Hành trình trốn thoát của cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc
Chủ nhật, 24/05/2015 15:22

Linh nghe lời đường mật của Hiên sang Trung Quốc làm việc với mức lương hàng trục triệu đồng/tháng.

Ngờ đâu, khi sang tới nơi, cô bị ép gả cho một người Trung Quốc đã hơn 50 tuổi.

Lời ngon ngọt của bọn buôn người

Ngày 18/5, bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này vừa triệt phá thành công vụ án mua bán người qua biên giới. Nghi can Nguyễn Thị Hiên (29 tuổi, quê Bến Tre, hiện ngụ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) - kẻ trực tiếp đưa các cô gái ra nước ngoài để bán - đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, lực lượng đặc nhiệm bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục bắt Vũ Thị Kim Loan (47 tuổi, ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Loan hành nghề xem bói, đồng thời là mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc của Hiên.

Tiếp tục điều tra, bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định thêm đối tượng Nguyễn Thị Hải (31 tuổi, trú TP Vũng Tàu) cũng thuộc đường dây buôn bán phụ nữ trên. Chiều 18/5, Hải đã thừa nhận hành vi của mình và biên phòng tỉnh cũng thực hiện lệnh bắt Hải.

Hiên tại cơ quan chức năng.

Hiên tại cơ quan chức năng.

Điều tra ban đầu, đầu tháng 5/2015, trinh sát của Phòng phòng chống tội phạm ma túy - Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được thông tin, chị Linh (31 tuổi, ngụ thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) đi khỏi nhà nhiều ngày không về. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng biên phòng nhận định, rất có thể chị Linh đã bị dụ dỗ đưa đi Trung Quốc. 

Xác minh thông tin, được biết Hiên đã có thời gian đi Trung Quốc và lấy chồng. Để có tiền tiêu xài, Hiên móc nối với một số người tại Việt Nam tổ chức đưa các cô gái vượt biên rồi bán cho những người ông tại Trung Quốc để kiếm lời.

Thủ đoạn của Hiên và đồng bọn thường dùng là "đánh" vào tâm lý của các cô gái, nhất là ở nông thôn. Nắm bắt được tâm lý cần tiền để trang trải nợ nần cho gia đình, Hiên cùng các đồng phạm tiếp cận rồi dùng lời lẽ ngon ngọt động viên, thậm chí tạm ứng ra một số tiền giúp đỡ những phụ nữ đã bị đưa vào "tầm ngắm", dụ họ theo mình sang chân trời mới. 

Sau khi tạo được lòng tin, Hiên thẳng tay bán các cô gái cho những vị khách đã đặt hàng, mặc sự van xin, khóc lóc của nạn nhân.

Hành trình thoát nanh vuốt bọn buôn người

Chị Linh - nạn nhân của vụ án - cho biết, chị hay tâm sự, trò chuyện với một người phụ nữ về hoàn cảnh khó khăn của mình. Thông qua người phụ nữ đó, chị Linh biết Hiên. 

Sau nhiều lần gặp nhau, Hiên tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của Linh. Lân la hỏi chuyện, Hiên gợi ý chị Linh ra nước ngoài làm việc (hái chè) với mức lương cao. Đang lúc cần tiền chăm lo gia đình, một phần cũng vì tin tưởng quen biết, nên chị Linh đồng ý. Để tăng lòng tin, Hiên cho chị Linh mượn 5 triệu đồng.

Như đã hẹn trước, ngày 5/5, chị Linh cùng Hiên từ Bà Rịa-Vũng Tàu lên sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bay ra Hà Nội. Tại Hà Nội, Hiên thuê khách sạn cho chị Linh ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, một xe khách đến khách sạn đón chị Linh đi hướng Lạng Sơn. Đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Hiên nhờ một người đàn ông làm giấy thông hành cho Linh đi Trung Quốc, còn cô ta qua cửa khẩu bằng visa. Qua nước bạn, Hiên đưa chị Linh về nhà mình ở.

Vài ngày sau, Hiên nói đưa chị Linh đến chỗ làm việc. Đi gần nửa ngày, cả hai mới đến nhà một người đàn ông Trung Quốc khoảng 50 tuổi. Tại đây, Hiên nói chị Linh phải ở lại làm vợ người đàn ông. Đến giờ phút này, bộ mặt ác quỷ của kẻ buôn người đã hé lộ, không còn là sự quan tâm ân cần như những ngày trước. Hiên nhận tiền của người đàn ông Trung Quốc, bỏ mặc lời van xin, khóc lóc của chị Linh xin về lại Việt Nam.

Bị dồn vào thế chân tường, chị Linh nhất quyết không chịu làm vợ người đàn ông nọ. Hiên nói nếu không chịu làm vợ thì phải báo cho gia đình và chuyển khoản cho Hiên 35 triệu đồng. Không còn cách nào khác, chị Linh ngậm ngùi cầm điện thoại gọi về gia đình ở Việt Nam cầu cứu. Nhưng gia đình Linh rất nghèo, nếu có số tiền đó thì chị đã không theo Hiên đi xuất ngoại kiếm tiền.

Không có tiền từ gia đình, chị Linh vẫn nhất quyết không chịu làm vợ người đàn ông kia. Nạn nhân giả bộ nói với Hiên là nhớ con và muốn đưa con sang ở cùng. Nếu Hiên chấp nhận cho về Việt Nam đưa con qua Trung Quốc luôn thì chị Linh mới chịu. Hiên chấp nhận và nhận từ người đàn ông Trung Quốc 6.000 tệ để cùng Linh về Việt Nam.

Khi vừa đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Hiên bị lực lượng đặc nhiệm thuộc Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng cơ quan chức năng bắt giữ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Bị lừa bán , cô gái bị lừa bán , cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc , cô gái bị lừa bán trốn thoát