Thực phẩm 'làm sạch' gan chỉ trong một đêm
Thứ năm, 09/04/2015 13:46

Những thực phẩm như óc chó, bưởi, cam có thể 'làm sạch' gan trong thời gian ngắn. Sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm này có thể khiến cho gan của bạn luôn khỏe mạnh.

Thực phẩm 'làm sạch' gan chỉ trong một đêm

Thực phẩm 'làm sạch' gan chỉ trong một đêm

Chanh

thực phẩm chữa bệnh gan

Uống nước chanh hay thêm một lát chanh trong trà sẽ giúp loại các độc tố trong gan ra ngoài. Nước chanh cũng ngăn ngừa sự tích tụ sỏi mật, thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn.

Cây kế sữa

thực phẩm chữa bệnh gan

Đây là loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh gan tốt nhất so với các loại thảo dược thông thường khác. Trong thực tế, đối những trường hợp ngộ độc thực phẩm dẫn đến phá hủy gan, tổn thương gan, cây kế sữa là lựa chọn điều trị duy nhất. Cây kế sữa có thể dùng để pha trà và trộn với các loại thảo mộc khác để tạo thành bài thuốc dân gian trị bệnh gan.

Các loại quả mọng

thực phẩm chữa bệnh gan

Các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, giúp làm sạch và giải độc gan. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan, việc ăn các loại quả mọng sẽ giúp con người tránh được nguy cơ bị gan nhiễm mỡ do sự tích tụ quá nhiều lượng mỡ trong gan.

Tỏi

thực phẩm chữa bệnh gan

Tỏi có tác dụng cách đưa ra các độc tố từ gan ra ngoài cơ thể. Nó có chứa các hợp chất lưu huỳnh bằng việc kích hoạt các enzym trong gan. Tỏi chứa allicin và selen, hai chất dinh dưỡng tuyệt vời mà bảo vệ gan khỏi những ảnh hưởng bị gây ra bởi các độc tố.

Bưởi

thuc-pham-chua-benh-gan8-xahoi.com.vn-1428487206

Bưởi giúp đốt cháy các chất béo trong gan, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ. Bưởi giàu vitamin C cũng như các chất oxy hóa khác để thúc đẩy các enzyme giải độc gan.

Quả óc chó

thực phẩm chữa bệnh gan

Quả óc chó có chứa I-arginine glutathione và axit béo omega-3 giúp làm sạch gan. Khi bạn làm món salad, bạn có thể rắc một số hạt óc chó để ăn kèm, vừa ngon lại vừa bổ dưỡng cho cơ thể.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: thuc pham lam sach gan , thuc pham chua benh gan , thuc pham an toan , chua benh gan