Thí sinh The Voice chọc giận ban giám khảo
Thứ tư, 23/05/2012 08:25

Được yêu cầu ngừng hát, tuy nhiên một thí sinh nam vẫn gân cổ thể hiện tiếp phần thi của mình với lý do là để tặng ca khúc cho ca sĩ Thu Minh.

Không căng thẳng và thu hút nhiều lượng thí sinh đến tham gia như các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc từng tổ chức tại Việt Nam, nhưng buổi thử giọng The Voice vẫn không thiếu những khoảnh khắc ngộ nghĩnh, độc đáo và cả những màn trình diễn khiến 2 thành viên ban giám khảo Phương Uyên và Ngọc Anh không thể nhận xét gì thêm.

Hai vị giám khảo khó tính của The Voice.

Không biết vô tình hay cố ý, khi Thu Minh vừa mới bước vào khán phòng, cũng là lúc một thí sinh nam đang đứng trên sân khấu cất giọng thể hiện ca khúc Bay - bản hit của cô. Ngay lập tức, Thu Minh và tất cả các thí sinh đang ngồi trong khán phòng vỗ tay cổ vũ rất nhiệt tình. Nhưng do khả năng hát còn hạn chế, thí sinh này khi hát được vài câu đầu đã bị nhạc sĩ Phương Uyên ra hiệu ngừng và yêu cầu rời sân khấu, nhường chỗ cho thí sinh tiếp theo.

Tuy nhiên, thay vì dừng lại, chàng trai trẻ vẫn cố tình đứng yên và tiếp tục ngân giọng, anh còn không quên ra dấu với Phương Uyên hãy để anh hát tiếp. Nhắc nhở đến 4 lần, nhạc sĩ Phương Uyên đành phải lớn giọng yêu cầu anh tôn trọng ban giám khảo và các thí sinh khác.

Không nhận ra lỗi của mình, thí sinh này còn cãi lại rằng anh muốn gửi bài hát này đến Thu Minh nên mới câu giờ đến như vậy. Không đồng tình với cách trả treo này, Phương Uyên nói lại: “Ở đây tôi mới là người quyết định chứ không phải chị Thu Minh”. Sau, khi lên sân khấu giao lưu, Thu Minh cũng tinh tế gửi lời xin lỗi đến nữ đồng nghiệp của mình.

Nhiều thí sinh chưa chọn đúng ca khúc phù hợp với chất giọng của mình.

Trong ngày khi đầu tiên ở TP. HCM, 2 ca khúc được chọn thi nhiều nhất có lẽ là Rolling in the deep Về ăn cơm. Nhưng nhìn chung, với những thí sinh thể hiện 2 ca khúc này, cơ hội được vào vòng trong không cao, bởi đây là 2 ca khúc rất khó và quá phổ biến. Việc lựa chọn ca khúc cũng là một vấn đề khó khăn, nhiều bạn trẻ còn chọn các ca khúc quê hương hoàn toàn không phù hợp với tính chất cuộc thi, giám khảo Ngọc Anh cũng nhiều lần yêu cầu các thí sinh phải lựa một ca khúc khác để thể hiện.

Buổi thi này cũng trở nên hào hứng hơn với lối nhận xét gần gũi và rất “độc” của hai vị giám khảo. Với Ngọc Anh, đó là những lời chia sẻ “vừa vui vừa đau” đến các thí sinh. Với một thí sinh nam vừa trình bày một đoạn rap vừa hát, cô ca sĩ nói: “Có lẽ em hợp với rap hơn, vì rap nó cứ ngang phè phè”. Với một thí sinh khác cố thể hiện khả năng hát to khỏe, cô cũng “phang” ngay: “Hát phô quá”, khiến anh chàng ngỡ ngàng.

Còn với Phương Uyên, chị lại có cách giao lưu riêng, khi lâu lâu chị lại quay ra phía sau để chọn một thí sinh bất kỳ đang chờ để lên thi.

Như lời khẳng định ban đầu, The Voice - Giọng hát Việt chú trọng tuyển chọn những thí sinh có cá tính, chứ không cần những giọng to khỏe, hàn lâm. Dù vậy, vẫn có rất nhiều thí sinh cố gắng “rướn giọng” để thể hiện những nốt cao nhưng quên đi nét riêng của mình, do đó đã không tránh khỏi việc bị loại dù thể hiện thành công.

Hai thành viên ban giám khảo cũng tỏ ra có phần khó khăn với các thí sinh khi yêu cầu cả phải thể hiện tròn trĩnh nhiều mặt như cảm xúc, âm vực, các nốt cao nốt trầm. Do đó, trong ngày đầu tiên, số lượng thí sinh có được cơ hội bước vào vòng tiếp theo không quá nhiều như mong đợi.

Mọi hy vọng sẽ được đổ dồn trong ngày thi thứ hai, diễn ra vào 23/5.

Zing/Infonet
Tag: Chương trình The Voice 2012 , Giọng hát Việt 2012 , Thí sinh chọc giận giám khảo , Thu Minh , Phương Uyên , Ngọc Anh