Tình người mặn và chát trong giới nghệ sĩ Việt
Thứ bảy, 17/08/2013 08:22

“Trong hoạn nạn mới hiểu được lòng nhau” – âu cũng là đúc kết có lý, khi showbiz Việt đang rầm rộ chuyện sát cánh bên nhau, vượt qua hoạn nạn gần đây.

Phương Thanh đứng ra gánh vác để giúp Siu Black giả nợ.

Phương Thanh đứng ra gánh vác để giúp Siu Black giả nợ.

Mặn mà…

Vốn được coi là một cặp đôi đẹp về tình bạn showbiz, chuyện Phương Thanh đưa vai ra gánh vác cùng Siu Black trong những ngày gần đây đã trở thành chủ đề được báo giới, fan hâm mộ và số đông khán giả ca ngợi.

Không nói tới những giá trị vật chất cụ thể mà Phương Thanh mang lại cho Siu Black trước số nợ ít nhất là 2,5 tỷ vì kinh doanh thua lỗ và cờ bạc, nhưng việc cô đứng ra làm bầu sô, đưa Siu Black trở lại sàn diễn để chị kiếm tiền chân chính bằng thực lực giọng ca được yêu mến của mình – đó đã là một nghĩa cử đáng trân trọng.

Chính vì sự chung lưng đấu cật này của Phương Thanh đã làm cho giới nghệ sĩ phải cựa mình và không ít bầu sô cũng như giới nghệ xuất hiện giúp đỡ trong các đêm diễn của “Họa mi núi rừng”. Thậm chí, chủ nợ của chị Siu là bạn gái ca sĩ Jimmi Nguyễn còn tuyên bố sẽ xóa nợ cho Siu Black trong tình thế đường cùng hoạn nạn của chị. Ngọc Minh Idol còn quyết dừng lại tại cuộc thi The Winner is… để giành số tiến 30 triệu ủng hộ cho nữ giám khảo Vietnam Idol.

Vực nhau đứng dậy – với giới nghệ sĩ có hiệu ứng truyền thông cực mạnh. Chuyện Quyền Linh, Bình Minh sát cánh bên bạn thân Phước Sang trong vụ nợ 5 tỷ doanh nhân Minh Chung cũng làm ầm ĩ dư luận một thời gian.

Dù không đứng ra để kêu gọi được những mạnh thường quân ra tay giúp đỡ bạn mình, nhưng với vai trò thương thuyết và dàn xếp, Quyền Linh đã giúp cho mối quan hệ căng thẳng trên báo chí, thậm chí có thể nhờ tới cả luật pháp của Minh Chung và Phước Sang được dịu nhẹ hơn. Chuyện Tấn Beo, vợ chồng Tuấn Anh Hồng Vân cũng sát cánh giúp người bạn mình không nghĩ quẩn trước áp lực của dư luận chuyện nợ nần và đứt gánh hôn nhân với Kim Thư của Phước Sang. Bình Minh cũng góp sức kết nối một doanh nhân tài trợ cho Phước Sang con số vài tỷ đồng cho việc hợp tác làm phim để Giám đốc Phước Sang tạm thời thoát được hoạn nạn.

…nhưng cũng chát vị

Có một thực tế, trong khi con số nợ của Siu Black được một chủ nợ tiết lộ gấp mấy lần con số công bố là 2,5 tỷ cùng với sự mệt mỏi của chị Chanh khi đứng ra làm bầu sô cho chị Siu suốt thời gian qua, thì liệu những người bạn đang chung lưng đấu cật cùng chị Siu có thể theo đường dài tới bao giờ để giả hết số nợ đó.

Sự tử tế luôn cần có người mở đường. Và dù chỉ bằng sự hô hào, lời nói suông, nhưng trong hoạn nạn, ấy lại là những người tiên phong để giúp cho mọi người xung quanh mở lòng và mở đường cho người hoạn nạn.

Quyền Linh sát cánh bên bạn thân Phước Sang trong vụ nợ

Nhưng, trong đường dài hoạn nạn, mới thấy, không phải ai cũng giỏi mở lòng, dù chỉ là những lời nói qua quýt, lấy lòng khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng cũng bỗng dưng trở thành tâm điểm dư luận trong những ngày lùm xùm liên quan tới Siu Black. Trong khi các nghệ sĩ ra tay nghĩa hiệp, riêng anh lại thể hiện thái độ thờ ơ và không muốn liên quan. Thậm chí phát ngôn “Thành quả tự hưởng, cay đắng tự nuốt lấy” nhắn nhủ chị Siu của Mr. Đàm bị dư luận lên án gay gắt. Dù sau đó, anh có ngỏ ý sẽ tham gia liveshow riêng của chị Siu nếu được mời, nhưng “Ông hoàng nhạc Việt” cũng không được mặn mà mời gọi.

“Bà tám” của showbiz Long Nhật cũng tranh thủ chuyện của chị Siu để lên mặt báo chí. Với nam ca sĩ này, việc đứng ra chịu trận của Phương Thanh chỉ làm rối thêm mọi việc và sự giúp đỡ đó sẽ chỉ nửa vời, khó chạy đường dài với con số nợ của Siu Black trong khi Phương Thanh đã sang con dốc của sự nổi tiếng và khả năng kiếm tài chính.

Những “gáo nước lạnh” đó có thể không sai với quan điểm cá nhân của mỗi người, nhưng ở thời điểm khi cần những tiếng nói đồng lòng, những cái ủng hộ dù chỉ bằng im lặng, thì những phát ngôn đó lại khiến cho số đông công chúng thấy sự mặn chát của tình người trong showbiz.

VnMedia

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tình nghệ sĩ , Sao Việt , Hoạn nạn , Sao Việt gặp nạn , Nợ nần , Siu Black , Phước Sang