Thi tốt nghiệp THPT 2014: Hơn 76.000 thí sinh Hà Nội nghe phổ biến quy chế thi
Chủ nhật, 01/06/2014 15:46

Thí sinh có mặt tại địa điểm thi đúng giờ, chấp hành nghiêm quy chế của hội đồng coi thi, mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết...

Hơn 76.000 thí sinh Hà Nội được phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT

Hơn 76.000 thí sinh Hà Nội được phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT

Sáng 1/6, hơn 76.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2014 của thành phố Hà Nội đã tập trung tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm những thủ tục cần thiết, chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.

Trong đó, các hội đồng thi đặc biệt lưu ý thí sinh về những điểm đổi mới trong các môn thi như thời gian, cách làm bài môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử; đồng thời nhắc nhở thí sinh có mặt tại địa điểm thi đúng giờ, chấp hành nghiêm quy chế của hội đồng coi thi, mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết, tránh tình trạng thí sinh chưa rõ quy chế dẫn tới những sai sót không đáng có, ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có đổi mới lớn ở cách ra đề thi 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Cụ thể, môn ngữ văn sẽ có 2 phần: đọc hiểu và làm văn. Ở phần đọc hiểu, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ đưa những văn bản không có trong sách giáo khoa vào đề thi. Còn đề thi môn Ngoại ngữ có thêm phần viết (chiếm khoảng 30%) và phần còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo lịch thi, sáng 2/6, các thí sinh chính thức bước vào ngày thi đầu tiên, với môn Ngữ Văn vào buổi sáng và thi hai môn Vật lý, Lịch sử  vào buổi chiều.

Vov.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020