từ những giọt máu mà rất nhiều người trân trọng, chưa bao giờ dám cho đi vì một số lý do nào đó.

Hiến máu là một hành động đẹp và dù họ đến với nó với lý do gì thì điều đó vẫn đáng quý, đáng được trân trọng. Xin đừng đánh đồng hành động đẹp ấy vì một vài lý do nào đó.

VNE
Tag: Hiến máu nhân đạo , Tình nguyện hiến máu , Sinh viên hiến máu , Tuyên truyền hiến máu