Trước vòng Tứ kết Champions League: Chờ đợi bất ngờ
Thứ hai, 26/03/2012 15:09

APOEL, hiện tượng của mùa giải, hứa hẹn là bài toán nhiều ẩn số cho ông lớn Real Madrid. Milan thì nuôi mộng gây bất ngờ như cách Inter từng làm hai năm trước khi chạm trán nhà ĐKVĐ Barca.

APOEL Nicosia - Real Madrid

"Chúng tôi đã làm được những điều kỳ diệu và vượt ra ngoài sức tưởng tượng. Một kỳ tích như thế có lẽ sẽ chẳng bao giờ lặp lại", Chủ tịch APOEL Phivos Erotokritou nói về hành trình khó tin của đội nhà ở sân chơi số một châu Âu mùa này. Trận lượt đi với Real Madrid trên sân nhà GSP ngày mai sẽ là trận cầu lớn nhất trong lịch sử APOEL.

Thành công ngoài mong đợi khi có mặt ở tứ kết, APOEL sẽ rất nguy hiểm vì chẳng có gì để mất khi gặp Real Madrid. (Ảnh Internet)

Những ai cho rằng đây sẽ là trận cầu dễ dàng cho Real Madrid, hãy nên nghĩ lại khi nhìn vào thành tích đá sân nhà của APOEL ở Champions League mùa này. Trong bảy trận đã đấu tại GSP, đại diện đảo Cyprus thắng tới năm, thua một và chỉ một lần hòa. Chỉ tính từ vòng bảng, APOEL thắng ba trong tổng số bốn trận sân nhà. Trận thua duy nhất của họ ở GSP diễn ra ở lượt cuối vòng bảng, khi APOEL đã chắc suất đi tiếp.

Real đang có thành tích tiệm cận hoàn hảo ở Champions League mùa này, khi thắng bảy trong số tám trận đã đấu và chỉ một lần hòa (1-1 trên sân CSKA Moscow ở lượt đi vòng 16 đội). HLV của họ, Mourinho, đang hướng tới thành tích toàn thắng ở vòng tứ kết Champions League, từ thời còn dẫn dắt Porto.

Benfica - Chelsea

Benfica đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên vào bán kết giải đấu số một châu Âu sau 22 năm và để làm được điều đó, họ nhất thiết phải thắng bằng mọi giá khi tiếp Chelsea trong trận tứ kết lượt đi ngày mai. Cơ sở để Benfica tự tin là mạch bất bại suốt 10 trận trên sân nhà Da Luz ở các Cup châu Âu tính từ hồi tháng 12/2010. Lần gần nhất đá trên sân nhà, ở lượt về vòng 16 đội, Benfica đã chơi bóng với ý chí, cảm hứng và sự quật khởi mạnh mẽ để thắng 2-0, đảo ngược tình thế sau khi thua 2-3 trên sân Zenit ở lượt đi.

Với Chelsea, Champions League là nơi họ gỡ gạc danh dự trong mùa giải mà các sân chơi quốc nội chỉ gói gọn trong những dấu lặng buồn. Ở vòng 16 đội, dù thua 1-3 trên sân Napoli từ lượt đi, họ đã bừng tỉnh và thắng lại 4-1 trong trận lượt về. Đội quân của HLV Di Matteo là CLB thứ tư trong lịch sử các Cup châu Âu giành vé đi tiếp ở một giai đoạn knock-out sau khi thua với cách biệt hai bàn ở lượt đi.

Chelsea của John Terry nuôi mộng đi tiếp khi lá thăm đưa họ vào cặp tứ kết không quá khó với Benfica. (Ảnh Internet)

Marseille - Bayern

Giống Chelsea, Champions League cũng là nơi để Marseille quên đi nỗi đau ở giải quốc nội. Tuy nhiên, khả năng đội quân của HLV Deschamps đi tiếp vào bán kết không được đánh cao. Marseille mùa này đã thua hai trận sân nhà ở vòng bảng. Trong trận lượt đi tới đây tiếp Bayern, họ mất thủ môn đội trưởng Mandanda và trung vệ số một Diawara Hy vọng cho Marseille có chăng chỉ xuất phát từ việc họ từng thắng cả hai trận gần nhất khi chạm trán các đối thủ Đức.

Bayern, ngược lại, đang đạt phong độ đỉnh cao và không giấu diếm tham vọng lọt vào trận chung kết diễn ra trên chính sân nhà Allianz của họ. Sau khi lập kỷ lục ở Champions League với trận lượt về vòng 16 đội hạ Basel 7-0, họ thắng tiếp hai trận tiếp theo ở Bundesliga đều với cách biệt sáu bàn trước Hoffenheim (7-1) rồi Hertha Berlin (6-0). Mario Gomez (tám bàn) và Robben (bảy bàn) chính là hai tác nhân quan trọng giúp Bayern làm nên những màn hủy diệt đó, như lời hứa hẹn sẽ gieo ác mộng cho Marseille khi chạm trán ở Velodrome thứ tư tuần này.

Milan - Barca

Cùng là hai người khổng lồ của bóng đá châu Âu, nhưng như mọi đội bóng khác, Milan vẫn bị xếp ở cửa dưới khi đặt cạnh Barca. Ở vòng bảng, dù từng bất ngờ cầm hòa Barca ở lượt đi tại Nou Camp, nhưng đến lượt về, Milan vẫn phải chịu thúc thủ 2-3, trong trận cầu mà mà họ lép về hoàn toàn trước các nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, Milan vẫn có cơ sở để hy vọng. Mới hai năm trước, đội bóng láng giềng của họ là Inter cũng hòa một và thua một trước Barca ở vòng bảng, nhưng khi gặp lại tại bán kết, Inter đã xuất sắc giành vé đi tiếp với tỷ số chung cuộc 3-2, trong đó có trận thắng đậm 3-1 trên sân nhà ở lượt đi.

Lép vế ở vòng bảng, nhưng Milan đang chờ phục hận khi gặp lại Barca ở tứ kết. (Ảnh Internet)

Barca thì khao khát trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Champions League và đội thứ hai sau Milan (tính từ khi giải còn là Cup C1) bảo vệ thành công ngôi báu. Messi là niềm hy vọng lớn nhất của họ trên đường chinh phục mục tiêu ấy. Ở vòng 16 đội, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được năm bàn trong một trận Champions League và đang dẫn đầu danh sách làm bàn của giải với 12 lần lập công.

VNE
Tag: Tứ kết champions League , Chelsea , APOEL , Marseille , Barca , Milan , Bayern Munich , Real , Bóng đá