Thi tốt nghiệp THPT 2014: Nữ sinh Hà Nội tự tin một mình thi môn Sử
Thứ ba, 03/06/2014 17:36

Chiều 2/6, Khánh Linh là thí sinh duy nhất dự thi môn Sử tại hội đồng thi THPT Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) với 18 thành viên Hội đồng coi thi.

Nữ sinh Hà Nội một mình thi môn Sử

Nữ sinh Hà Nội một mình thi môn Sử

Hơn 15h30, Linh được bố đưa tới trường và nhận được nhiều sự quan tâm từ Hội đồng thi. "Dù thi một mình nhưng em rất tự tin vì đã chuẩn bị tốt kiến thức, không có gì phải lo lắng cả", cô gái chia sẻ trước khi giờ làm bài.

Theo hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung Đỗ Đức Hòa, lúc đầu có khoảng 7-8 em đăng ký thi tốt nghiệp môn Sử. Sau đó thấy ít người quá, phần lớn các em chuyển môn tự chọn khác. Riêng Linh vẫn quyết tâm chọn môn này.

Phó Chủ tịch hội đồng thi và là hiệu phó Trường THPT Quang Trung Đoàn Đức Hạnh cho biết, khi biết cả trường chỉ có mình Linh chọn thi tốt nghiệp môn Sử, gia đình em đã đến gặp giáo viên bày tỏ băn khoăn. Sau khi được động viên, giải thích, phụ huynh của Linh đã yên tâm và không tạo áp lực trong việc lựa chọn môn thi của con.

"Linh rất bản lĩnh và chắc chắn. Kết quả trung bình môn Sử năm lớp 12 của em là trên 9, thi thử môn Sử đạt loại giỏi. Em cũng chọn khối C để thi đại học", cô Hạnh cho biết thêm.

Đón học sinh từ cổng, cô Hạnh rồi sau đó là đích thân Chủ tịch hội đồng thi Lê Thị Quyên đã có lời hỏi thăm, động viên Linh yên tâm làm bài. Bà Quyên cho biết dù là một hay bao nhiêu thí sinh dự thi thì Hội đồng thi vẫn đảm bảo đủ số lượng cán bộ cần thiết để đảm bảo cho môn thi diễn ra an toàn nghiêm túc. “Chúng tôi cũng đặc biệt lưu ý để tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh khi bước vào làm bài thi”, bà Quyên nói.

Khánh Linh cũng là thí sinh duy nhất của Hà Nội một mình một Hội đồng thi.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thi tot nghiep THPT 2014 , nha su thi tot nghiep THPT , thi sinh thi tot nghiep THPT , mon thi tot nghiep THPT , tin , bao