Thống kê thú vị trước trận đại chiến Milan - Barca
Thứ tư, 28/03/2012 09:09

Những thống kê trước cuộc chạm trán giữa AC Milan và Barcelona trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League mùa giải này có phần nghiêng về nhà ĐKVĐ.

 

Cuộc đại chiến AC Milan - Barcelona hứa hẹn nhiều pha bóng đỉnh cao. (Ảnh Getty)

- Barcelona từng thất thủ 1-3 ở San Siro dưới tay Inter Milan ở bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2009-2010, năm Inter lên ngôi ngôi vô địch. Và đó cũng là lần gần đây nhất Barcelona bị hất văng khỏi đấu trường danh giá nhất châu lục này.

- Kể từ đó tới nay, Barca đã chơi 21 trận, ghi được tới 60 bàn và chỉ thất bại duy nhất một trận trước Arsenal vào tháng 2/2011. Tuy nhiên, trận thua đó không thể ngăn được bước tiến của đội bóng xứ Catalan trên con đường trở thành nhà vô địch.

- AC Milan thì khác. Rossoneri mới chỉ thắng được có 4/15 trận đấu gần đây nhất ở Champions League.

- Thành tích đối đấu giữa hai gã khổng lồ của bóng đá châu Âu nghiêng hẳn về phía Barcelona. Thầy trò HLV Guardiola bất bại trước AC Milan trong 5 lần chạm trán gần đây khi thắng 3 hòa 2.

- Bù lại, AC Milan có tiền đạo săn bàn thượng hạng Zlatan Ibrahimovic. Trung phong người Thụy Điển “khai hỏa” 5/6 lần góp mặt ở Champions League mùa này. Cùng với đó, Ibta còn 3 lần tung ra đường chuyền thành bàn cho các đồng đội.

- Leo Messi còn có hiệu suất ghi bàn tốt hơn thế. Tiền đạo số 1 thế giới ghi tới 30 bàn trong tổng số 25 lần ra sân ở Champions League.

- AC Milan là đội bóng có những cú tắc bóng thành công cao nhất mùa này với tỉ lệ lên đến 85%.

- Barcelona là đội bóng có thời gian kiểm soát bóng cao hơn bất cứ đội bóng nào khác. Trung bình mỗi trận, tỉ lệ cầm bóng của các học trò của Pep Guardiola lên đến 74,3%, đội xếp thứ hai chỉ đạt 62,6%.

Kênh K+1 và VTV3 sẽ TTTT trận cầu đỉnh cao AC Milan - Barcelona vào lúc 01h45 ngày 29/3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

VTV Online
Tag: Milan - Barca , Milan , Barca , Messi , Pep Guardiola , Champions League , Bóng đá