Vụ bé 30 tháng tử vong: Nỗi đau của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh
Thứ năm, 22/01/2015 16:44

Việc bé gái tử vong bất thường tại trường mầm non xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An), khiến gia đình sốc nặng.

Vụ bé 30 tháng tử vong: Nỗi đau của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Vụ bé 30 tháng tử vong: Nỗi đau của người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Chúng tôi đến gia đình ông Nguyễn Danh Hóa ở thôn 12, xã Thanh An, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khi đang làm lễ tiễn biệt cháu P.A (30 tháng tuổi). Các thành viên trong gia đình cố gắng kìm nén cảm xúc lặng im làm công việc của mình, trên gương mặt mỗi người đều chứa sự đau khổ và niềm ai oán. Sự ra đi đột ngột của đứa cháu gái bé bỏng trở thành cú sốc nặng cho gia đình.

tu-vong1-1421918629

Trường Mầm non Thanh An, nơi xảy ra cái chết bất thường của cháu bé

“Con bé ngoan lắm, mới 3 tuổi mà việc gì cũng tự làm được. Cứ sáng sớm tôi thức cháu dậy đi học, chiều lại đến đón về. Thiếu bố, mẹ lại đi làm xa nhà nên cháu biết tự lập sớm. Lâu nay sức khỏe cháu bình thường, không đau ốm gì cả, tôi chắc chắn cháu mất không phải do bệnh”, ông Nguyễn Danh Hóa, ông ngoại cháu P.A khẳng định.

Nghẹn ngào trong nước mắt, ông Hóa cho biết, cháu ở nhà lúc nào cũng vui vẻ, cười đùa. Hôm xảy ra sự việc, trước lúc chia tay cháu còn vòng tay chào ông rõ to.

Chúng tôi xin phép được vào thăm chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1989, mẹ cháu P.A). Khuôn mặt hốc hác, ngay cả việc hít thở cũng cảm giác rất mệt mỏi, chiếc gối luôn ướt sũng vì chị khóc quá nhiều. “Từ lúc nó nhìn thi thể con là ngất xỉu, giờ nằm liệt giường không dậy nổi. Mấy ngày nay đến một thìa cháo nó cũng không nuốt nổi. Cứ tình trạng này chắc sẽ nguy hiểm đến tính mạng mất thôi”, một người thân cho biết.

Ông Nguyễn Danh Hóa tâm sự: “Biết là dù sao cháu cũng mất rồi, thế nhưng cái chết đó lại quá bất thường mà chúng tôi không sao hiểu được. Phía nhà trường lại không cho gia đình một câu trả lời rõ ràng, vì thế buộc lòng chúng tôi mới phải nhờ đến cơ quan điều tra”.

Ông Nguyễn Danh Năm, anh trai ông Hóa nhớ lại, khoảng 11h, gia đình nhận được điện thoại báo cháu đã tử vong. Mặc dù không tin, nhưng ngay sau đó gia đình vẫn lập tức ra trường Mầm non xã Thanh An kiểm tra. Lúc đến nơi, ông thấy cháu mình đã tử vong.

“Tôi chạy đến ôm cháu và hỏi cô giáo chủ nhiệm tại sao lại xảy ra việc này, nhưng lúc đó cô giáo cũng đang bàng hoàng nên không trả lời gì. Hôm sau cô giáo đến thắp hương cho cháu kể lại rằng: Đến giờ ngủ trưa không thấy cháu P.A nên đi tìm, sau đó phát hiện cháu ngồi bệt dưới chân cầu trượt với trạng thái ỉu xìu, tím tái và co giật. Ngay lập tức, cô giáo bế cháu vào lớp và gọi hiệu trưởng đến nhưng không kịp”, ông Năm cho biết.

Ngồi dán chiếc xe đạp màu hồng bằng giấy để đốt cho cháu, ông Năm khẳng định, gia đình không hề muốn làm to chuyện và cũng không muốn kiện cáo bất cứ ai, chỉ vì sự mập mờ trong cái chết của cháu khiến gia đình rất hoang mang nên mới làm rõ sự việc đến cùng.

“Tôi tin rằng không hề có chuyện các cô giáo bạo hành cháu P.A như tin đồn mấy ngày hôm nay. Bởi các cô đều là con em trong xã, có kinh nghiệm chăm sóc trẻ, từ trước đến nay không hề xảy ra sự cố nào. Đây là điều đáng tiếc, nhưng vì sự an toàn của các cháu đang học ở trường nên gia đình mới đau lòng để cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi cháu”, ông Năm thẫn thờ cho biết.

Cô Võ Thị Yến, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Thanh An, khẳng định nhà trường đã cố hết sức cứu chữa cho cháu: “Từ lúc sự việc xảy ra, cả cô giáo và các em học sinh đều hoảng loạn, một số phụ huynh lo lắng nên giữ con ở nhà. Chúng tôi sẽ cùng cơ quan điều tra làm rõ sự việc để mọi người yên tâm”.

Thượng tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương cho biết, ngay khi sự việc xảy ra Công an huyện Thanh Chương và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân cháu P.A tử vong đang chờ giám định bên pháp y.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: be 3 tuoi tu vong , tu vong bat thuong , tu vong , noi dau , trong an , tin , bao