Tình người sót lại sau vụ hai đứa trẻ sát hại nhau trong quán net
Thứ bảy, 24/01/2015 08:15

Trong quán net, chỉ vì lời qua tiếng lại, Lợi dùng dao đâm bạn của mình tử vong. Sau khi gây án, Lợi đã ra đầu thú. Gạt nỗi đau con trai vướng tù tội, cha mẹ Lợi đã sang nhà nạn nhân thăm hỏi cùng với lời xin lỗi chân thành.

Tình người sót lại sau vụ hai đứa trẻ sát hại nhau trong quán net

Tình người sót lại sau vụ hai đứa trẻ sát hại nhau trong quán net

Cha mẹ bị hại dù xót xa, nhưng thấy thái độ cầu thị của cha mẹ Lợi, nên họ cũng không trách cứ gì. Họ biết, trong vụ án này, gia đình nào cũng đau xót.

Gặp họa trong lúc chơi game

Em Nguyễn Văn Bé Kh. (14 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM) là con trai duy nhất trong gia đình có hai chị em. Ngay từ khi còn nhỏ, Kh. đã được cha mẹ nuông chiều. Có lẽ, Kh. không bao giờ nghĩ đến việc, có một ngày biến cố lớn xảy ra với gia đình mình khi cha Kh. vướng vào vòng tù tội. Em chỉ biết rơi nước mắt khi bạn bè buông lời cay độc. Em suy nghĩ nhiều nhưng vẫn không hiểu tại sao gia đình mình lại rơi vào bi kịch ấy.

Mẹ Kh. là người phụ nữ hiền lành, chịu thương, chịu khó. Một mình bà bươn chải với đủ thứ nghề, không ngại vất vả. Bà chỉ có một mong muốn duy nhất là kiếm cho hai đứa con ăn đủ no và mỗi tháng, tiết kiệm được ít tiền để vào thăm nuôi chồng. Do bận bịu với cơm áo gạo tiền, nên bà cũng không có nhiều thời gian để sẻ chia với các con.

Kh. lại đang ở tuổi ăn, tuổi lớn. Ở trong nhà, em thiếu người tâm sự, sẻ chia buồn vui. Ra xã hội, em bị bạn bè xa lánh. Càng ngẫm, em càng lún sâu vào thẳm sâu nỗi buồn chán. Đó cũng là lúc em chán nản với trường lớp, sách vở. Kh. quyết định nghỉ học. Mẹ em biết, nhỏ to khuyên con cố gắng quay lại trường bởi, chỉ có con chữ mới có thể giúp em thoát khỏi nghèo khó. Nhưng, những giọt nước mắt của mẹ không lay chuyển được Kh.. Năm đó, em vừa học lớp 6.

Rời trường học, Kh. có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Em tụ tập với đám bạn xấu. Bởi, chỉ có họ mới không chê cười em. Và em lún sâu, học những cái xấu của họ từ lúc nào không hay. Em nghe lời bạn xấu, bỏ đi miết. Mẹ và chị khuyên vẫn không được. Phần lớn thời gian, Kh. dành cho việc tìm niềm vui trong game.

Chỉ trong game, Kh. mới quên nỗi buồn của cuộc đời mình. Hôm nào cũng thế, em chôn chặt chân ở trong quán internet. Không có tiền, em lại đứng xem bạn bè chơi. Khoảng 16h ngày 6/1, trong túi không còn một đồng, nhưng Kh. vẫn muốn thỏa đam mê. Tiện đường đi qua tiệm internet T.N. (phường Linh Tây quận Thủ Đức), Kh. ghé vào tiệm xem mấy đứa bạn cùng trang lứa đang chơi game.

Trong khi đang mải xem một người bạn chơi game thì Kh. xảy ra xích mích với người ngồi đối diện là Nguyễn Lâm Thắng Lợi (16 tuổi, cùng ngụ phường Linh Tây). Chỉ sau vài lời qua tiếng lại, Kh. bị Lợi dùng dao bấm đâm một nhát từ phía sau lưng rồi bỏ đi. Thấy Kh. gục trên bàn, những người trong quán vội đưa đến trạm xá gần đó cấp cứu. Tuy nhiên, Kh. đã tử vong ngay sau đó.

sat-hai1-1422018314

Vị trí nạn nhân bị đâm chết

Sau khi lấy lời khai của những người tại quán game, cơ quan công an xác định Lợi chính là hung thủ gây ra cái chết của Kh.. Đêm đó, Lợi về nhà, thú tội với người thân. Dù rất đau buồn vì con trai gây nên trọng tội, nhưng cha mẹ Lợi vẫn bình tĩnh khuyên con trai nên ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Trong lòng sợ hãi, Lợi không biết phải làm gì. Nhưng, nghe lời phân tích của đấng sinh thành, Lợi biết, với hành vi đã gây ra thì dù có trốn ở đâu thì cũng không thể thoát tội. Ngay trong đêm, Lợi đến Công an phường Linh Tây đầu thú.

Tại cơ quan công an, Lợi khai Lợi rất hối hận vì hành động đã gây ra. Giờ đây Lợi luôn luôn ám ảnh về hành vi dại dột của mình. Lợi kể, chỉ mới quen nạn nhân được hai ngày. Nhưng, do mâu thuẫn trong quá trình chơi game và trong lúc không làm chủ được bản thân, Lợi đã gây ra chuyện tày đình.

Lợi không thể ngờ, trong lúc tức giận, Lợi đã cướp đi sinh mạng một con người. Đau đớn hơn, người đó lại là bạn của mình. Lợi cúi đầu rấm rức: "Cha mẹ vẫn luôn mong muốn em có tương lai tốt đẹp. Cha mẹ động viên và em nộp hồ sơ vào trường cao đẳng nghề Thủ Đức. Hiện tại, em đang học tại đây. Nhưng, có lẽ, em sẽ khó có thể hoàn thành ước nguyện của gia đình".

sat-hai2-1422018314

Hung thủ trước khi gây án (ảnh lấy trong facebook cá nhân của hung thủ)

Chút tình còn sót lại

Cha mẹ Lợi vốn là người biết phải trái. Ông bà cho hay, biết con trai phạm lỗi lầm lớn nên ngay hôm sau, ông bà đã sang gia đình nạn nhân xin lỗi. Trước khi đến, họ cũng đã chuẩn bị tâm lý, có thể bị chửi mắng, xúc phạm. Nhưng, mọi chuyện diễn ra khác hoàn toàn với suy nghĩ ấy. Họ không thể ngờ, cha mẹ Kh. lại đón tiếp mình với những lời nhỏ nhẹ. Chính điều này càng khiến ông bà cảm thấy có lỗi hơn.

Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng cha mẹ Lợi vẫn cố vay mượn người thân được 15 triệu đồng để đưa cho cha mẹ Kh., góp một phần làm tang ma cho Kh.. Ông bà biết, số tiền ấy không thể bù đắp vào nỗi đau mất con của gia đình Kh. nhưng họ hy vọng, với thành ý của mình, gia đình em Kh. sẽ vơi bớt buồn đau.

Ngồi bên quan tài đứa con xấu số, bà Nguyễn Thị Phương Ng. (mẹ Kh.) không thốt nên lời khi kể về gia cảnh khốn cùng của mình. Bà Ng. rầu rĩ nói: "Tôi chỉ có hai đứa con là Kh. và chị gái nó. Mặc dù nghèo khổ nhưng tôi vẫn luôn cố gắng bươn chải cho con được học hành đến nơi đến chốn để theo kịp đám bạn cùng trang lứa. Có lẽ, do chán nản chuyện gia đình nên Kh. xin nghỉ học sớm. Còn chị gái hơn nó một tuổi vẫn đang đi học. Ngoài thời gian học, chị nó vẫn biết phụ tôi làm đồ gia công quần áo tại nhà".

Lau vội dòng nước mắt, bà Ng. nói tiếp: "Bản tính cháu Kh. ngoan hiền và ít nói. Thường, cháu chỉ đi chơi ban ngày, còn buổi tối về với gia đình. Tôi vẫn mong khi cháu lớn lên, có thể đi làm kiếm tiền bằng sức lao động một cách chân chính. Nhưng bây giờ, cháu đã ra đi mãi mãi".

sat-hai3-1422018314

Bà Ng., mẹ nạn nhân đau xót khi nói về con trai

Một vài người quen của bà chia sẻ, thời gian gần đây, Kh. bỏ nhà đi bụi sống lang thang, nhưng vẫn nói dối là đi chơi. Bà Ng. thương con, thỉnh thoảng vẫn cho Kh. tiền. Em M. (15 tuổi, bạn của Kh.) chia sẻ: "Kh. tâm sự, bạn ấy buồn gia đình nên thường quậy phá. Để quên đi buồn phiền, bạn ấy còn tham gia hít keo chó. Vì không có tiền để chơi game, bạn ấy cũng đã từng trộm cắp tài sản".

Trong cuộc trò chuyện, M. nhấn mạnh: "Mặc dù vậy, tính tình Kh. rất hiền. Dù quen nhau khá lâu, nhưng em chưa bao giờ thấy bạn ấy gây sự với ai. Hôm xảy ra vụ án, em cũng có mặt tại quán, nhưng do đeo tai phone nên không biết bạn ấy và Lợi cãi nhau về chuyện gì".

Một cán bộ tình nguyện xã hội, chuyên phụ trách quản lý các đối tượng xã hội khu phố 5, phường Linh Tây cho hay: "Gia đình Kh. cư trú ở đây từ lâu. Cha nạn nhân khoảng 50 tuổi vừa ra tù được ba năm và hiện đang hành nghề xe ôm. Do mong muốn được phục thiện, cha nạn nhân rất chăm chỉ làm ăn và tỏ ra nghiêm khắc với con trai mỗi lần con sai phạm. Nạn nhân cùng nhiều đối tượng khác trong đám bạn đã từng bị công an phường mời về làm việc do trộm cắp và tụ tập hít keo chó. Nhưng do đang ở tuổi thiếu niên nên sau khi làm việc xong, Kh. đã được thả về nhà".

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: trong an , sat hai , giet nguoi , sat hai trong quan net , giet nguoi nghien trong , phap luat , tin , bao