Tưng bừng lễ hội Xuân Hồng 2012
Chủ nhật, 12/02/2012 13:00

Xahoi – Đến hẹn lại lên, lễ hội Xuân Hồng 2012 đã bắt đầu từ sáng nay (12/2) thu hút hàng ngàn người đến hiến máu nhân đạo.

Lễ hội Xuân Hồng là chương trình hiến máu nhân đạo do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội cùng Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức hàng năm vào dịp đầu xuân. Năm nay, lễ hội Xuân Hồng được tổ chức ở sân vận động Mỹ Đình với dự kiến sẽ thu gom 6000 đơn vị máu.

Theo một thành viên của Ban tổ chức, chương trình lễ hội Xuân Hồng năm nay được chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã thuê 48 xe khách cùng 200 lượt xe bus để đưa đón sinh viên các trường đại học đến tham gia hiến máu. Cùng với đó, lễ hội Xuân Hồng 2012 cũng được hãng taxi Dầu khí ủng hộ cho 200 xe, mỗi xe chạy 4 lượt để phục vụ người đến hiến máu.

Công tác phục vụ và tổ chức bên trong khu vực hiến máu cũng rất chu đáo. Các tình nguyện viên hướng dẫn người đến hiến máu từ cổng vào cho đến mọi khu vực cần thiết. Mỗi người hiến máu đều có những bạn sinh viên tình nguyện đến săn sóc, chia sẻ, trò chuyện. Theo số liệu của Ban tổ chức, trong lễ hội Xuân Hồng 2012 đã huy động khoảng 3000 tuyên truyền viên, tình nguyện viên để phục vụ chương trình. Ngoài ra, trong khu vực hiến máu còn dựng nhiều ki ốt để tổ chức các trò vui chơi cho các bạn sinh viên trong khi chờ đợi vào hiến máu.

Theo quan sát của chúng tôi, mới chỉ buổi sáng nhưng lượng người đổ về lễ hội Xuân Hồng đã rất đông. Anh Đỗ Mạnh Trung, thành viên của Ban tổ chức cho biết: “ Tôi đã tham gia Ban tổ chức lễ hội Xuân Hồng từ chương trình đầu tiên. Theo cảm nhận của cá nhân tôi, năm nay lượng người đến với Xuân Hồng đông hơn mọi năm. Chỉ từ sáng đến giờ riêng số người được đón bằng xe đã trên 7000 người, chưa kể những người tự đến. Tôi cảm thấy Xuân Hồng đã tạo được tiếng vang và thương hiệu trong lòng mọi người, nhất là đối tượng sinh viên”.

Trần Quốc Hưng, sinh viên năm thứ nhất đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “ Tham gia Xuân Hồng 2012, em không hiến máu mà làm tuyên truyền viên để phục vụ cho chương trình. Em cảm thấy chương trình rất vui, rất ý nghĩa”

Không chỉ có các sinh viên, trong khu vực hiến máu, chúng tôi còn gặp cả những người lớn tuổi nhưng đã liên tiếp tham gia hiến máu ở lễ hội Xuân Hồng vài lần. Như cô Đỗ Thị Lan Hương, 45 tuổi, làm ở công ty Viễn thông Liên Tỉnh đã tham gia Xuân Hồng đến lần này là lần thứ 3. Cô cho biết: “ Lần này là lần thứ 3 tôi tham gia chương trình này. Năm nào tôi cũng phấn đấu hiến máu hai, ba lần vì tôi nghĩ máu của mình còn giúp được cho nhiều người khác thì đó là một việc tốt”.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi lại:

Ghi vào bản đăng ký hiến máu

Và xét nghiệm trước khi hiến máu

Phía trong khu vực hiến máu

Ngoài sinh viên còn có cả những người lớn tuổi tham gia lễ hội Xuân Hồng. Trong ảnh là cô Đỗ Thị Lan Hương, 45 tuổi, người đã tham gia 3 lần Lễ hội Xuân Hồng

Xuân Hồng 2012 còn có sự tham gia của hoa hậu Ngọc Hân và hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan

Những đơn vị máu thu gom được sẽ được bảo quản để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân

Đến với Xuân Hồng 2012, các sinh viên còn được tham gia các trò chơi do chính sinh viên các trường tổ chức

Quán ăn do sinh viên học viện Ngoại Giao mở.

Một thành viên ban tổ chức đang tất bật cho công việc điều xe đón sinh viên các trường đến hiến máu.

 

 

 

Tiến Đức
Tag: Lễ hội Xuân Hồng , Xuân Hồng 2012 , Hiến máu nhân đạo , Vận động hiến máu