Thiếu nữ lấy chồng ngoại quốc theo 'hợp đồng'
Thứ ba, 14/07/2015 14:41

Nghe lời dụ dỗ lấy chồng ngoại quốc 3 tháng sẽ được 35 triệu đồng, gần chục cô gái đã bị lừa bán sang Trung Quốc.

Họ bị chồng giam trong phòng, đánh đập, bắt làm việc nặng.

Một năm qua, nhiều gia đình ở khu phố Hiệp Nhất (thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, Đồng Nai) làm đơn nhờ ngành chức năng can thiệp, tìm cách đưa con gái của họ về nước.

Ông Võ Văn Hai, Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố (khu phố Hiệp Nhất) cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, địa bàn có 10 cô gái bị lừa bán qua Trung Quốc. Trong đó, chỉ có 1 trường hợp trốn được về nước. Cũng theo ông Hai, nạn nhân là những cô gái từ 15 đến 19 tuổi.

Gia cảnh khó khăn nên Triệu Thị Hồng Đào (16 tuổi) không được đến trường, sớm phải lao vào cuộc sống mưu sinh. Tháng 4/2014, khi cha mẹ Đào đi làm rẫy thì có người phụ nữ tên Linh (tạm trú gần nhà) sang dụ dỗ, rồi bán cô qua biên giới.

Thiếu nữ lấy chồng ngoại quốc theo 'hợp đồng'

Nguyễn Thị Bé Nguyên (phải) bị lừa bán qua Trung Quốc từ tháng 9/2014.
Ảnh: Người thân nạn nhân cung cấp.

Bà Lê Thị Loan (45 tuổi, mẹ thiếu nữ) cho biết, Đào đi theo Linh nhưng không nói cho mọi người trong gia đình. "Khi qua biên giới, con gái mới gọi điện về. Nó bảo đi lấy chồng Trung Quốc theo 'hợp đồng' 3 tháng để lấy 35 triệu đồng rồi về quê. Thế nhưng nhưng, gần 1 năm qua, con tôi vẫn chưa về", mẹ thiếu nữ kể.

Không biết ngoại ngữ, nhưng Trần Thị Tuyết Mai (15 tuổi) vẫn theo chân người lạ đi lấy chồng ngoại quốc. Cha thiếu nữ cho biết, gia đình ông không rõ con gái đang làm vợ người đàn ông nào ở Trung Quốc. Ông cũng không biết ai đã đưa con gái mình qua biên giới.

Cha thiếu nữ buồn rầu: "Sang Trung Quốc được 2 ngày, con bé gửi về cho tôi 25 triệu đồng. Nó bảo đi lấy chồng ngoại quốc để kiếm thêm tiền giúp cha mẹ. Tôi biết nó bị lừa nhưng không cách nào giải cứu con. Gần 1 năm rồi mà nó vẫn không về".

Bị chồng đánh gãy tay

Ngày 2/7, chúng tôi gọi điện cho Nguyễn Thị Bé Nguyên (19 tuổi, bị lừa bán lấy chồng tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc). Cô nói giọng yếu ớt: "Em đang bị giam trong buồng kín. Hôm qua chồng đánh em sưng mặt, rách da đầu ở mang tai, chảy máu miệng. Đánh xong, người này đẩy vào buồng, khóa trái cửa và không hề đưa băng, thuốc cho em chữa vết thương. Cứ thế này em chết mất!". Nói xong cô gái khóc rấm rứt trong điện thoại.

Theo bà Bùi Thị Lan, mẹ Bé Nguyên, vào tháng 9/2014, thiếu nữ bị cặp vợ chồng sống cạnh nhà giới thiệu đi lấy chồng ở Trung Quốc. Họ nói lấy chồng trong 3 tháng rồi sẽ về, được trả 35 triệu đồng. Bà đã ngăn cản nhưng con gái quyết đi. Khi cha mẹ lên rẫy thì thiếu nữ bỏ trốn. 

"Sang được 15 ngày thì con gọi điện về nói bị chồng đánh đập. Tôi có số điện thoại nhưng không dám gọi. Những lúc chồng đi vắng, nó nhắn tin thì tôi mới kết nối để nói chuyện", người mẹ kể.

Tháng 10/2014, Nguyên chạy ra đường lớn bắt xe chạy trốn nhưng bất thành. Cô bị chồng đuổi kịp, bắt giữ. "Lúc đó chồng chửi mắng và đánh em thậm tệ. Em quỳ lạy, van xin nhưng anh ta không buông tha", Nguyên nói qua điện thoại.

Tháng 3/2015, người mẹ làm đơn tố cáo những người đã lừa bán con ra nước ngoài, gửi lên Công an thị trấn Định Quán và huyện Định Quán. Thế nhưng, đến nay những người lừa bán vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. "Không biết đến bao giờ con tôi mới được giải cứu", bà Bùi Thị Lan bức xúc.

Cũng qua điện thoại, Triệu Thị Hồng Đào (20 tuổi) cho biết, cô lấy chồng ở Giang Đông (Trung Quốc), hàng ngày phải lên rẫy làm việc nặng. Nhiều lần, thiếu nữ tìm cách gọi điện về cho gia đình để nhờ tìm cách giải cứu nhưng bất thành. Bà Loan, mẹ Đào lo lắng: "Tuần trước, nó lén gọi về kể bị chồng đánh gãy tay phải".

Theo trung tá Nguyễn Phương, Phó trưởng Công an thị trấn Định Quán, nhà chức trách có nhận được đơn của bà Bùi Thị Lan, công an đang điều tra làm rõ vụ việc. 

Ông Trần Hữu Hợi, Chủ tịch UBND thị trấn Định Quán cho biết, đã chỉ đạo cơ quan công an điều tra. Việc các cô gái bị lừa bán qua Trung Quốc có yếu tố nước ngoài nên ngành chức năng cũng đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai vào cuộc.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Thiếu nữ bị lừa bán , thiếu nữ bị lừa sang Trung Quốc , thiếu nữ bị lừa bán lấy chồng ngoại quốc